Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kante: "Chelsea đã cho tôi một mùa giải dễ dàng"

Thứ Hai 24/04/2017 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu của tiền vệ 25 tuổi người Pháp sau khi anh được vinh danh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2016-17.

Đánh bại những Zlatan Ibrahimovic, Alexis Sanchez, Harry Kane, Romelu Lukaku và cả đồng đội Eden Hazard, N’Golo Kante bước lên bục nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016-17. 12 năm kể từ thời của người đàn anh John Terry ở Chelsea, tiền vệ người Pháp chính là ngôi sao có thiên hướng phòng ngự đầu tiên được vinh danh danh hiệu cá nhân này của PFA.

Kante Chelsea da cho toi mot mua giai de dang hinh anh
N'Golo Kante trở thành cầu thủ phòng ngự đầu tiên sau 12 năm nhận giải thưởng xuất sắc nhất Premier League

Mặc dù vậy, đây là kết quả được dư luận đánh giá xứng đáng và không phải bàn cãi. Kante đơn giản là quá xuất sắc trên hành trình thành công mùa giải này của Chelsea, với cơ hội rộng mở giành cú đúp Premier League và FA Cup. Thậm chí đáng lẽ ra, ngôi sao 26 tuổi đã phải chiến thắng từ mùa giải năm ngoái nhờ công lao thầm lặng nhưng to lớn trong chức vô địch thần kỳ của Leicester, thay vì phải nhường lại sự ghi nhận này cho đồng đội Riyad Mahrez.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, Kante lập tức tri ân Chelsea, đội bóng anh mới gia nhập với giá 32 triệu bảng: “Giải thưởng quá đỗi ý nghĩa và vinh dự dành cho tôi. Tôi trải qua hai mùa giải tuyệt vời, năm ngoái cùng Leicester và giờ là với Chelsea.”

“Quả thực, Chelsea là một môi trường khác biệt hoàn toàn Leicester nhưng bằng cách nào đó, đội bóng đã cho tôi một mùa giải dễ dàng, từ HLV Antonio Conte đến các cầu thủ đồng đội. Chúng tôi đã và đang thi đấu rất tốt để hướng tới danh hiệu Premier League. Chỉ còn lại 6 trận đấu nữa thôi và chúng tôi sẽ chiến đấu như 6 trận chung kết để có thể lên ngôi vô địch.”

Chelsea của Kante hiện tại đang hơn Tottenham 4 điểm trong cuộc đua vô địch. Bên cạnh đó, họ còn vừa đánh bại chính đối thủ cùng thành phố ở bán kết FA Cup để tạo nên một trận derby thành London khác trong trận chung kết gặp Arsenal. Cơ hội để The Blues với những nhân tố mới như Conte và Kante giành cú đúp ngay mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge đang vô cùng rộng mở.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X