Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kasper Dolberg: Mối nguy hiểm lớn nhất với hàng thủ M.U

Thứ Tư 24/05/2017 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Ajax vs MU, Quỷ đỏ cần cảnh giác với tiền đạo Kasper Dolberg, người được đánh giá là “Ibrahimovic mới” của Ajax.

Đêm nay sẽ diễn ra trận chung kết Europa League 2016/17 Ajax vs MU . Đại diện của Hà Lan sở hữu một đội hình với rất nhiều những cầu thủ trẻ. Tiền đạo Kasper Dolberg chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Ajax. Anh cũng được đánh giá là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của làng bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại. Dolberg năm nay 19 tuổi, sở trường thi đấu ở vị trí trung phong. Mặc dù vẫn còn rất trẻ nhưng ngôi sao người Đan Mạch đã cho thấy những tố chất của một cầu thủ hàng đầu. Thậm chí sao trẻ của Ajax còn được ví như "Ibrahimovic mới".
Kasper Dolberg Moi nguy hiem lon nhat voi hang thu MU hinh anh
Ajax vs MU tại chung kết Europa League
Dù mới 19 tuổi nhưng chân sút mang áo số 25 đã trở thành tiền đạo chủ lực của Ajax. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi 23 bàn thắng sau 38 lần đá chính. Khi mới tới Ajax, sao trẻ người Đan Mạch thi đấu ở vị trí chạy cánh trái. Nhưng Giám đốc Marc Overmars cho rằng tài năng trẻ này sẽ thành công ở vị trí trung phong. Thế là Dolberg lập tức được chuyển cho huyền thoại Dennis Bergkamp kèm cặp. Kết quả thì ai cũng thấy! Tài năng trẻ người Đan Mạch đã và đang trở thành 1 trong những “số 9” đáng xem nhất ở giải VĐQG Hà Lan.

>> Link xem trực tiếp Ajax vs Mu chung kết C2 đêm nay

Dolberg mạnh mẽ về thể chất, giữ bóng tốt và phối hợp ăn ý với các đồng đội. Anh có tốc độ, nhãn quan tuyệt vời cùng đó là khả năng dứt điểm tốt bằng hai chân. Chưa kể, Dolberg đá phạt cũng rất hay. Ở tuổi 19, chàng tiền đạo sinh ra ở Silkeborg (Đan Mạch) hiện là một trong những mũi nhọn nguy hiểm của đoàn quân HLV Peter Bosz. Tại giải VĐQG Hà Lan, Dolberg đã có tới 16 lần phá lưới đối phương. Hồi tháng 11/2016, chân sút chưa đầy 20 tuổi đã lập một cú hat-trick trong chiến thắng 5-0 của Ajax trước NEC, được thực hiện vỏn vẹn trong vòng 18 phút. Thành tích này đã phá kỷ lục của danh thủ vĩ đại Marco van Basten (hat-trick trong 22 phút).
Kasper Dolberg Moi nguy hiem lon nhat voi hang thu MU hinh anh 2
Kasper Dolberg là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Ajax
Không chỉ chơi tốt ở đấu trường quốc nội, tại mặt trận Europa League, tiền đạo người Đan Mạch cũng để lại nhiều ấn tượng. Dolberg đã ghi 6 bàn sau 12 lần ra sân ở sân chơi này. Anh ghi bàn thắng duy nhất ở vòng 1/16 (Ajax vs Legia Warsaw) giúp đại diện Hà Lan ghi tên mình vào vòng 1/8. Ở vòng 1/8, Dolberg lập công ở cả lượt đi và lượt về trước Copahagen giúp Ajax đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Ở bán kết, sao trẻ này cũng chọc thủng lưới Lyon ở cả hai lượt trận. Kết quả, Ajax dù thua 1-3 trên đất Pháp vẫn vào chung kết với tổng tỉ số 5-4. Không chỉ dứt điểm tốt cầu thủ sinh năm 1997 còn được biết đến như mội chuyên gia làm bóng. Anh đã có 8 pha kiến tạo ở mùa giải này. 
M.U chú ý, Griezmann tuyên bố sẵn sàng rời Atletico
Antoine Griezmann khẳng định đã sẵn sàng rời khỏi Atletico Madrid để theo đuổi ước mơ giành những danh hiệu lớn.
M.U cũng đang sở hữu một tiền đạo 19 tuổi rất triển vọng là Marcus Rashford, nhưng nếu đặt lên bàn cân ngôi sao người Anh chưa thể so sánh với tiền đạo Ajax. Rashford đã ra sân 32 lần ở Premier League, dứt điểm 44 lần và ghi được 5 bàn thắng cùng với đó là 1 đường kiến tạo thành bàn. Trong khi đó Kasper Dolberg ra sân 28 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan, ghi 16 bàn thắng sau 83 cú dứt điểm, cùng với đó là 6 đường kiến tạo cho đồng đội.
Kasper Dolberg Moi nguy hiem lon nhat voi hang thu MU hinh anh 3
Kasper Dolberg hoàn toàn có thể phá lưới M.U
Dolberg đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Khả năng chân sút người Đan Mạch phá lưới M.U là hoàn toàn có thể, bởi Mourinho không có những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ khi Eric Bailly bị treo giò còn Marcos Rojo khó có thể ra sân. Nhiều khả năng ông thầy người Bồ sẽ phải sử dụng Chris Smalling và Phil Jones ở vị trí trung vệ, nhưng rõ ràng phương án này không đem lại sự yên tâm bởi bộ đôi người Anh chỉ mới trở lại sau chấn thương và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất.
Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Ajax
Ajax vs MU trong trận chung kết Europa League 2016/17. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.
Nhận định Ajax vs MU vẫn nghiêng một chút về phía đại diện của nước Anh, bởi thầy trò Mourinho được đánh giá cao hơn về mặt kinh nghiệm cũng như bản lĩnh. Nhưng Ajax không phải đội bóng yếu kém. Không ai dám khẳng định chắc chắn điều gì 100% trước khi bóng lăn cả. Chỉ khi hồi còi cuối cùng của trọng tài nổi lên, trận đấu kết thúc rồi, người ta mới biết được kết cục thực sự là gì. Từ giờ cho tới lúc đó, Kasper Dolberg sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Ajax.

Video tài năng của Kasper Dolberg trong màu áo Ajax


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X