Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kém ngôi đầu đến 11 điểm, Wenger vẫn tự tin về cơ hội vô địch của Arsenal

Thứ Hai 12/11/2012 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại một lần nữa Arsenal hụt hơi trên cuộc đua vô địch, lại một lần nữa nguy cơ về cảnh trắng tay đang hiện hiện trước mắt các fan Pháo thủ. Nhưng như thường lệ, HLV Arsene Wenger vẫn quả quyết rằng đội bóng của ông đang… còn nguyên hy vọng chinh phục Premier League.

Sau trận hòa 3-3 đầy tiếc nuối với Fulham ngay tại Emirates, Arsenal kết thúc 11 vòng đấu với chỉ 16 điểm. Cộng với chiến thắng 3-2 của Man United trước Aston Villa sau đó, The Gunners đã bị Quỷ đỏ (đầu bảng) bỏ xa đến tận 11 điểm, dù cho mùa giải mới trôi qua được hơn ¼ chặng đường.

Arsenal của Wenger đang phải đối mặt với sự thật
Arsenal của Wenger đang đối mặt với nguy cơ trắng tay thêm lần nữa

Khoảng cách quá xa đó khiến nguy cơ trắng tay đang dần trở thành hiện thực với Arsenal nhưng HLV Wenger vẫn không xem đó là một dấm chấm hết. Thay vào đó, ông quả quyết Arsenal còn nguyên cơ hội vô địch: “Chúng tôi đã có một trận đấu đáng quên với Fulham nhưng đó không phải dấu chấm hết. Đừng vội gạch tên Arsenal ra khỏi cuộc đua vô địch vì rõ ràng, cơ hội dành cho chúng tôi vẫn còn nguyên. Chúng tôi đã quá mong manh ở trận đấu vừa qua nhưng nếu Arteta thực hiện thành công quả đá 11m thì người ta sẽ chẳng có gì chỉ trích chúng tôi cả. Vấn đề của Arsenal giờ là hàng thủ và nếu khắc phục được, chúng tôi hoàn toàn có thể nghĩ đến những kết thúc có hậu”.

Có thể HLV Wenger đang cố trấn an các học trò vì ông sợ đội bóng của mình lại rơi vào cảnh tan đàn xẻ nghé như bao năm qua. Cơn đói danh hiệu đã tra tấn Pháo thủ từ 7 năm nay rồi và nếu lại trải qua một mùa giải trắng tay nữa, chắc chắn những ngôi sao sẽ lại bỏ Emirates mà ra đi. Nhưng rõ ràng những nhận xét của Giáo sư mang đầy sự khiên cưỡng. Nhìn vào những gì thầy trò Wenger đã thể hiện, sẽ không quá đáng nếu nói rằng đội bóng của ông giờ chỉ còn tồn tại cơ hội vô địch trên lý thuyết.

Dù vậy, là một người đứng đầu, rõ ràng Wenger không thể tự thừa nhận dấu chấm hết từ quá sớm, bởi nó sẽ ảnh hưởng khôn nguôi đến tinh thần của những học trò trẻ của ông.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X