Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kante lí giải khác biệt lối chơi giữa Chelsea và Leicester

Thứ Tư 01/02/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiền vệ N’golo Kante, cách vận hành của LeicesterChelsea dẫn đến việc anh phải đảm đương các nhiệm vụ khác nhau hoàn toàn.

Liverpool vs Chelsea Lallana tranh bong voi Kante
Kante trở nên đa dạng hơn ở Chelsea

Tiền vệ N’golo Kante đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc ở Chelsea. Đội bóng của anh hiện đang đứng đầu BXH và được xem như là cái tên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch năm nay trong khi Kante là nhân tố không thể thiếu.

Trước đó, anh mới chỉ chơi ở Premier League 1 năm trong màu áo Leicester nhưng đã giành được chức vô địch một cách thần kỳ. Từ một cầu thủ vô danh, tiền vệ người Pháp bước lên hàng ngôi sao ở bóng đá Anh và được Chelsea bỏ ra tới 30 triệu bảng mua về. Trong phát biểu mới nhất trên trang chủ The Blues, Kante đã dành những lời tri ân cho đội bóng cũ và cũng lí giải cách chơi của anh giữa 2 hệ thống khác nhau.

“Tôi đã có một mùa giải thật đặc biệt ở Leicester. Các đồng đội, HLV và đội ngũ nhân viên ở đó đều rất tốt. Khi tên tôi được xướng lên, NHM đã vỗ tay rất nhiệt tình. Trước trận đấu, tôi trò chuyện vui vẻ với HLV Ranieri và ông ấy còn kẹp đầu tôi nữa”, Kante chia sẻ.

“Ở Leicester, chiến thuật chủ đạo là bạn phải đưa bóng lên trên thật nhanh để thực hiện những tình huống phản công. Ở Chelsea hiện tại, chúng tôi chơi với một sơ đồ hoàn toàn khác. Cách chơi của tôi ở đây là che chắn cho hàng thủ 3 người, đảm bảo sự cân bằng ở tuyến tiền vệ và tìm đến các cầu thủ tấn công ở trên bằng những đường chuyền của mình. Tôi rất hài lòng với cách chơi này”.

Ở mùa giải năm nay, Kante đã có 22 lần ra sân cho Chelsea ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng. Anh trở thành một trong những cầu thủ ra sân thi đấu nhiều nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge. Mặc dù có thể hình khá nhỏ con, tuy nhiên nền tảng thể lực của Kante là cực kỳ sung mãn và điều đó giúp anh trở thành nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa.

Với trận hòa Liverpool vừa qua tại Anfield, Chelsea vẫn giữ nguyên ngôi đầu bảng khi các đối thủ bám đuổi là Tottenham và Arsenal chỉ hòa và thua. Nếu cùng Chelsea vô địch năm nay, Kante sẽ lập kỷ lục khi đăng quang  2 năm liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X