Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch quốc tế hóa giải Ngoại hạng có nguy cơ đổ vỡ

Thứ Ba 12/02/2008 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ý tưởng tổ chức thêm một vòng đấu đặc biệt của Premier League bên ngoài biên giới Anh quốc chưa thành hình hài đã phải hứng chịu những phản đối quyết liệt từ nhiều phía.

Trong cuộc gặp giữa 20 đại diện lãnh đạo các đội bóng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh diễn ra tuần trước, LĐBĐ Anh FA đưa ra đề xuất tăng số vòng đấu ở mỗi mùa lên thành 39 thay vì 38 như hiện nay. 

Điều đáng nói là, vòng đấu đặc biệt sẽ được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau bên ngoài nước Anh và kết quả của các trận đấu không được tính đến.

MU trong chuyến du đấu châu Á thường niên vào mùa hè

Các cặp đấu được xác định thông qua việc bốc thăm, trong đó 5 đội đầu bảng được xếp làm hạt giống và không phải đụng nhau. Nếu được thông qua, nhiều khả năng kế hoạch này sẽ có hiệu lực từ mùa giải 2010-2011.

Sau khi ý tưởng trên được công khai, nảy sinh nhiều luồng ý kiến khác nhau về ý tưởng trên. Phe ủng hộ - phần nhiều thuộc về người Anh - cho rằng, ý tưởng này nếu thành hiện thực sẽ giúp nâng tầm quy mô của bóng đá Anh.

Nhưng, phe phản đối cũng có cái lý để chống lại. Chủ tịch LĐBĐ châu Âu Michel Platini và vị đồng nhiệm ở châu Á Mohammed Bin Hamman thậm chí còn gọi đây là những ý tưởng kỳ quặc.

Ở những nơi khác, tình hình xem ra cũng không mấy lạc quan cho "cuộc cách tân" của FA. Việc tổ chức ở châu Phi rất có thể sẽ khiến họ gặp bất lợi về tài chính, trong khi ở Nam Mỹ các giải bóng đá quốc gia vốn cũng đủ hấp dẫn. Việc kéo khán giả đến sân chỉ để xem các trận đấu vô thưởng vô phạt của người Anh là một thách thức lớn.

Hiện chỉ còn mỗi Bắc Mỹ là chưa chính thức lên tiếng, nhưng xem ra họ cũng không mấy mặn mà. Như châu Đại Dương, khu vực này đang dự định đăng cai World Cup 2018 nên không muốn làm mếch lòng FIFA - tổ chức quyết liệt phản đối kế hoạch của FA ngay từ đầu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X