Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn dự bị của Liverpool được ví như De Gea

Thứ Năm 22/12/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành Loris Karius vừa bất ngờ được một cựu cầu thủ của Liverpool so sánh với David de Gea, trong nỗ lực giúp anh có thể lấy lại vị trí chính thức từ Simon Mignolet.

Loris Karius đang thực sự phải trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Anh được đưa về sân Anfield mùa hè vừa qua bởi nguyện vọng của chính HLV Jurgen Klopp. Vì thế dĩ nhiên cựu thủ môn của Mainz 05 này được kỳ vọng sẽ là người gác đền chính thức của Liverpool ở mùa giải 2016/17. Quả thực, sau khi phải nghỉ thi đấu giai đoạn đầu mùa giải vì gãy tay, Karius đã trở lại và ngay lập tức bắt chính, hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Thu mon du bi cua Liverpool duoc vi nhu De Gea hinh anh goc
Loris Karius đang phải bắt dự bị cho Mignolet

Nhưng các sai lầm ở trận thua Bournemouth 3-4 và hoà West Ham 2-2 vừa qua đã khiến anh đánh mất sự tín nhiệm của giới chuyên môn và người hâm mộ. Áp lực đó đã khiến cho HLV Jurgen Klopp buộc phải đưa anh trở lại băng ghế dự bị và sử dụng Simon Mignolet một lần nữa. Đây là điều không tốt đẹp với một thủ môn được đánh giá cao thứ hai chỉ sau Manuel Neuer mùa hè vừa qua.

Chưa rõ đến khi nào Karius mới được bắt chính trở lại, nhưng theo John Aldridge, cựu tiền đạo của Liverpool, Karius chắc chắn sẽ gượng dậy mạnh mẽ như De Gea ngày trước: “HLV Jurgen Klopp chỉ đang tạm thời để cậu ấy trên băng ghế dự bị để tìm lại sự ổn định, sau đó cậu ấy sẽ trở lại bắt chính mà thôi. Sự tự tin lúc này đối với Karius là rất quan trọng, cũng giống như khi các tiền đạo đang bị tịt ngòi vậy, khung thành bỗng nhỏ hơn và thủ môn bỗng trông to ra. Lúc này Karius cần phải tĩnh tâm và tập trung vào việc luyện tập chăm chỉ.”

Khi mới chuyển đến Man United năm 2011, David de Gea cũng rơi vào tình trạng tương tự và anh cũng phải bắt dự bị cho Lindegaard. “Chúng ta đều đã thấy De Gea gặp khó khăn như thế nào ở mùa giải đầu tiên. Các thủ môn đến từ những đất nước khác cần thời gian để thích nghi tại Anh. Có rất nhiều người trong dư luận chỉ chờ đợi điểm yếu đến từ cậu ấy và điều đó có vẻ như đang tác động đến Karius.” Ngoài ra, ông Aldridge còn chỉ trích các bình luận viên như Gary Neville và Jamie Carragher vì đã công khai phê bình Karius trên sóng truyền hình.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X