Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch mua sắm của nhóm đại gia Premier League trong tháng 1

Thứ Ba 24/12/2013 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để đảm bảo một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch, MU có lẽ là đội cần phải bỏ nhiều tiền để gia cố lực lượng trong tháng 1.

Tottenham (0-10 triệu bảng)

Hồi mùa hè vừa qua, Tottenham đã bỏ ra khoảng 100 triệu bảng để đưa về White Hart Lane những bản hợp đồng chất lượng như Capoue, Chadli, Soldado, Eriksen, Lamela và Paulinho. Với những cá nhân này, lực lượng của Spurs được đánh giá đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch mà không cần phải bổ sung thêm. Trong thời gian qua, liên tục có tin Tottenham theo đuổi tiền đạo Chicharito (MU) và trung vệ Fabian Schar (Basel). Tuy vậy, rất có thể Spurs sẽ từ bỏ thương vụ Chicharito, bởi Adebayor chơi rất ấn tượng sau khi được trọng dụng trở lại (ghi 3 bàn/2 trận gần nhất). Mục tiêu của Spurs lúc này không phải là mua thêm cầu thủ, mà là tìm một HLV đẳng cấp thay thế HLV vừa bị sa thải Villas-Boas.

wenger
Có lẽ HLV Wenger sẽ chỉ gia cố hàng thủ trong tháng 1.

Arsenal (5 – 15 triệu bảng)

Arsenal từng gây sốc khi bỏ ra tới 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Mesut Oezil trong hè vừa qua. Sự có mặt của tiền vệ người Đức đã đem lại những nét tươi mới trong lối chơi của Pháo thủ. Tuy vậy, để cạnh tranh chức vô địch cùng Chelsea, Man City, Liverpool và MU, Arsenal vẫn cần phải bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về. Báo chí Anh đưa tin, Arsenal đang hỏi mua Diego Costa (Atletico) với giá 32 triệu bảng và trung vệ Fabian Schar (Basel) 5 triệu bảng. Song có lẽ đội chủ sân Emirates chỉ có thể tiếp cận Schar, còn Costa e rất khó vì Atletico chắc chắn sẽ giữ chân sút gốc Brazil bằng mọi giá. Đây cũng chẳng phải là điều quá buồn với Wenger, bởi ngoài Walcott, hàng công Pháo thủ sắp có sự trở lại của Podolski sau chấn thương.

Chelsea (15 – 30 triệu bảng)

Sau khi trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã đưa cậu học trò cũ Samuel Eto’o về Stamford Bridge. Cùng với sự hiện diện của Torres, Demba Ba và Schurrle, hàng công của The Blues hứa hẹn rất mạnh. Thế nhưng, những cái tên nói trên chỉ còn là nỗi thất vọng. Kể từ khi mùa giải khởi tranh, bộ tứ tiền đạo này ghi vỏn vẹn 8 bàn, không bằng một nửa số bàn thắng của Luis Suarez (19 bàn cho Liverpool). Quá thất vọng, Mourinho tính vung tiền mua Wayne Rooney (MU) và Radamel Falcao (Monaco) trong tháng 1 tới. Song đây đều là những thách thức cực lớn với “Người đặc biệt”, bởi MU và Monaco chắc chắn sẽ không để những ngôi sao sáng nhất của mình ra đi vào giữa mùa. Mục tiêu khả quan nhất của Chelsea trong tháng 1 có lẽ chỉ là Fredy Guarin (Inter Milan). Cầu thủ đa năng người Colombia (giá khoảng 15 triệu bảng) hứa hẹn sẽ thay thế John Terry ở trung tâm hàng phòng ngự của The Blues.

Manchester City (20 – 60 triệu bảng)

Đội hình của Man City được đánh giá là “chất” nhưng không đều. Những sai lầm ở hàng thủ được cho là nguyên nhân khiến The Citizens không thể vươn lên ngôi vị đầu bảng sau chặng lượt đi. Mục tiêu lớn nhất của HLV Pellegrini lúc này là mua một thủ môn đẳng cấp để thay thế Joe Hart và một trung vệ tài năng để đá cặp với Vincent Komapny. Đó chính là lý do chiến lược gia người Chile không ngừng theo đuổi thủ thành Iker Casillas (Real Madrid) và trung vệ Eliaquim Mangala (Porto) trong thời gian vừa qua. Phí chuyển nhượng của bộ đôi này rơi vào tầm 60 triệu bảng (20 cho Casillas và 40 cho Mangala). Tiền nong không phải là vấn đề với Man City, quan trọng là họ có thuyết phục được hai ngôi sao này cập bến Etihad hay không.

Moyes đang cầu phép lạ đến với MU
David Moyes sẽ có một kỳ chuyển nhượng bận rộn vào tháng 1?
 

Manchester United (50 – 75 triệu bảng)

MU là đội bóng gây thất vọng nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Để mắt tới rất nhiều mục tiêu, nhưng cuối cùng tân HLV David Moyes chỉ đưa về Old Trafford bản hợp đồng đáng chú ý là Marouane Fellaini với giá 27,5 triệu bảng từ CLB cũ Everton. Sự bổ sung quá ít ỏi này khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng vị trí thứ 8 sau 17 vòng đấu. Tháng 1 tới, MU hứa hẹn gây bão trên thị trường chuyển nhượng nhằm bù vào những thiếu sót hồi hè. Hiện tại có rất nhiều mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của nhà ĐKVĐ Premier League như Strootman (Roma) Sneijder (Galatasaray), Baines (Everton), Koke (Atletico), Gundogan, Reus, Hummels (Dortmund), Ranocchia (Inter), Mangala, Defour (Porto), Di Maria (Real) và Herrera (Bilbao). Với áp lực đưa MU trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, chắc chắn Moyes và cộng sự sẽ làm tất cả để đưa ít nhất 1/4 số ngôi sao nói trên về Old Trafford.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X