Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kante từ chối so đo với tiền bối ở Chelsea

Thứ Bảy 06/08/2016 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Áp lực ngang vinh dự khi được đặt lên bàn cân sánh ngang đàn anh huyền thoại Makelele, vậy nên cũng dễ hiểu khi tân binh bom tấn từ Leicester không mong đợi điều này.

Chẳng cần chờ đến khi chính thức cập bến Stamford Bridge với giá 32 triệu bảng mà N’Golo Kante mới được so sánh với tiền bối Claude Makelele, từ ngoại hình, vóc dáng đến lối chơi càn quét tuyến giữa với nguồn sinh lực bất tận. Thậm chí sau hàng loạt những màn trình diễn quá ấn tượng trong mùa giải vừa qua và góp đại công vào chiến tích vô địch Premier League thần kỳ của Leicester City, giới mộ điệu còn mạnh dạn đánh giá Kante là một phiên bản nâng cấp của Makelele.

Kante tu choi so do voi tien boi o Chelsea hinh anh
Kante khẳng định không muốn bị so sánh với Makelele, huyền thoại Chelsea được đánh giá là tiền bối tuyến giữa của tiền vệ người Pháp

Giờ đây khi đã là người của Chelsea thì sợi dây liên hệ với Makelele càng được thắt chặt, bởi đàn anh đồng hương của Kante chính là một huyền thoại Stamford Bridge trong thời kỳ đầu của triều đại Roman Abramovich. Cơ mà “Kantelele”, biệt danh quá vừa vặn mà NHM đã đặt cho anh, trái lại không hề mong muốn sự so sánh này, cũng như với nhiều tiền vệ trung tâm người Pháp từng khoác áo Chelsea như Emmanuel Petit hay ông thầy đương nhiệm trên tuyển Didier Deschamps.

Hiểu được những áp lực không kém gì vinh dự, ngôi sao 25 tuổi chia sẻ lời từ chối của mình: “Đã có nhiều tiền vệ người Pháp từng thi đấu cho Chelsea trước tôi, nhưng tôi không muốn có bất kỳ sự so sánh nào với họ. Chúng tôi có những phong cách khác nhau và điểm chung duy nhất chỉ là nỗ lực đem đến thành công cho Chelsea.”

“Cả với Makelele cũng vậy. Mọi người nói nhiều về tôi và anh ấy, nhưng liệu có hay biết một điều rằng tôi thậm chí còn chưa bao giờ theo dõi anh ấy thi đấu ở cấp CLB không, ít nhất là trước khi anh ấy chơi bóng cho tuyển Pháp? Vậy đó, có thể nói tôi không thực sự ảnh hưởng trực tiếp bởi Makelele, lối chơi giữa đôi bên không thể nói là quá giống nhau được. Hãy cứ để tôi là chính mình, đừng kỳ vọng hay bắt tôi trở thành một ai đó hoàn toàn khác biệt.”

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X