Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kante phiên bản Chelsea: Nâng cấp để trở nên toàn diện

Thứ Tư 19/10/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới bàn tay HLV Antonio Conte ở Chelsea, tiền vệ N’golo Kante như thể được nâng cấp và càng ngày càng trở nên đa dạng hơn trong lối chơi.

Leicester thấm thía nỗi nhớ Kante

Vòng 8 Premier League chứng kiến cuộc tái ngộ của N’golo Kante với đội bóng cũ khi Leicester đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Kể từ khi tiền vệ người Pháp chia tay nhà ĐKVĐ Premier League, người ta đã nói nhiều về sự sa sút của Leicester khi không có Kante. Tuy nhiên, phải đến lúc Bầy cáo trực tiếp đối đầu với cầu thủ của mình ở phía bên kia chiến tuyến họ mới thực sự thấm thía nỗi niềm này.

Kante phien ban Chelsea Nang cap de tro nen toan dien hinh anh
Kante lấn lướt các đồng đội cũ

Đầu tiên, việc mất đi buồng phổi tuyến giữa thay đổi hoàn toàn lối chơi của Leicester. Không còn một cỗ máy pressing liên tục khỏa lấp các khoảng trống, tuyến giữa đội bóng áo xanh vất vả để duy trì thế trận. Danny Drinkwater như đứa trẻ bị bỏ rơi và chơi vô cùng lạc lõng bởi từ trước tới nay để làm tốt nhiệm vụ phân phối thì cầu thủ này luôn cần một “bảo mẫu” thu hồi bóng đá cặp. Kể từ đầu mùa, HLV Claudio Ranieri đã thử nghiệm 3 phương án là Andy King, Nampalys Mendy và Daniel Armatey để chơi cạnh Drinkwater nhưng chẳng ai đạt yêu cầu.

Trong thành công của Leicester ở mùa giải năm ngoái, Kante không chỉ tỏa sáng với vai trò máy thu hồi bóng mà anh còn cùng Drinkwater làm cầu nối với hàng tiền vệ và hàng tiền đạo. Điều đó hiếm khi xảy ra ở mùa giải năm nay và đặc biệt là trong thất bại tan nát trước Chelsea thì được phơi bày quá rõ. Bộ đôi Jamie Vardy và Ahmed Musa gần như bị bỏ đói ở phía trên và không nhận được sự hỗ trợ nào. Tuyến tiền vệ chơi quá xa các đồng đội và dễ dàng bị chính bộ đôi Matic và Kante bóp nghẹt.

Nhìn những màn trình diễn trái ngược của Kante và Armatey, các CĐV Leicester chỉ càng thêm nhớ chàng lùn bền bỉ của mình. Trong khi Kante vẫn giữ nguyên được sự nhiệt tình và nguồn năng lượng vô hạn để càn quét khắp mặt sân, thì Armatey lại lóng ngóng và chơi khá lờ đờ. Không giống như người đàn anh, Armatey chẳng thể hỗ trợ tốt cho Drinkwater và cũng không che chắn được cho cặp trung vệ đã luống tuổi là Wes Mogan và Robert Huth. Việc Leicester thủng lưới khá nhiều từ đầu mùa không phải nằm ở việc cặp trung vệ này xuống phong độ bởi họ vẫn chơi rất ổn định, mà do thiếu đi tấm lá chắn quan trọng ngay trước điểm nóng trung tuyến.

Conte đã nâng cấp Kante như thế nào?

Sau quãng thời gian đầu tiên hòa nhập rất nhanh cùng đội bóng mới, N’golo Kante đang ngày càng cho thấy vai trò quan trọng ở khu trung tuyến Chelsea. Trong lối chơi đòi hỏi sự chặt chẽ mà HLV Conte yêu cầu, Kante cùng Matic trở thành 2 mắt xích quan trọng bậc nhất trong lối chơi của The Blues. Anh thi đấu tất cả số phút có thể cho Chelsea ở Premier League mùa này. Thậm chí, cựu thuyền trưởng Juventus chỉ ước rằng giá mà ông có thêm vài Kante nữa trên sân.

"Tôi rất thích những người chơi đặt đội bóng lên trên hết. Tôi muốn có thêm nhiều cầu thủ như Kante. Anh ấy có khả năng chịu đựng tuyệt vời và có thể bao phủ toàn mặt sân. Điều đó rất quan trọng khi Chelsea chơi bóng đá tấn công, Kante phát huy vai trò trong việc đoạt lại bóng. Kante rất dũng cảm, là một cầu thủ chất lượng", Conte chia sẻ.

Kante phien ban Chelsea Nang cap de tro nen toan dien hinh anh 2
Kante hiện rất quan trọng ở hàng tiền vệ Chelsea

Đến với Chelsea, Kante chấp nhận đánh đổi ít nhất 1 mùa không được dự giải đấu trong mơ với mọi cầu thủ là Champions League. Tuy nhiên, đổi lại anh được làm việc dưới tay một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới như Conte. Trái với việc phải quán xuyến gần như toàn bộ tuyến giữa Leicester và chơi với một phong cách 4-4-2 cố định, giờ đây Kante ở Chelsea liên tục được đặt trong hàng tiền vệ 2 hoặc 3 người. Chưa dừng lại ở đó, anh còn được chia lửa bởi những đồng đội toàn diện không kém mà điển hình là Nemanja Matic.

Với quái thú người Serbia ở tuyến dưới, Kante như được giải phóng và dần dần dâng cao tham gia điều tiết thế trận của Chelsea. Trận đấu trước Leicester vừa qua chứng kiến hình ảnh mới của cầu thủ người Pháp khi anh có những đường chuyền quan trọng nhiều hơn và thực hiện nhiều cú sút hơn. Hóa ra khi được cho phép dâng cao, Kante thể hiện rằng anh chẳng hề kém cạnh các đồng đội ở độ khéo léo, nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng. Đường chuyền đầy tinh tế cho Eden Hazard đối mặt Kasper Schmeichel ở trận đấu vừa qua chính là ví dụ điển hình.

Giờ đây, với sự đa năng của Kante, tuyến giữa Chelsea trở nên đa dạng hơn thay vì thiếu chất sáng tạo khi không có những Fabregas hay Oscar. Ít nhất HLV Conte đã có thể yên tâm rằng ông có thể bán cầu thủ người Tây Ban Nha bởi Kante đang làm quá tốt trên cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Rõ ràng, đây là một phiên bản nâng cấp toàn diện so với cầu thủ đã lên ngôi vô địch cùng Leicester năm ngoái.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X