Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kể cả chia tay Arsenal, tôi vẫn mãi là một Pháo thủ"

Thứ Sáu 04/05/2012 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là phát biểu mới nhất của Robin Van Persie khi được hỏi về tương lai của anh. Có vẻ như việc anh sẽ rời đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa hè tới sắp trở thành sự thật và đây hẳn là điều mà không CĐV Arsenal nào mong muốn.

Ngày hôm qua, "siêu nhân" Van Persie của Arsenal đã vinh dự được trao tặng Cầu thủ của năm do hiệp hội nhà báo Anh( FWA) bình chọn. Tiền đạo 28 tuổi người Hà Lan đã vượt qua những cái tên như Rooney, Paul Scholes hay Clint Dempsey... để giành chiến thắng.

Van Persie
Van Persie trong ngày nhận danh hiệu Cầu thủ của năm do FWA bình chọn

Những danh hiệu cá nhân mùa này bị Van Persie thâu tóm là điều không quá khó để hình dung khi mà anh đã 35 lần nổ súng trên khắp các mặt trận của Arsenal và góp công đầu cho vị trí thứ 3 hiện tại của Pháo Thủ ở Premier League. Việc cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng mà mình hâm mộ được vinh danh hẳn là điều vui mừng đối với bất kì CĐV The Gunner nào, nhưng xen lẫn với cảm giác đó là sự lo sợ vì cái ngày mà họ phải chia tay với Robin Van Persie có thể sẽ không còn xa nữa.

Bằng chứng là mặc dù được đội chủ sân Emirates ra sức níu kéo nhưng cho tới thời điển hiện tại, tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa đặt bút kí vào một bản hợp đồng mới với CLB. Trong buổi tối nhận giải thưởng do FWA trao tặng, một lần nữa cánh phóng viên lại có dịp tiếp cận và đặt câu hỏi về vấn đề đi-hay-ở của Van Persie và một lần nữa câu trả lời mà họ nhận được vẫn còn rất mơ hồ: "Tương lai của tôi vẫn chưa được định đoạt, có rất nhiều thứ để bàn với BLĐ Arsenal nhưng chúng tôi vẫn chưa sắp xếp được một cuộc hẹn. Arsenal là một CLB tuyệt vời. Tôi có ngày hôm nay là nhờ Arsenal. Đến với CLB này là một giấc mơ có thực đối với bản thân tôi. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi sẽ vẫn mãi là một Pháo Thủ."

Trong buổi tối hân hoan với danh hiệu cá nhân cao quý, Robin Van Persie không dành quá nhiều thời gian để nói về chuyện tương lai, ngay lập tức anh chuyển chủ đề: "Tôi thật sự tự hào khi đứng đây. Tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có thể nhận danh hiệu cá nhân cao quý này. Mùa này tôi chỉ chơi bóng bằng tất cả tình yêu dành cho Arsenal và cố gắng hết mức có thể. Khi tên tôi được đọc lên, tôi thật bất ngờ vì mình là người chiến thắng( danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm do FWA bình chọn). Tôi thật sự tự hào vì trở thành một phần của lịch sử bóng đá Anh."

Cũng theo tiền đạo sáng giá nhất của Arsenal vào thời điểm hiện tại thì anh rất tự hào vì danh hiệu này bởi nó được bình chọn từ chính các nhà báo, phóng viên thể thao- những người theo dõi rất sát phong độ của từng cầu thủ trong cả mùa bóng: "Họ(nhà báo) là những người biết tất cả mọi thứ về mùa giải bởi họ đã xem từng trận đấu, nhận định từng bàn thắng, từng bước chạy trên sân. Họ biết tất cả mọi thứ về các cầu thủ. Họ có cái nhìn toàn cảnh nhất về một cầu thủ và thật ý nghĩa rằng số đông bọn họ đã bầu chọn cho tôi ở mùa giải năm nay."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X