Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối đồng hương tin Arsenal đã sai khi bán Iwobi

Thứ Ba 10/09/2019 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Nwankwo Kanu, Arsenal đã phạm một sai lầm lớn khi bán Alex Iwobi cho Everton vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quan điểm của Kany là đội chủ sân Emirates cần làm tất cả những gì có thể để giữ chân một cầu thủ mà họ đã đào tạo từ khi 8 tuổi.

Pháo thủ đã để cầu thủ chạy cánh người Nigeria ra đi và tiền bối đồng hương tin đó là quyết định sai lầm.

Alex Iwobi rời Arsenal trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè và đích đến là Everton với giá 40 triệu bảng. Trước đó, đội bóng vùng Merseyside nhắm đến Wilfried Zaha nhưng không thể thuyết phục được Crystal Palace nhả người.

Tiền bối đồng hương tin Arsenal đã sai khi bán Alex Iwobi hình ảnh
Alex Iwobi chuyển sang Everton mùa hè này

Arsenal đã từ chối lời đề nghị ban đầu của Everton cho Iwobi, trị giá gần 30 triệu bảng. Tuy nhiên, tới khi The Toffees nâng giá lên 40 triệu bảng, họ đã đồng ý. Đó là thỏa thuận mà ban lãnh đạo Arsenal cho rằng đó là cần thiết với CLB trong bối cảnh họ chi tới 140 triệu bảng mua sắm hè này, bao gồm 72 triệu bảng cho tân binh kỷ lục Nicolas Pepe.

Nhưng đối với Kanu, quyết định để Iwobi ra đi là một sai lầm. “Tôi sẽ nói rằng họ đã phạm sai lầm, 100%”, cựu tuyển thủ Nigeria nói với Goal. “Lý do nào họ để cậu ấy ra đi, tôi không biết. Đó là một chàng trai đậm chất Arsenal, luôn muốn làm hết sức mình cho CLB.”

“Cậu ấy yêu CLB và không chỉ thể hiện trên sân bóng. Những gì cậu ấy mang đến tuần này qua tuần khác, người hâm mộ cần đánh giá cao điều đó. Tôi nghĩ Iwobi vẫn còn trẻ và đó là những người bạn muốn trong đội bóng, những người lớn lên ở đây, biết mọi thứ và sẵn sàng sống chết vì CLB.”

“Đó là một trong số những người có tinh thần đó vì vậy với chúng tôi để mất cậu ấy là một cú sốc. Tôi thực sự không thể tin rằng chúng tôi đã làm điều đó, nhưng đó là bóng đá.”

Kanu biết rất rõ về Iwobi, hậu bối đồng hương thường xuyên lên ĐT Nigeria trong những năm gần đây. Nhưng người đàn ông 43 tuổi thừa nhận nếu Iwobi xin lời khuyên, anh sẽ nói rằng sao trẻ 23 tuổi này không nên rời Arsenal.

“Nếu tôi biết sớm hơn, tôi có thể nói với cậu ấy rằng đừng nên đi và tốt nhất là nên ở lại. Tại Arsenal, Iwobi vẫn sẽ được ra sân. Cậu ấy có tài năng và cần biết điều đó”, Kanu nói thêm. “Tôi nghĩ Arsenal sẽ là nơi tốt nhất cho cậu ấy. Đó là một CLB lớn và bạn luôn muốn chơi ở những nơi đó.”

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X