Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kẻ thù" của Man Utd và Man City sẽ điều khiển .... "chung kết" thành Manchester

Thứ Tư 03/04/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mike Dean, môt trong những vị trọng tài giàu kinh nghiệm nhất đảo quốc sương mù hiện nay, đã chính thức được FA chỉ định bắt chính trận đấu mang tính quyết định cho chức vô địch Premier League 2012-2013 giữa hai người hàng xóm không đội trời chung tại thành phố Manchester. Lần này, tin chắc sẽ chẳng đội nào buông lời than vãn hay lo sợ về việc sẽ bị xử ép bởi đơn giản, Dean đã từng gieo sầu cho cả hai đội bằng những quyết định gây tranh cãi của mình.

Sinh năm 1968, Mike Dean bắt đầu đi theo con đường trọng tài chuyên nghiệp từ năm 1997 và đến đầu thế kỷ 21, ông được làm việc ở hạng đấu cao nhất tại nước Anh (Premier League). Tới năm 2003, Mike Dean chính thức nhận chức danh "Trọng tài cấp FIFA", đồng nghĩa, đẳng cấp, vị thế, tên tuổi của ông được đẩy lên tầm cao mới. Kể từ đó đến nay, ông có vinh dự điều khiển rất nhiều trận đấu quan trọng ở quốc đảo sương mù. Tất nhiên trong suốt chiều dài lịch sử của môn thể thao vua, đố tìm ra một ông vua sân cỏ nào hoàn hảo tuyệt đối và chẳng bao giờ mắc sai lầm bởi đơn giản, sai sót của trọng tài luôn được thừa nhận rộng rãi là một phần của trò chơi. Thế nhưng, chẳng hiểu sao, "ông vua áo đen" Mike Dean thường xuyên "dính phốt" với hai đội bóng thành Manchester, gây ra sự bất bình và phản ứng ghê gớm.

Trọng tài Mike Dean từng đưa ra quyết định bất lợi cho cả MU và Man City trong quá khứ
Trọng tài Mike Dean từng đưa ra quyết định bất lợi cho cả MU và Man City trong quá khứ

Lần gần đây nhất, đúng vào ngày lễ tặng quà năm ngoái (26/12), Sir Alex không thể giữ nổi sự bình tĩnh với những quyết định của vị trọng tài này trong chiến thắng Newcastle 4-3 khi chẳng ngại tiến đến bên đường piste để công khai thể hiện thái độ, bất chấp Man Utd của ông đã xuất sắc gỡ hoà dù bị đối thủ liên tục dẫn trước rồi thắng chung cuộc nhờ pha lập công vào phút chót của Chicharito. Chẳng là, "vua" Dean đã công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị rõ ràng của Papis Cisse (nâng tỷ số lên 3-2), mặc cho trọng tài biên đã căng cờ trong khi lại bỏ qua 2 tình huống phạm lỗi mười mươi ở khu vực 16m50 của các cầu thủ Newcastle. Không hiểu có phải vì ân hận do đã "xử ép" Man Utd mà Mike Dean đã giúp chiến lược gia người Scotland khỏi án phạt từ FA khi không đưa hành vi phản ứng thái quá của Fergie vào bản tường trình gửi lên FA.

Xa xôi hơn, hồi năm 2010, trong trận chiến "sinh tử" quyết định ngôi vô địch giải Ngoại hạng với Chelsea, vị trọng tài cấp FIFA đã ngang nhiên "dìm" Man Utd bằng việc bỏ qua đến 3 quả phạt đền mà "Quỷ đỏ" thành Manchester xứng đáng được nhận. Chẳng những vậy, Mike Dean còn cương quyết công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị 100% của Didier Drogba. Chung cuộc, Man Utd thua đau đớn 1-2 ngay tại Old Trafford và cuối cùng phải giương mắt nhìn đối thủ giương cao cúp trong nỗi oan khuất khôn nguôi.

Man City và HLV Mancini cũng "cay" ông trọng tài 44 tuổi này chẳng kém gì người hàng xóm đáng ghét và địch thủ Alex Ferguson. Hôm 13/1 vừa qua, Mike Dean đã đuổi cổ thủ quân Man xanh, Vincent Kompany sau cú vào bóng với Jack Wilshere của Arsenal. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Italia bừng bực tức giận và tuôn ra không ít lời nói chẳng mấy hay ho nhằm vào Dean. Dĩ nhiên, Man City đã khiếu kiện lên Uỷ ban kỷ luật đòi xoá án và thật bất ngờ, họ đã giành chiến thắng vì mấy khi, FA lại không đứng cùng một phe với trọng tài.

Cuộc chạm trán của hai kỳ phùng địch thủ cùng đóng đô ở thành Manchester sẽ diễn ra trên Old Trafford vào ngày 9/4 tới. Dù khoảng cách giữa hai đội hiện lên tới 15 điểm và Man Utd đã gần như chạm 1 tay vào chức vô địch song chắc chắn trận derby sắp tới vẫn sẽ mang đầy đủ ý nghĩa của một trận "chung kết không chính thức" của Premier League bởi Man City hẳn sẽ cố gắng "còn nước còn tát" trong khi Man Utd cũng muốn giải quyết sớm cho nhẹ đầu. Thêm vào đó, trong mọi hoàn cảnh, đả bại đội bóng láng giềng lúc nào chẳng mang đến cảm giác tuyệt vời, nhất là khi qua đó sẽ dập tắt hoàn toàn ngọn lửa hy vọng leo lét của đối thủ. 90 phút tại "Nhà hát của những giấc mơ" hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn, kịch tính và khó lường. Nhưng có một điểm có thể chắc chắn: Sẽ khó có đội nào được thiên vị khi trận đấu được giao cho Mike Dean. 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X