Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Kẻ thù” của Alex Ferguson điều khiển trận Chelsea - MU

Thứ Năm 05/11/2009 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Hội đồng trọng tài của FA đã họp bàn và phân công trọng tài điểu khiển các trận đấu thuộc vòng 12 Premier League. Tâm điểm của vòng đấu này là trận đấu kinh điển giữa Chelsea và MU, 2 đội đang dẫn đầu BXH, diễn ra vào lúc 23h tối Chủ Nhật (giờ Việt Nam), trên sân Stamford Bridge.

Rất bất ngờ, Hội đồng trọng tài đã chỉ định Martin Atkinson, người từng có “ân oán” với HLV Alex Ferguson, cầm còi trận cầu “đinh” này.

 

Martin Atkinson từng là “nạn nhân” của những lời chỉ trích từ Sir Alex Ferguson khi cầm còi một trận đấu của Quỷ Đỏ mùa giải trước. Tháng 2/2008, MU đã đánh bại Arsenal tới 4-0 ở vòng 4 FA Cup và tiến vào trận tứ kết. Lúc ấy, Quỷ Đỏ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, lại chỉ phải tiếp đối thủ yếu Portsmouth trên sân nhà Old Trafford.

Tuy nhiên, rất bất ngờ, MU lại chịu thất bại 0-1 đau đớn trong trận đấu vào ngày 8/3/2008. Martin Atkinson, người điều khiển trận đấu, đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi thủ môn Tomasz Kuszczak vào phút 76, đồng thời cho Pompey hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Sulley Muntari tận dụng thành công và giúp đội khách thắng tối thiểu. Portsmouth sau đó giành chức vô địch.

Sau trận đấu, Ferguson đã chỉ trích Atkinson rất nặng nề. Không những vậy, HLV người Scotland còn “nhân tiện” công kích Keith Hackett, người chịu trách nhiệm phân công trọng tài. Fergie đã tuyên bố thẳng thừng rằng Hackett “không làm việc của mình một cách đúng đắn”. Sau đó, Ferguson bị FA buộc tội. Đó là lần thứ 2 trong mùa giải HLV người Scotland phải nhận án phạt trong mùa giải 2008-09.

Mùa giải này, Ferguson cũng 2 lần “gây hấn” với trọng tài. “Nạn nhân” của chiến lược gia 67 tuổi là Alan Wiley (trận gặp Sunderland) và Andre Marriner (gặp Liverpool).

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X