Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kante hoàn tất hat-trick danh hiệu cá nhân tại NHA 2016/17

Chủ Nhật 21/05/2017 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ N’Golo Kante vừa có thêm một danh hiệu cá nhân vào bộ sưu tập đồ sộ của mình, đó là giải thường cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2016/17, do nhà tài trợ EA Sports bình chọn.

Sau khi đã giành các giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất do hiệp hội cầu thủ và hiệp hội báo chí Anh bầu chọn, Kante tiếp tục không có đối thủ ở giải thưởng do nhà tài trợ bình chọn. Đây là giải thưởng danh giá mà Kante đã vượt qua 7 ứng cử viên khác là Eden Hazard, Cesar Azpilicueta, Harry Kane, Dele Alli,Jan Vertonghen, Romelu Lukaku và Alexis Sanchez để xuất sắc đoạt giải. Đây là một quyết định xứng đáng bởi Kante đã chứng minh anh là một tiền vệ không thể thiếu ở tuyến giữa của nhà đương kim vô địch Chelsea.

Kante xuat sac nhat ngoai hang Anh 2016/17 do BTC bau chon
Kante xuất sắc nhất ngoại hạng Anh 2016/17 do BTC trao

Giải thưởng này được bình chọn bởi các chuyên gia, các đội trưởng và CĐV của Premier League, theo một cách công khai. Cho dù nhiều người cho rằng Eden Hazard xứng đáng được vinh danh, nhưng bản thân tiền vệ người Bỉ cũng khẳng định rằng không ai xứng đáng bằng N’Golo Kante.

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu cao quý này, Kante khiêm tốn nói: “Đây là một vinh dự lớn với tôi bởi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải là một điều tuyệt vời. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và có may mắn được thi đấu bên cạnh những đồng đội xuất sắc nhất, đó là lý do giúp tôi giành chức vô địch hai mùa giải liên tiếp.”

“Chúng tôi đã chơi nhiều trận đấu hay trong mùa giải này, đáng nhớ nhất là thắng lợi 5-0 trước Everton, trận cầu hoàn hảo. Ngoài ra tôi cũng rất nhớ chiến thắng 4-0 trước Man Utd mà tôi là người ghi bàn thắng cuối cùng. Thật tuyệt vời khi làm được điều đó.” Năm ngoái, Kante đã thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Leicester, nhưng Jamie Vardy mới là sự lựa chọn cho danh hiệu này.

Kante là cầu thủ có thiên hướng phòng ngự đầu tiên nhận được giải thưởng này, sau Vincent Kompany ở mùa 2011/12, góp công vào chức vô địch của Man City. Anh cũng là cầu thủ người Pháp thứ ba được vinh danh, sau Patrick Vieira (2000/01) và Thierry Henry (2003/04).

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X