Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch nâng cấp SVĐ Etihad của Man City chính thức được phê duyệt

Thứ Bảy 15/02/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các cơ quan có thẩm quyền đã chính thức phê duyệt kế hoạch mở rộng sân Etihad từ 48 nghìn lên tới 62 chỗ ngồi của BLĐ Manchester City. Nếu như hoàn thành được SVĐ Etihad mới này, Man City sẽ có SVĐ lớn thứ 2 Premier League, chỉ thua Manchester United.

Quầy phát thông tin bị gió thổi bay, cột cờ phạt góc bị gió thổi nghiêng ở sân Etihad.
Sân Etihad sẽ được mở rộng đáng kể trong thời gian tới

Như đã biết, Manchester City đã và đang gấp rút hoàn thành những thủ tục cuối cùng để có thể nâng tầm SVĐ Etihad lên quy mô hơn 60 nghìn chỗ ngồi. Mới đây, họ đã chính thức được cấp phép để bắt đầu khởi công. Nếu thành công, Man City sẽ có sân vận động lớn thứ nhì nước Anh, chỉ thua kém so với sân Old Trafford, sân đấu được mệnh danh là "Nhà hát của những Giấc mơ" với chủ sở hữu là đội bóng đại kình địch không đội trời chung Manchester United.

Ý định của City là trước mắt sẽ cho tu sửa lại phía Nam của SVĐ, đưa thêm 6.250 chỗ ngồi vào khu vực đó, trong khi đó, phía Bắc cũng đã được phê duyệt để làm điều tương tự. Xung quanh đường biên sẽ có thêm 2.000 chỗ ngồi nữa. Chính vì mở rộng theo cách này, mà đội ngũ xây dựng sân Etihad sẽ nâng tầm SVĐ này từ 48 nghìn lên 62 nghìn chỗ ngồi trong thời gian tương đối nhanh chóng.

Hôm nay, trên trang chủ của Man City đã có dòng thông báo về sự kiện này: "Manchester City đã nhận được một thông báo chính thức vào ngày hôm nay (thứ Sáu) về việc đã được cho phép tiến hành kế hoạch mở rộng sân vận động Etihad. Hiện tại, ý định của đội bóng là cải thiện Bờ Đông của sân vận động."

Với bước tiến triển về mặt cơ sở vật chất này, Man City đang dần nâng cấp mình thành một đội bóng lớn tại nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung, về cả quy mô cơ sở vật chất cũng như chất lượng chuyên môn đơn thuần. Sau 6 năm tiếp quản đội bóng này, Sheikh Mansour cùng các cộng sự đang làm rất tốt trong việc biến Man City thành một đại gia.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X