Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kasper Schmeichel trở lại MU: Dưới cái bóng của người cha vĩ đại

Chủ Nhật 01/05/2016 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Kasper sẽ trở lại Old Trafford với những ký ức vẹn nguyên của gần 20 năm về trước, với những ký ức về những tháng ngày vật vã dưới cái bóng vĩ đại của người cha.

"Cha tôi thi đấu cho Manchester United, lúc bé tôi thường nghĩ đó là chuyện bình thường và mọi đứa trẻ đều có một người cha làm cầu thủ. Giấc mơ của tôi thuở nhỏ là trở thành cảnh sát, lính cứu hỏa và nhiều thứ khác nữa. Đôi lúc tôi cũng nghĩ mình sẽ trở thành một cầu thủ, nhưng chẳng bao giờ thực sự nghiêm túc nghĩ về nó" - Kasper Schmeichel chia sẻ về những ký ức tuổi thơ khi nhớ về người cha Peter Schmeichel, một trong những tượng đài bất diệt của Man Utd.
Nhưng ký ức về người cha chẳng phải lúc nào cũng ngọt ngào với Kasper. Khi lớn dần lên, cậu bắt đầu phải tập đối phó với giới truyền thông giống như lũ kền kền luôn vây quanh cậu nhóc. "Đó là quý tử nhà Schmeichel kìa, chụp ảnh nó đi" hay "thằng nhóc đó liệu có trở nên vĩ đại giống cha nó không?". Những câu nói đó đi theo suốt tuổi thơ của Kasper. Đôi lúc cậu nhận ra là con trai của một vĩ nhân chẳng phải điều hạnh phúc gì.
Kasper Schmeichel tro lai MU Duoi cai bong cua nguoi cha vi dai hinh anh
Kasper cùng người cha Peter Schmeichel ăn mừng chức vô địch Premier League của Man Utd.

"Tôi vẫn quan tâm đến bóng đá nhưng khi đến bảy, tám hay chín gì đó, khi tôi bắt đầu nhận thức được nhiều sự việc, mọi thứ trở nên quá đà. Thời điểm đó chẳng văn minh như hiện nay, giới truyền thông và những tay săn ảnh trở thành ác mộng với tôi. Có lúc tôi còn nghĩ, máy ảnh là phát minh tồi tệ nhất thế giới. Điều đó khiến tôi co mình lại và mất đi hứng thú vào bóng đá".
Ngày 16/5/1999, cậu bé Kasper tới Old Trafford trong sự thấp thỏm. Giống như nhiều cổ động viên khác của "Quỷ đỏ", quý tử nhà Schmeichel lo lắng trong suốt trận đấu cho đến khi hồi còi kết thúc vang lên với những bàn thắng của Andy Cole và Beckham. Nhưng Kasper khác với đại đa số CĐV Man Utd có mặt tại Old Trafford lúc đó, cậu được xuống mặt sân ăn mừng chức vô địch của đội nhà bởi cha cậu là Peter Schmeichel, một trong những thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử Man Utd. Đặc biệt hơn nữa, cậu bé Kasper được chứng kiến khoảnh khắc mở ra cú ăn ba thần thánh của "Quỷ đỏ" năm 1999.
"Man Utd là một phần trong cuộc sống của tôi" - Kasper khi ấy mới 12 tuổi từng nhủ thầm như thế. Nhưng sự thật luôn phũ phàng hơn rất nhiều so với giấc mơ của cậu. Kasper cũng thi đấu trong vai trò thủ môn dưới cái bóng của người cha huyền thoại. Cậu phải chật vật thoát ra khỏi cái bóng ấy khi trải qua quãng thời gian bị đánh giá là "tư chất tầm thường". Kasper liên tục lưu lạc qua Man City, Darlington, Bury, Falkirk, Cardiff, Coventry, Notts County và Leeds.
Rất nhiều người đã lãng quên Kasper khi cho rằng cậu chẳng bao giờ thoát khỏi cái bóng của người cha vĩ đại. Kasper vẫn còn giữ nguyên sự thổn thức khi nhắc đến những tháng ngày chìm nghỉm trong cái bóng của Peter Schmeichel: "Tôi 29 tuổi, đã có vợ và hai con. Thế nhưng nhắc đến tôi, họ dường như vẫn nói về một đứa trẻ là con của ai đó. Bạn có chịu được không? Họ luôn coi tôi là một đứa trẻ, mà tôi 29 tuổi rồi đấy".
Sự xuất hiện của Ranieri làm thay đổi tất cả. Ban đầu, Kasper còn nghĩ rằng cái gã mới đến sẽ làm xáo trộn tất cả. Nhưng sự tự tin của Ranieri đã đánh thức bản năng của Kasper bấy lâu nay. Chàng trai 29 tuổi đó được tiếp thêm động lực khi chứng kiến Ranieri làm việc, được thấy sự khát khao của Ranieri, được truyền cảm hứng từ việc Ranieri tận dụng những gì đang có một cách tốt nhất có thể mà chẳng phụ thuộc vào thị trường chuyển nhượng. Ranieri để từng cầu thủ tầm thường trước đó phát huy được tiềm năng của mình một cách hiệu quả nhất.
Thủ môn sinh năm 1986 này trở thành một trong những nhân tố không thể thay thế của Leicester mùa này. Bên cạnh 15 trận giữ trắng lưới, Kasper còn giúp Leicester lọt top một trong ba đội có số bàn thua ít nhất Premier League mùa này, chỉ sau những Tottenham và Manchester United, chính Man Utd của người cha Peter huyền thoại. Kasper đã thoát khỏi cái bóng của người cha, nắm giữ vận mệnh bằng chính đôi bàn tay đeo găng của mình.

MU vs Leicester City hinh anh 2
Giờ là lúc Kasper Schmeichel thoát khỏi cái bóng vĩ đại của người cha.

"Kasper đã trải qua một chặng đường dài để có được hôm nay. Thực sự thì nhiều người đã từ bỏ nhưng Kasper vẫn sống và chiến đấu trong những áp lực. Đến ngày hôm nay, chẳng ai nhắc đến tôi nữa. Họ chỉ nhắc đến Kasper và phân tích về những gì con trai tôi làm được. Tôi rất tự hào".
Peter Schmeichel huyền thoại đã nói như thế khi chứng kiến người con Kasper thực sự trưởng thành. Là huyền thoại của Man Utd nhưng Peter chưa bao giờ thực sự thoải mái, ông cảm thấy có lỗi với cậu con trai vì những sức ép do chính mình vô tình tạo ra. 
Ngày 1/5/2016, Kasper trở lại Old Trafford. Khác với 17 năm về trước, cậu sẽ đứng trước khung gỗ và trải nghiệm những gì cha cậu sẽ trải qua vào khoảnh khắc lịch sử của mùa giải vĩ đại với cú ăn ba. Đêm nay, Kasper sẽ phải là chính mình. Cậu sẽ là Kasper, Kasper của một Leicester thần thánh viết nên câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại, không phải là Kasper - con trai của "Peter đại đế" nữa. Đêm nay, Kasper phải được nhắc đến như một người đàn ông, một người đàn ông làm điểm tựa cho những đồng đội của mình tiến lên phía trước giành ngôi vị bá chủ nước Anh.
"Tôi đã 29 tuổi, đã kết hôn và có hai người con rồi. Đừng coi tôi như một đứa trẻ nữa được không? Hãy gọi tôi là Kasper, đừng gọi tôi là con của một ai đó".
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X