Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool: “Tương lai Naby Keita phụ thuộc vào...”

Thứ Sáu 17/09/2021 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
John Barnes thừa nhận Naby Keita không được Liverpool trọng dụng trong thời điểm này và cần cải thiện phong độ để chắc chắn về tương lai.

Naby Keita từng được Liverpool đánh giá cao và không tiếc tiền bạc, công sức chiêu mộ. Hè năm 2017, The Kop bỏ ra tới 48 triệu bảng để có được tuyển thủ Guinea và chấp nhận để anh chơi thêm 1 mùa tại RB Leipzig.

Naby Keita
Naby Keita chưa đáp ứng được kỳ vọng ở Liverpool

Keita chính thức tới Liverpool 1 năm sau và được đặt rất nhiều niềm tin. Tiền vệ sinh năm 1995 là thành viên của “Lữ đoàn đỏ” vô địch Champions League và Premier League từ đó tới nay.

Tuy nhiên, đóng góp của Keita trong đó còn hạn chế do sự bất ổn về phong độ và thể lực. 3 năm qua, anh chỉ có 80 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thời gian qua, đã có những dấu hỏi về tương lai Keita.

Goal mới trích lời John Barnes đánh giá về việc Keita - người còn hợp đồng đến năm 2023 còn tương lai lâu dài ở Liverpool hay không: “Keita đã không chơi nhiều trận kể từ khi gia nhập Liverpool song nguyên nhân chính tới từ chấn thương.”

“Cậu ấy vẫn còn tương lai ở CLB này, nhưng tôi không biết liệu nó có lâu dài hay không. Các cầu thủ không nghĩ dài hơi, họ chỉ nghĩ về việc liệu có chỗ trong đội hình mùa hiện tại hay không.”

John Barnes
Barnes đánh giá Keita sẽ tiếp tục ngồi dự bị

“Rõ ràng, Keita hiểu mình đang không được ưu ái. Song cậu ấy vẫn ở Liverpool và không thể đi đâu cho đến tháng 1. Việc có tương lai lâu dài ở CLB hay không là tùy thuộc vào Keita. Cậu ấy còn hợp đồng và khi không được ra sân hàng tuần, dễ hiểu cảm giác đó sẽ ra sao.”

“Mọi cầu thủ đều giống nhau, đều không vui khi phải ngồi ngoài. Vì vậy, họ muốn ra sân thường xuyên hơn. Nhưng chúng ta vẫn thấy có những cầu thủ ở một CLB trong 4 tới 5 năm mà không chơi thường xuyên. Có lẽ Keita là một trong số đó. Nếu chúng ta chọn ra đội hình tối ưu của Liverpool, xem ra cậu ấy sẽ không có mặt.”

Keita đã có 4 lần ra sân cho Liverpool mùa này với 3 là đá chính. Jurgen Klopp muốn trao cho học trò cơ hội để chứng tỏ giá trị của mình nhưng The Kop còn rất nhiều tiền vệ trung tâm khác và sự cạnh tranh vị trí rất khốc liệt.

Những cầu thủ như Jordan Henderson, Fabinho, Thiago Alcantara, Alex Oxlade-Chamberlain, James Milner và Curtis Jones đều mong được đá chính thường xuyên. Trong số này, xem ra chỉ có đội trưởng Henderson và Fabinho là khó thay thế.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X