Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch mua sắm của Mourinho sẽ giúp M.U vô địch EPL?

Thứ Năm 04/08/2016 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những nhà vô địch Premier League trong thời gian gần đây đều khóa sổ chuyển nhượng từ khá sớm. Kế hoạch chuyển nhượng hè 2016 của M.U đang đi theo hướng như vậy.


Mua bán sớm dễ thành công

Một thống kê chỉ ra rằng, 5 nhà vô địch Premier League gần nhất đã thực hiện tổng cộng 27 bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. 15 bản hợp đồng trong số này được thực hiện trong tháng 7. Trước ngày 15/8 (thời điểm khai mạc mùa giải) thì con số này tăng lên 23. Chỉ có một thương vụ duy nhất được thực hiện vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng (31/8, Martin Demichelis, từ Atletico Madrid đến Man City năm 2013).
HLV Jose Mourinho hinh anh
Leicester City vô địch Premier League với lối chơi đoàn kết và kết dính
Leicester, đội vô địch Premier League 2015/16 đã thực hiện thành công 5/6 bản hợp đồng trước khi giải đấu bước vào vòng đấu đầu tiên. Tân binh cuối cùng được họ đưa về là vào ngày 19/8 (Gokhan Inler từ Napoli). Cũng ở Hè năm ngoái, nếu như Leicester khóa sổ chuyển nhượng sớm thì những đội bóng lớn vẫn miệt mài đưa về những tân binh vào những ngày cuối cùng. M.U hoàn tất bản hợp đồng mang tên Anthony Martial vào ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng. Liverpool đã đưa về 2 tân binh sau khi giải đấu đã khởi tranh. Chelsea cũng thực hiện tới 4 vụ mua bán trong hai ngày cuối cùng ở phiên chợ Hè năm ngoái. Trong khi Leicester tạo ra sự ổn định thì M.U, Chelsea và Liverpool đều gặp những vấn đề khác nhau. Chốt sớm danh sách mua sắm giúp những tân binh có thêm thời gian hòa nhập cùng lối chơi của đội bóng.

Mourinho đang giúp M.U đi đúng hướng

HLV Jose Mourinho là người thường có thói quen mua sắm từ khá sớm. Vị chiến lược gia người Bồ từng vô địch mùa 2014/15 cùng Chelsea cũng một phần vì kết thúc sớm mùa chuyển nhượng. Hè năm 2014, Chelsea đưa về tổng cộng 6 tân binh, bao gồm: Diego Costa (Atletico Madrid), Cesc Fabregas (Barcelona), Filipe Luis (Atletico Madrid), Mario Pasalic (Hajduk Split), Didier Drogba (Galatasaray) và Loic Remy (QPR). 5/6 thương vụ này hoàn thành trong tháng 7 và đến trước ngày 15/08 vị chiến lược gia người Bồ đã khóa sổ chuyển nhượng. Nhờ được tập luyện cùng nhau trong hơn một tháng, những tân binh của The Blues có điều kiện để tỏa sáng.
Ke hoach mua sam cua Mourinho se giup MU vo dich EPL hinh anh 2
Mourinho đưa về những tân binh khủng từ khá sớm
Tại M.U vào lúc này, 3 tân binh Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Eric Bailly được mang về từ tháng 7. Paul Pogba có thể đến muộn hơn một chút, nhưng cùng lắm có thể chỉ là đầu tháng 8, trước khi Quỷ đỏ bước vào trận đấu với Bournemouth trong khuôn khổ vòng 1 Premier League, tức là vẫn còn thời gian cho sự hòa nhập và ráp nối đội hình.
Thấy gì sau trận hòa của M.U trước Everton
(Bongda24h.vn) - M.U đã để Everton cầm hòa trong trận tri ân tiền đạo Wayne Rooney. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận M.U 0-0 Everton.
Quá khứ cũng chứng minh rằng, Mourinho không hề ở lại quá lâu trong thị trường chuyển nhượng. Trong cả sự nghiệp của mình, ông luôn cố gắng đưa về những tân binh chất lượng ngay trong tháng 7. Chậm nhất đầu tháng 8 kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng cơ bản phải được hoàn thành. Chỉ có 3 bản hợp đồng được “Người đặc biệt” thực hiện sau ngày 15/08 (Samuel Eto’o, 29/08/2013), Pedro (20/08/2015) và Wesley Sneijder (27/08/2009).

Với Mourinho, ông từng khẳng định chính sách chuyển nhượng là quyết định rất lớn đến thành công của một đội bóng. Với những gì đang làm tại M.U, NHM Quỷ đỏ có quyền mơ về những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

T.N 
⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X