Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch mùa Hè của Sir Alex: Tất cả vì David Moyes

Chủ Nhật 19/05/2013 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đã lên kế hoạch nghỉ Hè của ông trong vài tháng tới. Kế hoạch mới của huyền thoại Scotland sẽ tạo tối đa không gian hoạt động cho người kế nhiệm David Moyes.

Sir Alex dự định dành tối đa thời gian để tham dự hàng loạt sự kiện thể thao đình đàm trong mùa Hè tới. Những kế hoạch trên nhằm đảm bảo việc ông sẽ không gây ảnh hưởng tới HLV David Moyes, người sẽ tiếp quản M.U kể từ ngày 1/7 này.

Ferguson cũng tin rằng Moyes sẽ không kết thúc kỷ nguyên thành công của United, thậm chí sẽ đưa nó tới một tầm cao hơn.

Ferguson còn một ca phẫu thuật hông quan trọng trong mùa Hè. Ông chia sẻ về các dự định của mình: “Tôi hi vọng mình sẽ tới Melbourne Cup và Kentucky Derby (những giải đua ngựa danh tiếng - Thethaovanhoa.vn). Đó nhất định là 2 điểm đến (của tôi).”

Kế hoạch mùa Hè của Ferguson sẽ tạo nhiều không gian cho David Moyes
Kế hoạch mùa Hè của Ferguson sẽ tạo nhiều không gian cho David Moyes

“Có rất nhiều việc để bạn thực hiện nhưng phải lưu ý một điều trong các chuyến đi là bạn cần sức khỏe. Hi vọng sức khỏe của tôi vẫn được duy trì.”

“Liệu tôi có xem nhiều bóng đá không ư? Có thể. Tôi cũng muốn tới xem Boca Juniors đối đầu River Plate. Tôi thực sự hào hứng. Đó là trận cầu tôi luôn muốn được chứng kiến.”

Nhiều người tin rằng Ferguson sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc sống riêng sau quyết định chia tay Old Trafford. Nhưng ông phủ nhận: “Tôi đã làm việc đó rồi. Tôi vừa làm nó tuần trước. Đó không phải là vấn đề với tôi. Tôi sẽ tiếp tục đi, sẽ làm những gì tôi muốn. Chương kế tiếp vẫn là cuộc đời tôi.”

“Tôi thậm chí đã đợi sang một năm mới, 2 hay 3 năm. (Nhưng) bạn phải làm điều cần thiết. Để duy trì sức khỏe, bạn phải làm một số việc. Tôi sẽ làm được rất nhiều việc.”

Ferguson cũng tin rằng vai trò GĐ và Đại sứ của ông sẽ không làm dày thêm cái bóng quá lớn vốn đã phủ trên tương lai của David Moyes: “Vai trò đại sứ chỉ hoạt động 20 ngày trong 1 năm, chẳng vấn đề gì. Vai trò đó được xác định bởi CLB. Hiện tại, (CLB) có rất nhiều nhà tài trợ. Rất nhiều người quan trọng có mặt ở CLB. Đấy là vai trò của tôi. Bất kể họ muốn tôi làm gì trong 20 ngày đó, tôi đều sẽ làm ổn.”

Ferguson cũng kêu gọi CLB nhanh chóng tiếp tục các hoạt đông trong tương lai dù thiếu vắng ông. Ông lấy ví dụ từ câu chuyện của Sir Matt Busby hồi năm 1958: “Nếu bạn xem lại thời của Matt Busby, (bạn sẽ thấy) ông ấy từng ở vào hoàn cảnh tương tự chúng ta hôm nay. Ông ấy đã tạo nên Manchester United mà chúng ta có ngày nay. Ông ấy có tầm nhìn đã đưa CLB tới châu Âu và xây dựng lại đội bóng.”

Ferguson khẳng định đanh thép: “Quá khứ là quá khứ. Nó sẽ luôn tồn tại ở đây. Đấy là một kỉ lục đẹp đẽ. Nhưng tương lai là một HLV mới, người sẽ nhận được tất cả sự ủng hộ từ chúng tôi. Hi vọng, ông ấy sẽ tiếp nối thành công. Đây không phải là ngày kết thúc của United. Các danh hiệu vẫn sẽ nhận được sự quan tâm. Họ sẽ lại chiến thắng, sẽ tiếp tục giành các chức vô địch.”

Bản thân người kế nhiệm David Moyes vẫn chưa giành được bất kì một danh hiệu nào suốt 11 năm gắn bó cùng Everton. Nhưng Fergie vẫn tin tưởng người kế nhiệm đồng hương: “Tôi chắc chắn về điều đó. Cậu ấy có những người đầy kinh nghiệm ở phía sau, giống như tôi. Tôi cũng đã có 8 năm rưỡi ở Aberdeen.”

“Công việc có rất nhiều thử thách. Đưa CLB tới đẳng cấp mong muốn là chuyện không hề dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã làm được bởi chúng tôi sở hữu những con người phù hợp để dẫn dắt đội bóng. Archie Knox (trợ lý HLV ở Aberdeen giai đoạn 1980 - 1983 và M.U giai đoạn 1986 - 1991 – Thethaovanhoa.vn) và tôi đã nỗ lực hết mình.”

“Nếu không có kinh nghiệm huấn luyện ở Aberdeen, tôi cũng không biết liệu mình có làm tốt mọi việc như thế không. Một HLV trẻ không thể làm việc tại đây. Bạn cần có kinh nghiệm.”

Ferguson tiếp tục ca ngợi Moyes: “Bạn hãy nhìn lại tất cả những gì cậu ấy đã làm, những kinh nghiệm khôn ngoan, nỗ lực dưới các điều kiện hạn chế. Tôi nhớ khi Walter Smith và Archie ở Everton, họ luôn phải bán những cầu thủ giỏi nhất bởi CLB chẳng bao giờ có tiền. David đã phải kế thừa cơ ngơi ấy.”

Đêm nay, Sir Alex sẽ có trận đấu thứ 1.500 với M.U. Đó cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của chiến lược gia vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X