Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp vào lưới West Ham, Kane xô đổ kỷ lục của Henry và Rooney

Thứ Hai 19/10/2020 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chân sút Harry Kane mới đây đã xô đổ thành tích ghi bàn và kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh của hai tiền bối Thierry Henry và Wayne Rooney sau khi ghi cú đúp bàn thắng vào lưới CLB West Ham.

Trong trận đấu tại vòng 5 NHA diễn ra hôm qua (18/10) giữa hai CLB Tottenham và West Ham, tiền đạo Harry Kane đã có màn trình diễn chói sáng khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới đội khách.

Phút thứ 8, sau pha phối hợp 1-2 với Son Heung-Min trước vòng cấm địa của West Ham, thủ quân của Tottenham đi bóng qua 2 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú đá hiểm hóc, ghi bàn đưa chủ nhà dẫn trước với tỉ số 2-0.

Harry Kane xô đổ kỷ lục của Henry và Rooney hình ảnh
Kane xô đổ kỷ lục của Henry và Rooney tại giải Ngoại hạng Anh

Bị dẫn trước 2 bàn, West Ham buộc phải dồn lên tấn công và đội khách tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 16, từ cú tạt bóng tuyệt vời của hậu vệ trái Sergio Reguilón, Harry Kane bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Lukasz Fabianski, ghi bàn đưa Spurs dẫn trước 3-0, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Với 2 bàn thắng trong trận này, Kane đã có được 5 pha lập công ở Premier League 2020/21. Tính cả 7 pha kiến tạo của anh cho đồng đội thì chân sút người Anh đã in dấu giày trực tiếp vào 12 bàn thắng trong tổng số 15 bàn thắng của Tottenham tại mùa giải này.

Trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, chưa có cầu thủ nào chạm mốc này sau 5 vòng đấu đầu tiên. Kỷ lục cũ thuộc về Wayne Rooney của Man Utd ở mùa 2011-12 và Thierry Henry của Arsenal mùa 2004-05.

Sau năm trận đầu mùa 2011-2012, Rooney ghi 9 bàn, kiến tạo 2 cho Man Utd. Còn ở mùa 2004-2005, Henry tạo kỷ lục 4 bàn, và có 7 đường kiến tạo cho các đồng đội sau 5 trận.

Ngoài ra, bộ đôi Kane - Son cũng vừa tạo nên một cột mốc đáng chú ý. Theo đó, họ hiện đã có tổng cộng 28 pha phối hợp làm bàn cho Tottenham, qua đó leo lên vị trí thứ 4 trong danh sách các bộ đôi kết hợp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League.

Cặp tiền đạo của Spurs lần lượt xếp sau Lampard-Drogba (36 bàn), Silva-Aguero (29 bàn) và Pires-Henry (29 bàn). Đặc biệt, cả 3 cặp đôi này đều đã giải nghệ hoặc không chơi cùng nhau nên Kane và Son hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa trên BXH trong tương lai.

HLV Jose Mourinho chỉ ra hạn chế của các học trò sau trận hòa West Ham
Chia sẻ sau trận hòa 3-3 đầy tiếc nuối của Tottenham trước West Ham, HLV Jose Mourinho đã chỉ ra những hạn chế của các học trò.
Son Heung-min nói gì sau khi Tottenham cầm vàng lại để rơi vàng?
Chân sút người Hàn Quốc, Son Heung-min đã tỏ ra nuối tiếc sau khi đội nhà phải chia điểm trong trận derby thành London với West Ham.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X