Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kane và Lukaku: Ai khủng khiếp hơn?

Thứ Tư 04/10/2017 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Harry Kane và Romelu Lukaku đều đang chơi tốt ở mùa giải này, cùng so sánh phong độ giữa hai cầu thủ này.

 

M.U và Tottenham đang xếp trong nhóm 3 đội dẫn đầu sau 7 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này. Để có thành tích như vậy họ phải nhờ đến sự xuất sắc của tiền đạo Harry Kane và Romelu Lukaku. Đây là hai trong số chân sút tốt nhất của giải đấu ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao của M.U đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng, trong khi đó Kane xếp ngay sau với một bàn ít hơn. Nếu tính về thời gian thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, cả hai tỏ ra rất cân bằng. Lukaku ra sân 630 phút còn thông số tương tự của ngôi sao đang khoác áo Spurs là 621.
Tien dao Harry Kane duoc so sanh voi Lukaku hinh anh
Kane và Lukaku đang chơi cực tốt
Tiền đạo Harry Kane của Tottenham cần 44 cú dứt điểm để mang về cho mình 6 bàn thắng, trong khi đó Lukaku chỉ cần 31 lần kết thúc để mang về cho mình 7 pha lập công. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ người Anh chỉ là 13,6, thông số tương tự của chân sút đang khoác áo M.U là 22,6. Kane cần 103,5 phút để mang về cho mình một pha lập công, với Lukaku là 90 phút/bàn. Tiền đạo của Tottenham tạo ra 8 cơ hội nhưng không đem về đường kiến tạo nào, trong khi đó cầu thủ người Bỉ tạo ra 12 cơ hội cho các đồng đội trong đó 1 được chuyển hóa thành bàn thắng.
Real ra giá siêu khủng để có sao Tottenham
Theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, Real Madrid đã sẵn sàng chi ra tới 177 triệu bảng để có được tiền đạo Harry Kane vào mùa hè năm sau.
Nếu so sánh về toàn bộ số trận ở Premier League, Lukaku vẫn tỏ ra ấn tượng hơn. Cầu thủ người Bỉ ra sân tổng cộng 193 trận ghi 92 bàn, trong khi đó Kane ghi 82 bàn sau 123 trận. Chân sút người Bỉ dứt điểm 571 lần, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 16,1%. Kane có 456 lần kết thúc, tỉ lệ thành bàn cao hơn một chút với 18,4%.  Nếu như tiền đạo của Spurs tạo ra 128 cơ hội cho các đồng đội thì thông số tương tự của Lukaku là 220.
Tien dao Harry Kane duoc so sanh voi Lukaku hinh anh 2
Lukaku nhỉnh hơn đôi chút khi được so sánh với Kane
Harry Kane đang là Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh 2 mùa liên tiếp, trong khi đó Lukaku đang cố gắng để lần đầu tiên có được danh hiệu này. Với phong độ cực tốt ở thời điểm hiện tại, cả hai đang có cơ hội hướng đến danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này. Phong độ của họ cũng quyết định rất lớn đến thứ hạng của hai đội trên bảng xếp hạng.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X