Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ mua gì trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016?

Thứ Tư 02/12/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, danh sách chuyển nhượng của Arsenal chỉ đưa về duy nhất thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Dường như HLV Wenger đang có một chiến dịch mua sắm hợp lý.


Arsenal đang đi đúng hướng

Trong hai kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất, Arsenal đều đưa về những bản hợp đồng lớn. Ở hè 2013 là bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng mang tên Mesut Ozil từ Real Madrid, một năm sau đó Pháo thủ phải bỏ ra 35 triệu bảng để có được Alexis Sanchez từ Barca. Nhờ vậy sức mạnh của "Pháo thủ" tăng lên rõ rệt. Mùa giải 2013/14 chính Arsenal là đội vô địch lượt đi còn ở mùa giải vừa qua đã có thời điểm Pháo thủ khiến nhà ĐKVĐ Chelsea phải sống trong sợ hãi.
Arsenal se mua gi trong ky chuyen nhuong mua Dong 2016 hinh anh
Ozil và Sanchez là hai bản hợp đồng lớn của Arsenal ở hai mùa hè gần đây
Sau hai kỳ chuyển nhượng mùa hè liên tiếp chi tiêu mạnh tay, NHM Pháo thủ từng kỳ vọng đội bóng sẽ tiếp tục bạo chi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015. Nhưng không! Hè qua đội bóng chủ sân Emirates chỉ chi ra vỏn vẹn 11 triệu bảng để có được thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Số tiền mà Pháo thủ bỏ ra chỉ xếp thứ 16/20 đội tại Premier League, thua xa so với những tên tuổi lớn khác như Man City (149 triệu bảng), M.U (106 triệu bảng), Liverpool (83 triệu bảng)… Bởi vậy, kế hoạch chuyển nhượng Arsenal hè 2015 đã phải nhận khá nhiều chỉ trích từ CĐV. .
Arsenal tính cuỗm thần đồng của Porto giải quyết bão chấn thương
(Bongda24h.vn) – Sau khi chứng kiến tuyến tiền vệ của đội bóng bị phá tan hoang, HLV Wenger đã cử tuyển trạch viên tới Bồ Đào Nha để xem giò cầu thủ trẻ Ruben...
Nhưng HLV Wenger và BLĐ Arsenal làm vậy có lý của họ. Có một thực tế là nhiều năm qua, cứ bắt đầu đến giai đoạn đầu năm mới là nhiều vấn đề đã xuất hiện ở Arsenal. Do đó, có vẻ mùa này, đội bóng chủ sân Emirates có ý định tập trung vào TTCN mùa đông để đem về những sự bổ sung cần thiết. Đó chính là lý do mà Arsenal quyết định chỉ tăng cường nhỏ giọt hè vừa rồi hòng dành ngân quỹ cho mùa Đông, nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh.
Arsenal se mua gi trong ky chuyen nhuong mua Dong 2016 hinh anh 2
Cech là bản hợp đồng duy nhất của Arsenal ở hè 2015
Sau giai đoạn thăng hoa Pháo thủ bắt đầu chững lại trong những vòng đấu gần đây. Tháng 11 vừa qua đội bóng chủ sân Emirates chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận. Đội hình Arsenal bị sứt mẻ nghiêm trọng vì cơn bão chấn thương, rất nhiều vị trí quan trọng đều không thể thi đấu. Đây mới là thời điểm để đội bóng thành London “phá két” để chiêu mộ tân binh.

Bổ sung những gì

Rất dễ để nhận thấy, tiền vệ trung tâm đang là vị trí đáng lo ngại nhất giành cho Wenger. Cặp đôi ưng ý nhất của Wenger ở giữa sân là Francis Coquelin và Santi Cazorla lần lượt rủ nhau vào bệnh viện. Coquelin dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải cần tới 12 tuần để hồi phục còn Cazorla cũng mới gặp phải vấn đề về đầu gối trong trận hòa Norwich vừa qua và chưa hẹn ngày trở lại. Những Jack Wilshere, Mikel Arteta, Tomas Rosicky cũng đều đang trong quá trình điều trị chấn thương nên trong tay HLV Wenger giờ chỉ còn Mathieu Flamini và Aaron Ramsey là lành lặn.

Flamini đã 31 tuổi, khó có thể cày cuốc liên tục, đặc biệt trong giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng sắp tới. Còn với Ramsey, từ lâu đã bị đẩy ra cánh nên ít nhiều mất đi cảm giác thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ. Không những vậy, tuyển thủ người xứ Wales cũng mới trở lại sau chấn thương. Bởi vậy, xem ra  “Giáo sư” cần ngay lập tức lên kế hoạch Arsenal mua thêm tiền vệ trung tâm chất lượng.
Arsenal se mua gi trong ky chuyen nhuong mua Dong 2016 hinh anh 3
Coquelin chấn thương khiến Arsenal phải bổ sung một tiền vệ trung tâm
Được biết, Pháo thủ đang rất kết tiền vệ Lars Bender của Leverkusen. Vị HLV người Pháp đã theo dõi Bender trong nhiều kỳ chuyển nhượng vừa qua và tỏ ra rất quyết tâm trong việc có được chữ ký của anh. Những Grzegorz Krychowiak (Sevilla), William Carvalho (Sporting Lisbon) hay Victor Wanyama (Southampton) cũng đang được đội bóng chủ sân Emirates quan tâm. Dự kiến số tiền để chi ra cho vị trí tiền vệ trung tâm không dưới 20 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Pháo thủ cũng cần bổ sung một tiền đạo cắm. Oliver Giroud chơi không quá tệ từ đầu mùa với 7 bàn sau 14 vòng. Thế nhưng đánh giá khách quan, chân sút người Pháp đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Hãy nhớ rằng, Arsenal đang sở hữu chân chuyền đẳng cấp số 1 Premier League hiện nay, Mesut Ozil (kiến tạo 11 bàn trong 12 trận gần nhất tại Premier League). Hơn nữa, lúc này Giroud còn là lựa chọn khả dĩ duy nhất cho vị trí trung phong cắm trên hàng công của Arsenal khi mà Theo Walcott, Danny Welbeck cũng chưa biết ngày nào mới tái xuất. Do đó, tiền đạo cũng là vị trí mà đội bóng thành London nên bổ sung. Mauro Icardi là cái tên mới nhất được đưa vào tầm ngắm và Arseal chấp nhận chi tới 30 triệu bảng cho sát thủ của Inter Milan.
Arsenal se mua gi trong ky chuyen nhuong mua Dong 2016 hinh anh 4
Icardi lọt vào tầm ngắm của Arsenal
HLV Wenger cũng định bổ sung thêm một trung vệ khi Laurent Koscielny liên tục dính chấn thương, Per Mertesacker đã 31 tuổi còn Gabriel Paulista vẫn chưa thể hiện được nhiều. Hiện Pháo thủ đang nhắm tới trung vệ John Stones của Everton, cầu thủ cũng đang được Barca và Chelsea theo đuổi. Nếu muốn mang về trung vệ người Anh, đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải chi ra khoảng 40 triệu bảng.

Như vậy, để có thể đưa về một tiền vệ trung tâm tài năng, một tiền đạo đẳng cấp cùng một trung vệ tốt đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải chi ra khoảng 90 triệu bảng. Với việc “thắt lưng buộc bụng” ở hè qua, giờ là lúc để Pháo thủ bạo chi đưa về những ngôi sao chất lượng, qua đó hiện thực hóa giấc mơ trở lại ngôi vị vô địch Premier League.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X