Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kanu muốn trở về thi đấu cho Ajax

Thứ Ba 02/01/2007 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 30 tuổi người Nigeria vừa tha thiết đề nghị Portsmouth cho phép rời sân Fratton Park để quay trở về thi đấu cho Ajax Amsterdam, đội bóng đã đào tạo và giúp anh gây dựng được tên tuổi.

Tiền đạo chủ lực của Portsmouth, Kanu muốn trở về Ajax

Nwankwo Kanu hiện là chân sút số một của The Pompey với 9 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa. Tờ Vanguard dẫn lời của tiền đạo cao lênh khênh này:"Tôi muốn được tới Ajax. Portsmouth hẳn rất hài lòng với những gì mà tôi đã làm được cho họ và sẽ cho phép tôi ra đi".

Với động thái mới nhất này từ Kanu, Portsmouth đang đứng trước nguy cơ của một cuộc tháo chạy hàng loạt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. HLV trưởng Harry Redknapp vừa thừa nhận rằng ông sẽ không biết phải xoay xở thế nào nếu trung vệ Sol Campbell muốn gia nhập Chelsea.

Đội đương kim vô địch nước Anh hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nơi hàng phòng ngự sau khi đội trưởng John Terry bị loại khỏi cuộc chơi vì một chấn thương ở lưng. Những trận đấu khó khăn sau khi thiếu vắng tấm lá chắn thép phía trước khung thành đã khiến Chelsea nảy sinh nhu cầu tìm kiếm gấp một giải pháp thay thế xứng tầm và Campbell chính là một người như vậy.

HLV lão luyện Redknapp cho biết ông không có nhiều cơ hội để giữ chân cựu trung vệ Spurs và Arsenal nếu anh thực sự muốn chuyển tới thi đấu tại sân Stamford Bridge. Ông nói:"Chúng tôi không hề muốn mất Sol nhưng nếu cậu ấy muốn ra đi thì liệu có thể làm được gì. Chẳng gì cả! Tôi hy vọng Chelsea không quá quan tâm tới Campbell bởi nếu mất cậu ấy, tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn".

Campbell (phải) đang trong tầm ngắm của Chelsea?

Tuy nhiên, Redknapp trước mắt sẽ phải đương đầu với "vấn đề Kanu". Cựu tiền đạo của Arsenal và West Brom mong muốn tái hiện những ngày vinh quang trong giai đoạn giữa thập niên 90 thế kỷ trước trong màu áo Ajax. Anh cũng ám chỉ khả năng tiền vệ Edgar Davids của Tottenham sẽ có hành động tương tự.

Kanu nói:"Tôi đã trò chuyện với Davids cùng một vài cầu thủ khác từng tạo nên Ajax hùng mạnh trước đây và chúng tôi tin tưởng mình có thể tái hiện lại không khí đó nếu cùng quay trở lại CLB. Tôi đang chờ đợi lời đề nghị từ phía Ajax. Tôi cũng đã thông báo cho Portsmouth về quyết định của mình. Tôi có những kỷ niệm tuyệt vời tại Amsterdam và biết rằng những điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại nếu trở về thi đấu tại đó".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X