Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đón tin vui trước thềm đại chiến với Arsenal

Thứ Hai 16/08/2021 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel tiết lộ Romelu Lukaku sẵn sàng ra mắt khi Chelsea gặp Arsenal và hy vọng NGolo Kante sẽ trở lại sau chấn thương.

Romelu Lukaku đã tái ngộ Chelsea hè này sau khi đội bóng thành London chi ra 98 triệu bảng trả cho Inter Milan. Đêm thứ 5 vừa qua, tuyển thủ Bỉ đã chính thức ký vào hợp đồng 5 năm với The Blues.

Lukaku Chelsea
Lukaku có thể ra mắt Chelsea vào cuối tuần này

Dù vậy, Lukaku đã không kịp góp mặt khi Chelsea tiếp đón Crystal Palace tới sân nhà tối thứ 7 ở trận ra quân tại Premier League. Trận đó, đoàn quân của Thomas Tuchel dễ dàng giành chiến thắng 3-0 với các bàn thắng của Marcos Alonso, Christian Pulisic và Trevoh Chalobah.

Tương tự là trường hợp của N'Golo Kante, người chưa thể thi đấu trở lại bởi chấn thương nhẹ. Dù vậy, theo tiết lộ của HLV Tuchel, cả Lukaku lẫn Kante đều có thể góp mặt khi Chelsea làm khách của Arsenal ở vòng 2 Premier League.

Tuy nhiên, Ruben Loftus-Cheek thì không bởi tiền vệ này đã cho kết quả dương tính với virus corona. Tuchel nói: “Kante cảm thấy khó chịu ở mắt cá chân khi khởi động trước trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal.”

Kante lên tiếng về tương lai
Kante đau mắt cá ở mức nhẹ

“Cậu ấy đã nén đau thi đấu và đã có thể hiện rất tốt. Hôm thứ 6, Kante vẫn cảm thấy đau và chúng tôi có trách nhiệm cho cậu ấy nghỉ. Rủi ro ở giai đoạn này của mùa giải là không cần thiết.”

“Tôi nghĩ Kante sẽ trở lại vào giữa tuần để tập luyện cho trận với Arsenal. Thật không may khi Loftus-Cheek đã dương tính với Covid-19 trong đợt kiểm tra vào thứ 5. Cậu ấy phải cách ly theo quy trình và không thể tham gia cùng toàn đội.”

“Lukaku phải cách ly hôm chủ nhật và sẽ trở lại tập luyện vào thứ 3. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy sẵn sàng cho trận gặp Arsenal. Hy vọng rằng Lukaku có thể ra sân.”

Loftus-Cheek
Loftus-Cheek dương tính với Covid-19

Nhân dịp này, Tuchel cũng cho biết sự xuất hiện của Lukaku sẽ giúp ông có thêm nhiều phương án về chiến thuật. HLV người Đức nói tiếp: “Với việc bổ sung Lukaku, chúng tôi có được tiền đạo hàng đầu và luôn muốn cậu ấy có mặt trên sân.”

“Khi bỏ ra số tiền lớn như vậy, bạn chắc chắn muốn Lukaku ra sân. Cậu ấy sẽ giảm đi áp lực lên vai Havertz, Werner và Pulisic. Lukaku có tinh thần nhận trách nhiệm cao và hỗ trợ đắc lực cho người khác.”

“Tôi rất hài lòng với Havertz, Werner và Pulisic vì họ luôn chơi với nỗ lực cao nhất. Với Lukaku, Chelsea có thể chơi với 2 tiền đạo như cách cậu ấy đã trải qua ở Inter hoặc với 3 mũi công như hiện tại.”

“Chúng tôi sẽ xem mọi thứ hoạt động như thế nào và cách họ chiến đấu cho vị trí của mình.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X