Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch tuyển quân của các đại gia Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 31/12/2013 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Morata có tới London? Man United rút cuộc có đưa được Reus đến Old Trafford? Và cái tên nóng nhất thị trường Diego Costa sẽ về đâu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này?

Phiên chợ Đông đang cận kề, rất nhiều ông lớn tại Premier League đang rục rịch cho quá trình tăng cường sức mạnh, phục vụ cho nửa sau của mùa giải. Daily Mail đã tiến hành tổng kết mục tiêu mà những CLB lớn tại Premier League như Arsenal, Man City, Man United, Chelsea và Liverpool đang nhòm ngó cũng như một số cầu thủ sẽ bị thanh lý để nhường chỗ cho các tân binh.


 


Arsenal


Arsenal đã vô địch lượt đi Premier League nhưng sự bám đuổi sát nút của các đội xếp sau không cho phép họ được chủ quan. Tăng cường lực lượng là điều mà HLV Arsene Wenger đã tính đến nhiều tháng qua và mục tiêu lớn nhất mà họ đang hướng đến trong phiên chợ Đông này là Alvaro Morata.

Morata là chân sút đầy hứa hẹn của bóng đá Tây Ban Nha. Tiền đạo sinh năm 1992 từng bước lên ngôi vô địch U21 Châu Âu năm 2013 cùng đội bóng xứ Bò tót với tư cách Vua phá lưới của giải đấu. Tại Real, anh có thời gian trở thành lựa chọn số 2 trên hàng công toàn những ngôi sao của Real và có nhiều đóng góp. Tuy nhiên, thời gian qua, Morata không có nhiều cơ hội thể hiện tại năng. Đến thời điểm hiện tại, Morata chỉ có được 14 lần ra sân và 2 pha lập công cho Real trên mọi đấu trường.

Với khát khao được ra sân nhiều hơn, cải thiện khả năng, Morata mong mỏi một bản hợp đồng theo dạng cho mượn. Từ London, Arsenal theo dõi rất sát Morata với mong muốn thực hiện một bản hợp đồng theo dạng cho mượn. Sau khởi đầu thuận lợi hồi đầu mùa giải, lúc này chân sút chủ lực Giroud của đội bóng thành London đã rơi vào tình trạng quá tải còn Nicklas Bendtner vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Wenger cần hơn bao giờ hết sự cải thiện nơi hàng công. Theo thông tin từ tờ Onda Cero (Tây Ban Nha), chỉ cần trả đủ lương 40.000 bảng/tuần cho tiền đạo được định giá 21 triệu bảng.

Ngoài Morata, Arsenal còn để mắt tới một số cầu thủ như Dusa Basta (Udinese), Diego Costa (Atletico Madrid)… Trong khi đó, khả năng Lukasz Fabianski, Thomas Vermaelen sẽ phải rời xa Emirates.

Mục tiêu chính: Alvaro Morata
Theo đuổi: Dusa Basta (Udinese), Diego Costa (Atletico Madrid), Michy Batshuayi (Standard Liege), Gianelli Imbula (Marseille), Marc-Andre ter Stegen (Borussia Monchengladbach)
Ra đi: Lukasz Fabianski, Thomas Vermaelen, Serge Gnabry (cho mượn)


Chelsea

Diego Costa chơi cực hay trong màu áo Atletico Madrid kể từ đầu mùa với 19 bàn/17 vòng đấu, xếp trên Cristiano Ronaldo của Real Madrid (17 bàn) và bỏ xa Lionel Messi của Barca (8 bàn). Với phong độ cực cao, Costa đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Jose Mourinho đang rất cần một tiền đạo tài năng trong bối cảnh Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba đều không đáp ứng được kỳ vọng. Costa được định giá 32 triệu bảng. Để chiêu mộ chân sút này, Chelsea tính dùng tiền cùng với tài năng trẻ đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Everton, Romelu Lukaku.

Trong trường hợp Atletico Madrid quyết giữ Costa, Mourinho sẽ chuyển hướng sang các mục tiêu dự phòng khác như Cavani của PSG hay Falcao của Monaco. Một khi đã có tân binh trên hàng công, khả năng Demba Ba sẽ phải ra đi, còn số phận của Fernando Torres vẫn chưa được định đoạt.

Mục tiêu chính: Diego Costa (Atletico Madrid)
Theo đuổi: Edinson Cavani (PSG), Radamel Falcao (Monaco), Fredy Guarin (Inter Milan), Nemanja Matic (Benfica), Gianelli Imbula (Marseille), Kurt Zouma (St Etienne), Luke Shaw (Southampton)
Ra đi: Demba Ba, Kevin de Bruyne, Ryan Bertrand, Michael Essien


Liverpool

Liverpool được cho đang đuổi sát sao cầu thủ người Ai Cập đang khoác áo Basle, Mohamed Salah. Salah đã gây dựng được tên tuổi của mình tại Basel trong suốt hai năm qua và thu hút sự quan tâm của các đội bóng lớn với màn trình diễn ở đấu trường Champions League. Thông tin từ nhiều nguồn khẳng định Salah sẽ gia nhập Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Hiện tại Salah đang được định giá khoảng 12 triệu euro, đây là con số mà Liverpool hoàn toàn có thể đáp ứng được.

HLV Brendan Rodgers cũng đang tính bổ sung lực lượng cho hàng hậu vệ với 2 mục tiêu Martin Montoya (Barcelona) và Ryan Bertrand (Chelsea). Ở Barca, Montoya không cạnh tranh nổi vị trí với Alves và hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa Hè sang năm. Trong khi đó, Bertrand đã bị Chelsea liệt vào danh sách cầu thủ cần thanh lý.

Mục tiêu chính: Mohamed Salah (Basle, 12 triệu bảng)
Theo đuổi: Ivan Rakitic (Sevilla) Dennis Aogo (Hamburg), Martin Montoya (Barcelona), Will Hughes (Derby), Ryan Bertrand (Chelsea)
Ra đi: Iago Aspas, Luis Alberto (cho mượn), Daniel Agger


Man United


Marco Reus chính là mục tiêu số 1 mà HLV David Moyes muốn đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây để nâng cấp chất lượng cho tuyến giữa của Man United. Để có được Reus, Man United sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ, 40 triệu bảng. Như vậy, họ sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử đội bóng, từng thuộc về thương vụ Berbatov với 30,75 triệu bảng năm 2008.

Chỉ có một vấn đề trong thương vụ này mà cả Man United và Reus đều phải cân nhắc đó là nếu chuyển sang thi đấu tại Old Trafford, Reus sẽ không được tham dự Champions League năm nay do đã thi đấu trong màu áo của Dortmund.

Ngoài ra, Moyes còn hướng đến những mục tiêu để bổ sung chất lượng hàng thủ, nơi các trụ cột đã bị gánh nặng của tuổi tác. Fabio Coentrao là mục tiêu số 1 ở vị trí này.

Mục tiêu chính: Marco Reus  (Borussia Dortmund, 40 triệu bảng)
Theo đuổi: Luka Modric (Real Madrid), Lars Bender (Bayer Leverkusen), Alex Song (Barcelona), Yohan Cabaye (Newcastle), Fabio Coentrao (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon)
Ra đi: Wilfried Zaha, Nick Powell, Will Keane ( tất cả theo dạng cho mượn) và Alex Buttner.


Man City

Khác với các đội bóng kình địch ở Premier League, áp lực của Man City không phải ở hàng công, tiền vệ, hàng thủ mà là vị trí nơi khung gỗ. Man City đang có hai thủ môn thay nhau bắt chính là Joe Hart và Costel Pantilimon. Tuy nhiên, cả 2 anh đều không tạo được niềm tin nhất định cho HLV Manuel Pellegrini. Nhà cầm quân người Chile đang nhắm đến thủ thành Diego Alves của Valencia thời gian qua.

Tại Tây Ban Nha, cũng rộ lên tin đồn Alves đã có cuộc gặp với ban huấn luyện đội bóng và bày tỏ ý nguyện muốn ra đi. Hợp đồng của thủ thành này với Valencia có thời hạn đến năm 2015 nhưng Man City sẽ chỉ phải bỏ ra 6 triệu bảng nếu muốn có chữ ký của Alves.

Mục tiêu chính: Diego Alves (Valencia, 6 triệu bảng)
Theo đuổi: Willy Caballero (Malaga), Bruno Zuculini (Racing Club), Eliaquim Mangala (Porto)
Ra đi: Joleon Lescott, John Guidetti (cho mượn)

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X