Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/17" đã có chủ!

Thứ Hai 24/04/2017 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố những danh hiệu cá nhân đáng giá nhất tại Premier League 2016/17 và kết quả không khiến người hâm mộ phải bất ngờ.

Cách đây 10 ngày, PFA đã công bố danh sách những đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa 2016/17. Ở danh hiệu chính, Eden Hazard, Zlatan Ibrahimovic, Harry Kane, N’Golo Kante, Romelu Lukaku và Alexis Sanchez nằm trong danh sách cuối cùng. Tuy vậy, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều nhận định rằng cuộc đua chính sẽ chỉ thuộc về cặp đôi Hazard và Kante của Chelsea, đội bóng đang rộng cửa vô địch nhất.

Giai thuong Cau thu xuat sac nhat Premier League 201617 da co chu! hinh anh goc
N'Golo Kante nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2016/17

Theo kết quả trong buổi gala mới được công bố, tiền vệ N’Golo Kante đã xuất sắc giành danh hiệu cao quý này. Mùa giải trước, Kante cũng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu và danh sách rút gọn, nhưng chịu về sau người đồng đội Riyad Mahrez. Thế nhưng với những đóng góp đáng kể của anh cho Chelsea ở mùa giải này, Kante đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/17 một cách xứng đáng.

Kante chính là trụ cột trong tuyến giữa của Chelsea. Để đánh giá chính xác mà ngắn gọn nhất về Kante, có lẽ chúng ta chỉ cần trích dẫn lời nhận xét từ HLV Claudio Ranieri, nhà vô địch Premier League 2015/16: “Kante xứng đáng được tính thành hai cầu thủ.” Phát biểu về thành tích này, Kante nói: “Tôi rất tự hào và vinh dự với giải thưởng này. Thật tuyệt vời, nhưng như tôi vẫn nói, đây là công sức của cả tập thể và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội, những thành viên và CĐV của Chelsea.”

Ở giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải, Dele Alli đã có lần thứ hai liên tiếp được vinh danh. Một lần nữa, PFA lại có một quyết định mà tất cả đều không thể phản đối. Alli đã có tới 20 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành công ở mùa giải này cho dù anh mới 21 tuổi. Alli đã vượt qua những đối thủ nặng ký như Harry Kane, Michael Keane, Romelu Lukaku, Leroy Sane và Jordan Pickford.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X