Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Kante chấn thương trên tuyển Pháp, người bị lên án là… Conte

Thứ Ba 10/10/2017 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Ray Wilkins của Chelsea khẳng định HLV người Ý đã không phải lo lắng nhiều về tình hình của tiền vệ người Pháp nếu họ vẫn còn giữ Nemanja Matic trong đội hình.

Chiến thắng tối thiểu trước Bulgaria giúp Pháp tiến gần hơn đến tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018, ấy vậy mà rồi niềm vui cũng không trở nên trọn vẹn cho họ với chấn thương của “máy quét” N’Golo Kante. Tiền vệ 26 tuổi va chạm đau đớn và buộc phải sớm rời sân ngay sau hiệp một với cái chân trái tập tễnh.

Ít ra Pháp vẫn đủ đường xoay sở cho trận đấu cuối cùng quyết định trước chiếu dưới Belarus, chứ đây chắc chắn là tin cực dữ đối với Chelsea. Trong bối cảnh chuẩn bị cho lịch thi đấu dày đặc đến 3 ngày/trận, nhà ĐKVĐ Premier League lại thiếu vắng trụ cột tối quan trọng của mình ở khu trung tuyến.

Kante chan thuong tren tuyen Phap, nguoi bi len an la… Conte hinh anh
Kante dính chấn thương gân khoeo trên tuyển Pháp và có nguy cơ không thể phục vụ Chelsea trong thời gian tới

Tuy nhiên, tưởng chừng như HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp mới bị Ray Wilkins chỉ trích vì để Kante dính “virus FIFA” nhưng không, người bị ông lên án lại chính là Antonio Conte, vốn đáng lẽ ra cần phải nhận được sự cảm thông nhiều hơn vì cơn khủng hoảng nhân sự hiện tại ở Stamford Bridge. Theo cựu tiền vệ huyền thoại của Chelsea, đội bóng cũ của ông đã không phải lo lắng nhiều nếu họ vẫn còn giữ Nemanja Matic trong đội hình.

“Tôi nhận thấy chấn thương của Kante không hề đơn giản. Chúng ta chẳng thể nào biết cậu ấy có thể chơi trận Crystal Palace cuối tuần này hay không hay thậm chí ấn định chính xác thời gian trở lại của cậu ấy. Những lúc như thế này chỉ khiến tôi càng thêm nhớ Matic, cũng như tâm trạng bực tức của mình ra sao khi cậu ấy phải ra đi.”

“Đối với tôi, chính Matic mới là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới và thật không thể hiểu nổi Conte với quyết định bán cậu ấy trong mùa hè vừa rồi. Giờ thì rất có thể chúng ta sẽ phải trả giá.”

Đây ít nhất đã là lần thứ ba Wilkins chỉ trích Chelsea sau thương vụ bán Matic cho địch thủ Man Utd. Giờ thì đội bóng thành London chỉ còn lại mỗi tân binh Tiemoue Bakayoko đủ tin tưởng cho vị trí tiền vệ phòng ngự, trong khi trông sang Old Trafford để thấy Matic không ngừng tỏa sáng và giúp Quỷ Đỏ thăng hoa về phong độ cũng như thành tích. Mới nhất, tiền vệ 29 tuổi cũng đã chính thức cùng ĐT Serbia giành quyền tham dự World Cup 2018.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X