Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Kante - Matic: “Quái vật hai đầu” ở tuyến giữa Chelsea

Thứ Hai 07/11/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chuỗi năm chiến thắng liên tiếp, Chelsea đã vươn một mạch lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng một điểm. Trong chiến tích ấn tượng này, rất nhiều cầu thủ của The Blues đã chơi vô cùng nổi bật nhưng mấu chốt có lẽ nằm ở hàng tiền vệ với sự góp mặt của bộ đôi Kante và Matic.

Trong chuỗi trận chiến thắng của Chelsea, cặp đôi Costa và Hazard là những người chiếm trọn trang nhất của các mặt báo. Costa đã dẹp tính khí hung hăng sang một bên để chứng tỏ rằng anh thực sự là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Hazard cũng đã lấy lại được phong độ tốt nhất khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tập trung hết trí lực vào việc đánh gục hàng thủ đối phương. Trong 5 trận gần nhất, riêng cặp đôi sát thủ này đã mang về cho The Blues tới 9 bàn thắng.

Tuy nhiên, hai ngôi sao đó sẽ khó có thể tỏa sáng rực rỡ đến vậy nếu không có sự xuất sắc của bộ đôi tiền vệ trung tâm Kante – Matic phía sau. Khi mùa giải 2016/17 bắt đầu, không ai tin rằng họ có thể cùng nằm trong đội hình xuất phát.
Kante - Matic Quai vat hai dau o tuyen giua Chelsea hinh anh
Bộ đôi Kante - Matic đang chơi rất hay ở khu trung tuyến của Chelsea

Họ có lối chơi tương đối giống nhau, đều thiên về phòng ngự, do đó theo nhiều chuyên gia chỉ nên 1 trong 2 cầu thủ được ra sân, thi đấu bên cạnh một cầu thủ sáng tạo như Cesc Fabregas để đảm bảo cân bằng công - thủ của đội bóng.  Thế nhưng HLV Conte đã ít nhiều gây ngạc nhiên khi quyết định loại bỏ Fabregas để đặt niềm tin vào bộ đôi Kante – Matic. Ban đầu sự kết hợp này không đem lại hiệu quả như mong muốn và Chelsea bị hai đối thủ ngang cơ Liverpool và Arsenal đánh bại không mấy khó khăn. Tuy nhiên, sau một thời gian thi đấu, làm việc bên nhau, cả hai dần ăn ý và mọi thứ thật sự khởi sắc hơn hẳn kể từ khi HLV Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3.
Sao PSG lọt vào tầm ngắm của Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tờ Daily Maild đưa tin, Chelsea bất ngờ muốn có tiền vệ Javier Pastore của PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.
Chiến thuật này đã biến bộ đôi tiền vệ của Chelsea trở thành những con quái vật thực sự. Nhiệm vụ duy nhất của Kante và Matic giờ đây chỉ là thu hồi bóng, khỏa lấp khoảng trống mà đồng đội phía dưới tạo ra khi The Blues dâng lên hãm thành. Công việc sáng tạo đã có những cái tên khác như Hazard, Pedro, Moses lo.

Thống kê của bộ đôi này trong màn hủy diệt của Chelsea trước Everton mới đây là vô cùng ấn tượng. Ở mùa giải năm ngoái, các CĐV Leicester đã bình luận vui rằng 71% diện tích Trái Đất được bao phủ bởi nước, phần còn lại do N’golo Kante cai quản. Và khi chuyển đến sân Stamford Bridge, tầm hoạt động của cầu thủ nhỏ bé người Pháp cũng không hề thuyên giảm. Ở trận gặp Everton, Kante đã tạo ra 4 tình huống cắt bóng, 2 pha chặn bóng và tắc bóng thành công 3/3 lần. Dù phải đối đầu với một tiền đạo sắc bén như Lukaku, Kante cũng không ngán mà còn tạo ra những pha cướp bóng thông minh khiến đối thủ phải nể phục.
Kante - Matic Quai vat hai dau o tuyen giua Chelsea hinh anh 3
Matic đã có tới 5 tình huống kiến tạo ở mùa giải năm nay

Nhờ sự xuất sắc của Kante, Matic có cơ hội được dâng lên hỗ trợ cho hàng tấn công lúc cần thiết. Vì thế mà cho đến giờ anh đã có 5 đường kiến tạo tại Premier League ở mùa giải này. Trong trận gặp Everton, cầu thủ người Serbia đã tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội dứt điểm, đồng thời chuyền chính xác tới 93%. Về khía cạnh phòng ngự, Matic cũng tắc bóng thành công 1 lần, cắt bóng 1 lần và cũng giành chiến thắng trong pha tranh bóng bổng duy nhất mà anh tham gia.

Thành tích giữ sạch lưới trong 5 trận toàn thắng vừa qua tại Premier League của Chelsea thực sự có đóng góp rất lớn của bộ đôi Kante – Matic. Và nếu các cầu thủ tấn công tiếp tục hoạt động tốt như hiện nay, thật khó để ngăn cản đội bóng thành London giành ba điểm bởi tìm đường vào vòng cấm địa của Chelsea hiện nay đã quá khó khăn chứ chưa nói đến việc đánh bại Courtois.
Tuyệt phẩm của Hazard giúp Chelsea phá kỷ lục của Arsenal
(Bongda24h.vn) – Bàn thắng thứ hai của tiền vệ người Bỉ vào lưới Everton là thành quả của 23 đường chuyền liên tiếp giữa các cầu thủ Chelsea – nhiều nhất...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X