Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea chê Kante thiếu tư chất thủ lĩnh

Thứ Bảy 25/03/2017 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ Frank Leboeuf chỉ ra hạn chế hiếm hoi của “máy quét” xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Lột xác không tưởng từ mùa giải thảm họa năm ngoái đến con đường băng băng về đích trong cuộc đua vô địch Premier League hiện tại, Chelsea mang ơn nặng những nhân tố mới Antonio Conte và N’Golo Kante của họ. Đối với tiền vệ 26 tuổi người Pháp thì trong một tập thể toàn sao, vai trò “máy quét” thậm chí còn vượt trội so với thời khoác áo Leicester City để giờ đây có thể nói, anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất vị trí của mình. Mùa giải này, Kante là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Chelsea và Premier League.

Tưởng chừng như khó còn gì để có thể chê trách Kante, bản hợp đồng 32 triệu bảng hoàn hảo của Chelsea, ấy vậy mà mới đây, một huyền thoại thập niên 90 của sân Stamford Bridge đã tìm ra điểm hạn chế thiếu sót. Nhận xét của cựu hậu vệ người Pháp Frank Leboeuf, người đàn em đồng hương mới chỉ là một chiến binh chứ thiếu hoàn toàn tố chất thủ lĩnh cần thiết cho vị trí tiền vệ trung tâm. Ngôi sao chuyển nghề sang diễn viên sau khi treo giày chia sẻ:

Huyen thoai Chelsea che Kante thieu tu chat thu linh hinh anh
Huyền thoại Chelsea chê Kante thiếu tư chất thủ lĩnh

“Kante đang thể hiện phong độ tuyệt vời và là mắt xích quan trọng của Chelsea. Tuy nhiên theo tôi, cậu ấy không bao giờ có thể trở thành một ông chủ thực thụ ở khu trung tuyến. Kante khá nhút nhát và giao tiếp kém với đồng đội, điều đó khiến cậu ấy không thể nâng tầm ảnh hưởng của mình lên tập thể. Ngay cả Conte cũng khó có thể biến Kante từ một chiến binh đơn thuần thành một thủ lĩnh tinh thần. Cậu ấy thật khác xa hình tượng của Zinedine Zidane ngày nào.”

Ý kiến của Frank Leboeuf thậm chí cũng được đồng tình bởi Claude Makelele, một huyền thoại người Pháp khác của Chelsea được đánh giá là “nguyên bản” của Kante. Cựu danh thủ Real Madrid cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến truyền nhân 26 tuổi vẫn chưa hoàn toàn được trọng dụng trên ĐTQG. Makelele cho biết:

“Không phải bàn cãi gì, Kante lúc này chính là tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Bên cạnh tài năng, điều tôi rất thích ở Kante chính là tinh thần vui vẻ. Cậu ấy bao giờ cũng thi đấu với nụ cười trên môi, một minh chứng nói lên đức tính tuyệt vời của cậu ấy. Tôi rất kỳ vọng Kante sẽ còn vượt trội hơn cả tôi trong sự nghiệp. Cái cậu ấy thiếu duy nhất bây giờ chính là tố chất lãnh đạo.”

“Không hẳn cứ phải làm đội trưởng mới cần tố chất lãnh đạo. Bạn phải có thần thái uy nghi trong tập thể để mỗi khi đồng đội nhìn vào, họ sẽ chỉ nghĩ đến chiến thắng và tôn trọng lời nói của bạn. Nếu sở hữu thần thái đó, Kante sẽ là một cầu thủ hoàn hảo. Chỉ có vậy thì cậu ấy mới được tin tưởng trao cơ hội nhiều hơn trên ĐTQG Pháp.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X