Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ chiến bại MU: Điều phải đến đã đến...

Thứ Năm 21/01/2010 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester đã thực sự có tới 2 đội bóng đáng quan tâm. Man Utd vẫn đang là những nhà ĐKVĐ nước Anh, một đội bóng luôn biết cách thể hiện khả năng dường như vô tận của một gã khổng lồ. Nhưng giờ đây, Man City bỗng mang tới một cảm giác đầy đe dọa. Điều phải đến đã đến, không chỉ sự thống trị của Quỷ đỏ bị thách thức, mà ngay cả Big Four cũng đã nhận ra những cơn sóng ngầm đang gào thét từ Eastland.

Kể từ trận thua ở phút bù giờ thứ 7 tại Old Trafford, Man Xanh đã thể hiện những bước tiến đáng ghi nhận. Lần đầu tiên trong lịch sử, người ta đã cảm nhận rõ khoảng cách được thu hẹp đến thế nào giữa 2 đội bóng cùng thành phố. Ferguson đã chuẩn bị cho điều đó, nhưng ông không thể ngăn cản nó.

Ở City of Manchester, tất cả những người tốt nhất của Sir Alex đều đã ra sân. Đó là Rooney, là Giggs, Fletcher, Carrick, Evra, và cả lão tướng Van der Sar. Tất cả những con bài chiến thuật cuối cùng cũng đã được sử dụng (Owen, Scholes và Diouf). Nhưng rốt cuộc, những gì hiện lên trên bảng điện tử vẫn khiến các CĐV áo đỏ cảm thấy chua xót. Không phải chỉ vì cái tên Tevez xuất hiện bên dưới, mà trên hết, chính là vì cảm giác Ferguson đã thất bại ở một canh bạc lớn. Đó là điều không thường xuyên xảy ra.

Bằng việc đặt tất cả các lá tẩy vào cuộc chơi, HLV kỳ cựu người Scotland đã rất muốn thắng, dù ông vẫn còn cả 90 phút trên sân nhà ở trận tái đấu. Trong một mùa giải đã quá bận rộn với Premiership, Carling Cup có thể chỉ là một danh hiệu nhỏ đối với Man Utd. Nhưng ai cũng hiểu, chiến thắng ở giải đấu này có thể giải quyết được rất nhiều điều, trước hết là tâm lý và sự tự tin cho toàn đội.

 

Thất bại luôn là thất bại. Ngay cả khi không cần chỉ trích trọng tài ở quả 11m gỡ hoà 1-1, trong phòng thay đồ, Ferguson cũng có quyền chất vấn về sự tập trung của các học trò. Lần đầu tiên trong mùa giải, M.U dẫn bàn trước mà lại thua. Chỉ riêng điều đó cũng xứng đáng để “máy sấy tóc” nổi giận. Trong một trận đấu mà Quỷ đỏ đã thể hiện được những sự áp đảo ghê gớm về thế trận, đã dồn đối thủ vào những khoảng không chật hẹp, và đã tạo ra bầu không khí chết chóc ở 5 phút đá bù giờ, một trận thua là điều khó thể chấp nhận.

Đây chỉ là một trận đấu đơn thuần, nhưng ý nghĩa của nó đủ sức ảnh hưởng tới mọi cầu thủ. Ít nhất, lúc này người ta sẽ có quyền nói: “Man Utd đang nhớ Tevez, hơn là anh nhớ họ”. Khi Ferguson nói rằng không hối tiếc khi để chân sút Argentina ra đi, có lẽ ông đã muốn ám chỉ tới một Tevez chậm chạp và mệt mỏi ở cả mùa giải trước. Còn bây giờ, khi M.U chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 7 trận mất điểm ở Premiership (trận hoà Sunderland 2-2, với 1 pha phản lưới nhà của đối phương), giới hâm mộ đã không thể không nhớ tới một nhận xét khác của Ferguson về Tevez: “Anh ta là một cầu thủ luôn biết ghi những bàn thắng rất quan trọng”.

Ở mọi phương diện, những gì mà chân sút Nam Mỹ đang thể hiện ấn tượng hơn rất, rất nhiều những bản hợp đồng như Owen hay Valencia. Thậm chí, không hề quá lời khi nói rằng, ngay cả ngôi sao trên 30 triệu bảng, Berbatov cũng chẳng thể so sánh với những đóng góp của anh.

ManCityđã tiến đến đâu?

Dù được tung hô sau chiến thắng trước Man Utd, nhưng thật sai lầm nếu cho rằng đội quân của Mancini đã đạt tới đẳng cấp của đối thủ. Ồ không, Man Xanh vẫn là một công trường của những ngôi sao, chứ chưa thể là một đội bóng đúng nghĩa cho những cuộc chinh phạt. Trong liên tiếp 2 trận trước Everton và M.U, Man City vẫn phải đối mặt với những hiểm hoạ quen thuộc. 1, Hàng tiền vệ không biết phải làm gì để chống đỡ sức ép. 2, Khả năng phòng thủ rất có vấn đề, khi Richards luôn muốn chứng tỏ anh là một tiền vệ tấn công, chứ không phải một trung vệ đánh chặn. Và cuối cùng, khi phải giải quyết một thế trận cân bằng, Man Xanh hầu như không có khái niệm liên kết các tuyến. Đó chính là lý do giải thích vì sao họ luôn bị thiếu oxi trong việc chống lại áp lực từ giữa sân.

Không thể phủ nhận, dưới thời Mancio, Man City luôn tấn công rất tốt nhờ các mũi nhọn sáng giá. Nhưng mỗi khi phải dừng lại, họ lập tức gặp vấn đề. Cách chơi của đội bóng áo xanh dương giống một gã khùng hung hăng, hơn là một sát thủ lão luyện. Điều duy nhất mà chưa trận nào người xem được thấy ở họ, đó chính là sự điềm tĩnh.

Thực tế, rất khó trách Mancini về điều này. Ông chỉ mới có vài trận cầm quân, và vẫn còn rất nhiều thời gian ở phía trước. Dù sao, tin tốt là những quy tắc đầu tiên cũng đã được thiết lập. Chẳng hạn như việc một tiền đạo chỉ ghi 3 bàn sau 33 trận (Robinho) thì không đáng được đá chính. Hay việc nếu như tất cả mọi hậu vệ chơi tệ, thì bắt buộc Given phải xuất sắc (như trong trận gặp M.U).

Đã khốn lại còn khó…

Neville có thể phải nhận án kỷ luật

LĐBĐ Anh (FA) đã tuyên bố sẽ điều tra vụ Gary Neville, đội trưởng của M.U, bị tình nghi đã giơ “ngón tay thối” về phía Carlos Tevez khi tiền đạo của Man City ăn mừng bàn thứ nhất trong 2 bàn anh ghi được ở chiến thắng 2-1 tại Cúp Carling vào giữa tuần. Tevez ăn mừng quả phạt đền nhiều tranh cãi ở phút 42 bằng cách chạy về phía băng ghế dự bị của M.U và dùng tay làm độc tác như đang nói chuyện. Tevez có thể ngụ ý rằng anh trả lời bằng phong độ trên sân bóng chứ không phải trên báo chí và Neville đã có hành vi đáp trả.

Trước đó, đội trưởng của M.U đã bị FA phạt một án treo do khiêu khích các CĐV Man City trong trận derby Manchester ở Premier League hồi tháng 9/2009. “Tôi không biết về tình huống đó”, HLV Man City Roberto Mancini nói. “Tôi chỉ hy vọng anh ấy sẽ chơi giống như thế trong trận tiếp theo vì Carlos đã có một trận tuyệt vời tối nay. Là một cựu cầu thủ của M.U, trận đấu này rất quan trọng với anh nên việc ghi được 2 bàn là rất tuyệt”. Một sự kiện khác cũng có thể bị điều tra là việc hậu vệ M.U Patrice Evra có vẻ đã bị ném một cái bật lửa vào đầu từ đám đông CĐV trên sân.

 

M.U nợ đến 717 triệu bảng

Con số thống kê mới nhất khiến nhiều fan M.U phát hoảng. Đội bóng của họ không phải chỉ gánh món nợ 699 triệu bảng, mà thậm chí còn nặng hơn cả thế. Theo đó, công ty Red Football Joint Venture Ltd, thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Glazer, đang phải chịu con số nợ tổng cộng là 717 triệu bảng. Sở dĩ món nợ này gia tăng vì những món nợ thanh toán bằng sản phẩm đã tăng 27 triệu bảng, lên 202 triệu. Trong khi đó, những khoản nợ ngân hàng chỉ giảm đi được 9 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X