Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch của "Roman đại đế": Giữ Drogba, bán Anelka

Thứ Ba 31/05/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm xưa, vua Hùng kén rể đã ra điều kiện với Sơn Tinh, Thủy Tinh ai muốn được gả công chúa thì phải có voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Đến thời nay, vị chủ tịch đầy quyền uy của Chelsea cũng đưa ra lời thách thức đối với bất cứ vị chiến lược gia nào muốn ngồi lên ghế nóng tại Stamford Bridge. Điều kiện của "Roman đại đế" nghe qua thì rất đơn giản, đó là làm sao giải được bài toán hòa hợp Torres và Drogba trên hàng công.

Trong tháng Một, Chelsea đã phải bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres từ Liverpool. Tưởng chừng như thế thì hàng công của Chelsea sẽ trở nên đáng sợ biết bao nhưng mọi sự kì vọng sau đó đã biến thành nỗi thất vọng, bởi lẽ Torres không thể đá cặp cùng bất cứ tiền đạo nào trên hàng công của Chelsea. Có lẽ những ngày tháng một mình xoay sở tại Liverpool đã khiến Torres không thể nhanh chóng làm quen với lối đá nhiều tiền đạo trên hàng công của Chelsea. Trong 17 trận ra sân thi đấu, Torres cũng chỉ ghi được có đúng một bàn. Chính việc không thể giúp Torres tỏa sáng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc HLV Ancelotti phải mất việc.

Điều kiện chủ tịch Abramovic đặt ra với những ứng cử viên muốn ngồi lên "chiếc ghế nóng" tại Chelsea:
Dung hòa Drogba và Torres

Trước khi mùa giải kết thúc, ai cũng nghĩ Drogba và Anelka sẽ là những người phải ra đi để nhường chỗ cho những tiền đạo trẻ trung hơn. Chẳng là Chelsea đang để mắt đến Aguero (Atletico Madrid) và Neymar (Santos), chưa kể đến Sturridge sắp trở về sau một mùa giải thi đấu khá thành công trong màu áo Bolton theo dạng cho mượn. Thế nên nhiều người cho rằng những cầu thủ có tuổi như Drogba hay Anelka ra đi là điều dễ hiểu. Nhưng không, chủ tịch Abramovic mới đây đã "hạ lệnh" sẽ giữ Drogba ở lại trong mùa hè này, còn Anelka sẽ là người bị bán do phong độ không có gì ấn tượng trong mùa này.

Thực ra, Drogba đã gắn bó với Chelsea từ những ngày đầu chủ tịch Abramovic đến khởi nghiệp tại sân Stamford Bridge. Vì vậy, tiền đạo người Bờ Biển Ngà có vị trí khá quan trọng với Chelsea không chỉ vì cách định hình lối đá, mà còn bởi tiếng nói của "voi rừng" trong phòng thay đồ là rất lớn. Hơn nữa, mùa này dù phải cạnh tranh với Torres cho suất đá chính cao nhất trên hàng công nhưng Drogba dù đã có tuổi và phong độ sa sút những vẫn không chịu kém người đồng đội mới đến. Chính sự tỏa sáng trong những thời điểm cần thiết của Drogba đã khiến chủ tịch Abramovic quyết giữ tiền đạo có nhiều công lao trong suốt những năm qua ở lại, đồng thời ra điều kiện bất cứ chiến lược gia nào tới tiếp quản Chelsea nên nghĩ trước trong đầu kế hoạch "dung hợp" bộ đôi Torres - Drogba trên hàng công. Nhằm làm sao giúp cả hai cầu thủ này cùng tỏa sáng tạo thành gọng kìm trên hàng công cho Chelsea.

Nói đây là nhiệm vụ bất khả thi cũng không hẳn, bởi lẽ trước kia HLV Ancelotti thường có ý định dùng Torres để thay thế Drogba khiến "voi rừng" nổi giận và không chịu kém miếng bản hợp đồng mới. Cũng chính vì thế mà ít khi người ta thấy Torres và Drogba phối hợp cùng nhau trên hàng công. Nhưng nếu ngay từ đầu đã có ý để Drogba và Torres đá cặp trên hàng công, có lẽ cả hai cầu thủ này sẽ gạt bỏ cái tôi cá nhân để thi đấu vì mục đích chung của đội bóng. Nhưng liệu ai sẽ giải được bài toán hóc búa mà "Roman đại đế" đưa ra?

Thế giới Teen Việt..
Soạn tin:
TEEN gửi 6589
Cập nhật những hình ảnh mới nhất, dễ thương nhất của teen Việt. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

  • Như Đạt (Theo Mirrorfootball/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X