Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Kém bản lĩnh, Liverpool tất nhiên không thể chạm đến ngôi vương

Thứ Ba 06/05/2014 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn 3-0 để rồi bị chia điểm, Liverpool tiếp tục cho thấy hình ảnh thiếu bản lĩnh ở thời điểm quyết định, và giấc mơ vô địch Premier League đang trở nên xa vời.

Từ nước mắt đến nước mắt

Ngày 13/4, khi Liverpool xuất sắc đánh bại gã nhà giàu Man City với tỷ số 3-2 trên sân nhà Anfield, đội trưởng Gerrard đã khóc như một đứa trẻ trong vòng tay các đồng đội. Đó là những giọt nước mắt của hy vọng và hạnh phúc. Trận thắng Man City, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, giúp Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng, và tiến rất gần đến danh hiệu vô địch sau 24 năm chờ đợi.

Luis Suarez ôm mặt khóc khi để mất điểm trước Crystal Palace
Luis Suarez ôm mặt khóc khi để mất điểm trước Crystal Palace

Thế nhưng, chỉ 3 tuần sau, mọi thứ đã thay đổi. Đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh vẫn đang đứng đầu bảng, nhưng họ không còn nắm trong tay quyền tự quyết nữa, khi chỉ hơn Man City 1 điểm, và đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Bi kịch của The Kop bắt đầu từ pha trượt chân ngã rất vô duyên của Gerrard, dẫn đến thất bại 0-2 trước Chelsea ngay trên sân nhà. Chính thất bại ấy đã khiến Liverpool không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Nỗi thất vọng càng tăng cao, khi đội quân của Brendan Rodgers bị chủ nhà Crystal Palace cầm chân. Dẫn 3-0 sau 55 phút, nhưng để đối thủ giành lại 1 điểm với 3 bàn thắng liên tiếp trong vòng 9 phút, không còn nỗi đau nào lớn hơn thế.

Trên sân Selhurst Park, Luis Suarez, một trong ba người ghi bàn cho Liverpool, đã nức nở khóc. Đó không còn là những giọt nước mắt hy vọng, mà là nước mắt của nỗi thất vọng trước bi kịch mà Liverpool phải đón nhận. Từ nước mắt Gerrard đến những giọt nước mắt Luis Suarez, trong vòng 3 tuần, The Kop phải sống ở hai thế giới trái ngược nhau.

Bản lĩnh là điều xa xỉ

Liverpool có thời điểm tiến rất gần đến ngôi quán quân, nhưng giờ đây, để có thể kết thúc 24 năm dài trắng tay, họ chỉ còn biết cầu nguyện để Aston Villa và West Ham đánh bại Man City ngay trên sân Etihad. Nguyên nhân vì đâu? Không quá khó để đi tìm câu trả lời về thất bại của Liverpool.

Trong nhiều năm qua, The Kop luôn là đội bóng bám đuổi, và ngôi đầu bảng là thứ xa xỉ. Lần này, khi lên đứng số 1 Premier League, Liverpool đã phải đón nhận những áp lực khủng khiếp từ nhiều phía. Đó là những áp lực từ Man City, từ Chelsea � hai đối thủ cùng có tham vọng vô địch. Và, khi Liverpool đứng đầu bảng, gần như tất cả các đối thủ phía sau cũng đều muốn đánh bại họ. Nói cách khác, đội quân của Rodgers trở thành đích ngắm của 19 đối thủ ở Premier League.

Một áp lực khác đến từ chính Rodgers và các học trò. Họ luôn phải sống trong tâm trạng làm thế nào để giữ vững ngôi đầu bảng cho đến khi kết thúc mùa giải. Đứng đầu bảng đã khó, bảo vệ ngôi vị số 1 càng khó khăn hơn gấp bội.

Để thành công, cần có bản lĩnh, và Liverpool thiếu điều này. Không có bản lĩnh, nên The Kop không biết cách sửa chữa sai lầm của Gerrard và trở nên bất lực trước Chelsea. Vì thiếu bản lĩnh, cộng thêm sự chủ quan và đôi chút may mắn, đội bóng ấy để Crystal Palace thò tay vào túi mình lấy điểm.

Mùa giải trắng tay đang cận kề Liverpool. Nguy hiểm hơn, việc không thể giành Premier League có thể sẽ mở ra cuộc tháo chạy tập thể khỏi Alfield. Rất nhiều tài năng của The Kop đang nằm trong tầm ngằm của các đại gia trên khắp châu Âu.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X