Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Kế hoạch mua trung vệ của Conte có gì đó sai sai…

Thứ Sáu 18/11/2016 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những gì mà báo chí Anh vừa tiết lộ, Chelsea đang lên kế hoạch tăng cường nhân sự ở hàng thủ nhằm củng cố tham vọng vô địch Premier League. Tuy nhiên, những mục tiêu mà HLV Conte nhắm tới lại khiến người ta không khỏi suy nghĩ.


Kể từ mùa trước, vấn đề nhân sự nơi hàng phòng ngự của Chelsea đã được giới chuyên môn đặc biệt chú ý. Những trụ cột nhiều năm qua của họ như Branislav Ivanovic, John Terry đều đã bộc lộ dấu hiệu tuổi tác thấy rõ. Lần lượt 32 và 35 tuổi, họ trở nên chậm chạp và thất bại vô số trong những pha tranh chấp tay đôi. Chính những sai lầm của Ivanovic và Terry đã trực tiếp dẫn tới nhiều bàn thua của Chelsea mùa trước và đẩy họ vào cuộc khủng hoảng.

Sang mùa này khi HLV Antonio Conte về dẫn dắt, ban đầu tình hình cũng không cải thiện được là bao. Không chỉ Ivanovic và Terry, tới một người được xem là thủ lĩnh như Gary Cahill khi bước qua tuổi 30 cũng có sự sa sút phong độ. Phải tới khi Conte bố trí sơ đồ 3-4-3, Chelsea mới thực sự khởi sắc hơn với bằng chứng là chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp mà không để lọt lưới.

Goc Chelsea Ke hoach mua trung ve cua Conte co gi do sai sai… hinh anh
HLV Conte đã lên kế hoạch củng cố hàng thủ Chelsea

Trong hệ thống mới, Cahill nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn với những trung vệ khác là David Luiz, Cesar Azpilicueta bên cạnh. Ngoài việc có tâm lý thoải mái hơn, nếu như mắc sai lầm tuyển thủ Anh cũng lập tức được sửa sai. Chính nền tảng vững chắc từ hàng thủ đã giúp Chelsea lột xác từ một đội bóng tiệm cận khủng hoảng trở thành một ứng viên vô địch thực sự.

Khi mà công thức chiến thắng đã có, Conte đã lên kế hoạch chiêu mộ thêm những nhân tố phù hợp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thực tế từ mùa hè nhà cầm quân người Italia đã nghĩ đến chuyện để Chelsea chơi với sơ đồ gồm 3 trung vệ nhưng ông đã không có được những mục tiêu mà mình muốn. Lần lượt liên hệ với Leonardo Bonucci (Juventus), Alessio Romagnoli (AC Milan) và Kalidou Koulibaly (Napoli) song đều bị các đối tác chối từ.

Giờ đây, Conte tiếp tục đề xuất Chelsea chiêu mộ thêm trung vệ. Cụ thể, những Ben Gibson của Middlesbrough và Michael Keane của Burnley là những người ông muốn xuất hiện tại sân Stamford Bridge ngay đầu năm sau. Với các chuyên gia, họ không cho rằng đó là kế hoạch chuyển nhượng thực sự sáng suốt của Chelsea. Chỉ đơn giản là bởi những Gibson hay Keane chưa đủ trình độ để giúp cho đội bóng của Conte vươn tới những danh hiệu cao quý.

Goc Chelsea Ke hoach mua trung ve cua Conte co gi do sai sai… hinh anh 2
Nhưng bộ đôi Keane và Gibson dường như chưa đủ trình độ khoác áo Chelsea

Tờ Daily Mail đưa tin Conte sẽ nhân chuyến hành quân tới sân M'brough cuối tuần này của Chelsea để ngắm nghía Gibson kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên, một trận đấu không nói lên điều gì và chiến lược gia 47 tuổi nên nhìn cả một quá trình dài hơi. Những màn trình diễn của Gibson tại Premier League mùa này nói lên rằng anh vẫn chưa đủ tầm để đóng vai chính ở một đội bóng lớn như Chelsea.

Nếu so với mặt bằng chất lượng tại M'brough – một tân binh của Premier League và đang gồng mình lên chống xuống hạng, Gibson vẫn xứng đáng được ra sân đều đặn xét về chuyên môn chứ không chỉ bởi cái tiếng cháu ruột của ngài chủ tịch. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa. So với những trung vệ người Anh khác, Gibson có sự khác biệt đáng kể khi anh thuộc mẫu cầu thủ thiên về đầu óc và có khả năng kiểm soát và phân phối bóng tốt.

Lộ kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đầu năm sau
Chelsea rất muốn tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để tăng cường đội hình hòng chinh phục chức vô địch Premier League.

Song điểm yếu của Gibson là ở những pha đối mặt khi anh từ tranh chấp dưới mặt đất cho tới trên không đều không giỏi. Đây là điều tối kỵ ở một đội bóng yêu cầu tính chiến đấu cao như Chelsea của Conte. Dưới áp lực từ môi trường của một ứng viên vô địch Premier League, không ai dám khẳng định rằng Gibson có thể vượt qua được hay không.

Ngay cả khi chơi tại M'brough, trang thống kê Whoscored.com cũng chỉ dành cho Gibson số điểm trung bình 6.90 sau 11 lần ra sân tại Premier League mùa này. Con số này thấp hơn cả 3 trung vệ của Chelsea hiện tại là Cahill (6.92), Luiz (7.29) và Azpilicueta (7.24). Ngược dòng quá khứ, Gibson cũng chỉ đạt điểm số 6.94 sau những gì thể hiện tại giải hạng Nhất mùa 2015/16. Cựu tuyển thủ U21 Anh đạt mức tròn vai nhưng đó không phải quá nổi bật.

Goc Chelsea Ke hoach mua trung ve cua Conte co gi do sai sai… hinh anh 3
Điểm yếu của Gibson là ở khả năng tranh chấp

Keane của Burnley là một lựa chọn có chất lượng hơn Gibson. Tuy nhiên, điểm mạnh của trung vệ đang chơi cho M'brough lại là hạn chế của anh. Keane mang dáng dấp của một hậu vệ Anh điển hình: to cao, mạnh mẽ và máu lửa. Có điều ở tuổi 23, sự nhạy cảm trong từng pha bóng và phản ứng chiến thuật của cựu thành viên Man United còn phải cải thiện hơn nữa. Keane thường xuyên chuyền hỏng và không thể đáp ứng yêu cầu chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng của Conte.

Nhìn chung, nếu Conte có phép hợp thể, ông sẽ tạo ra một phiên bản tuyệt vời kết hợp giữa Gibson và Keane. Còn nếu tách riêng, họ chưa chắc đã hơn gì những Kurt Zouma hay Nathaniel Chalobah sẵn có. Chưa hết, Chelsea vẫn còn một loạt các trung vệ trẻ đang đem cho mượn như Nathan Ake, Matt Miazga, Andreas Christensen, Tomas Kalas, Kenneth Omeruo…

Nếu vì tình thế quá cấp bách (khó xảy ra), Chelsea có thể sớm gọi những cái tên trên trở lại. Còn nếu tính đường dài, Conte có thể chờ tới mùa hè năm sau để mang về một trung vệ đẳng cấp thế giới để thực sự giúp đội bóng thành London hướng tới các danh hiệu. Những Gibson hay Keane dường như mang tính chất “của đáng tội” với họ nhiều hơn.

Những cầu thủ nên rời Chelsea vào tháng 1 tới
(Bongda24h.vn) - Cùng điểm qua danh sách những cầu thủ nên rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông diễn ra vào tháng 1 tới.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X