Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch tái thiết Liverpool: Mùa đông là chưa đủ

Thứ Tư 19/01/2011 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau sự ra đi của HLV Roy Hodgson, Liverpool đang chuẩn bị có một số thay đổi về nhân sự khi tân HLV Kenny Daglish đang muốn bổ sung "chất" cho đội hình thay vì "lượng" như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, với số tiền 30 triệu bảng thì có lẽ một số dự định của HLV Dalglish phải tạm hoãn đến kì chuyển nhượng mùa hè rồi tính tiếp.

Mặc dù đang có một lực lượng khá đông đảo sau khi cựu HLV Roy Hodgsond đem về tới 6 bản hợp đồng mới trong kì chuyển nhượng mùa hè, thế nhưng Liverpool vẫn đang ngụp lặn ở nửa dưới của bảng xếp hạng với chuỗi trận đầy thất vọng. Rất nhiều điểm yếu của Liverpool đã được chỉ ra như thiếu đi những tiền vệ đẳng cấp có thể cầm trịch khu trung tuyến như Xabi Alonso trước kia, thiếu sự sáng tạo ở tuyến tiền vệ, trọng trách ghi bàn dồn cả lên vai Torres hay những hậu vệ cánh không đảm bảo khả năng lên công về thủ đều đặn,.. Đó đều là những vấn đề mà Liverpool để lộ ra dưới thời HLV Roy Hodgson khiến "người mới" Kenny Dalglish phải đau đầu tìm cách khắc phục.

HLV Kenny Dalglish đang muốn giúp Joe Cole "hồi sinh" phong độ

Trong số sáu bản hợp đồng được HLV Roy Hodgson đưa về thì Joe Cole là người nhận được sự kì vọng lớn nhất. Tiền vệ 28 tuổi này được đánh giá là một trong những cầu thủ có kĩ thuật hàng đầu của bóng đá Anh. Tuy nhiên, anh lại thi đấu khá mờ nhạt với chỉ một bàn thắng ghi được sau 11 trận ra sân thi đấu. Việc được HLV Roy Hodgson bố trí đá cánh đã hạn chế đi một số ưu điểm và có lẽ cả sự sáng tạo của Joe Cole. Vì vậy, HLV Kenny Dalglish đang tính kéo tiền vệ này vào trung tâm đá hộ công hỗ trợ cho Torres và để Gerrard đá lùi xuống nhằm kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. Điều mà hiện tại không một tiền vệ trung tâm nào của Liverpool làm tốt dù cựu HLV Roy Hodgson đã đưa về hai bản hợp đồng mới là Poulsen và Raul Meireles.

Phương án trên chỉ là một trong số những lựa chọn của HLV Kenny Dalglish bởi ngoài việc kéo Joe Cole về đá hộ công cho Torres, HLV Kenny Dalglish cũng muốn tìm thêm một tiền đạo nữa để chia sẻ trọng trách làm bàn với "El Nino". Trong đó, Luis Suarez đang là cái tên được đánh giá là thích hợp nhất bởi tiền đạo người Uruguay đang có phong độ và hiệu suất ghi bàn rất tốt trong màu áo Ajax. Để chuẩn bị cho việc đón Suarez, Liverpool đang chuẩn bị bán Ryan Babel bởi trong thời gian thi đấu tại Anfield thì tiền đạo người Hà Lan không đáp ứng được kì vọng ban đầu. Nếu có Suarez, nhiều khả năng HLV Kenny Dalglish sẽ thử nghiệm đội hình 4-4-2 với Suarez và Torres tất nhiên sẽ chiếm lĩnh hai vị trí trên hàng công, Gerrard sẽ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm để phân phối bóng còn Joe Cole tất nhiên vẫn sẽ tiếp tục dạt sang cánh. Cũng có thể Liverpool sẽ chơi với sơ đồ 4-3-1-2 với Gerrard hoặc Joe Cole đá cao nhất ở khu trung tuyến để hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo.

Ngoài ra, HLV Kenny Dalglish cũng đang tính bổ sung sức sáng tạo của hàng tiền vệ bằng "đôi cánh" của Aston Villa là Ashley Young và Stewart Downing. Những cầu thủ đang thi đấu ở hai bên cánh của Liverpool là Joe Cole, Jovanovic, Kuyt và Maxi đều chưa đáp ứng được kì vọng. Jovanovic thì chưa bao giờ được đánh giá cao và sắp phải ra đi, Kuyt cũng không được đánh giá cao ở khả năng chơi bóng bằng đầu óc, còn Maxi và Joe Cole chẳng thể hiện được gì nhiều khi cả hai tiền vệ này đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Vì vậy, bộ đôi Downing và Ashley Young tất nhiên là khiến HLV Kenny Dalglish thèm thuồng. Nhưng thật khó để thành công trong cả hai thương vụ này bởi dù chưa nói đến lí do khách quan là việc Aston Villa chắc chắn sẽ "giữ người", Liverpool cũng khó tiến hành ngay việc chuyển nhượng bởi HLV Kanney Dalglish chỉ có 30 triệu để mua sắm. Trong khi nếu mua Suarez thì đội chủ sân Anfield đã phải mất đến hơn 20 triệu bảng. Vì vậy, HLV Dalglish buộc phải chọn một trong hai phương án, hoặc là Suarez, hoặc theo đuổi bộ đôi của Aston Villa.

Luis Suarez đang được kì vọng sẽ mang lại làn gió mới cho hàng công của Liverpool

Không chỉ có hai tuyến tiền vệ và tiền đạo có vấn đề, ngay cả hàng phòng ngự của Liverpool cũng tồn tại không ít nỗi lo. Mặc dù HLV Roy Hodgson đã đưa Konchesky về để bổ sung cho cánh trái nhưng cựu hậu vệ Fullham lại thi đấu không quá xuất sắc. Vì vậy, HLV Kenny Dalgish cũng đang tính thay đổi bằng việc chiêu mộ Stephen Warnock của Aston Villa. Hậu vệ này không được HLV Gerard Houllier trọng dụng nên thương vụ này có khả năng thành công khá lớn.

Như vậy là HLV Kenny Dalglish đã lên sẵn kế hoạch để khỏa lấp những yếu huyệt của Liverpool bằng việc chấp nhận chi tiền trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, bản kế hoạch của Dalglish khó mà thực hiện ngay trong một sớm một chiều khi ngân sách chuyển nhượng của Liverpool không nhiều, còn những điểm yếu sau hai "triều đại" Benitez và Hodgson để lại là quá nhiều. Nhưng ít ra, người hâm mộ cũng có quyền hi vọng vào một bộ mặt tươi sáng hơn cho The Kop trong tương lai khi HLV Kenny Dalglish hiểu ông sẽ phải làm gì để sửa lại Liverpol.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X