Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane lên tiếng đòi công bằng cho các cầu thủ Premier League

Thứ Bảy 16/05/2020 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane tin rằng các cầu thủ Premier League là đối tượng của những lời chỉ trích không công bằng trong suốt thời gian diễn ra đại dịch Covid-19.

Tiền đạo của Tottenham và ĐT Anh mới lên tiếng bảo vệ các đồng nghiệp của mình sau khi cách ứng xử của họ trong thời gian qua bị chỉ trích.

Cầu thủ bị chỉ trích

Các cầu thủ vô tình bị kéo vào một cuộc tranh luận với các chính trị gia vào tháng trước. Chả là Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh, Matt Hancock công khai kêu gọi họ cắt giảm lương và đã đóng vai trò trong cuộc đối phó với dịch bệnh.

Harry Kane lên tiếng đòi công bằng cho các cầu thủ Premier League hình ảnh
Premier League xảy ra tranh cãi trong đợt Covid-19

Premier League đã tổ chức các cuộc đàm phán với cầu thủ để mong họ giảm hơn 30% tiền lương, nhưng đề xuất này không được ủng hộ rộng rãi. Thay vào đó, nhiều cầu thủ mong muốn quyên góp cụ thể nhiều hơn là giảm lương.

Wayne Rooney còn mạnh miệng khẳng định các cầu thủ đang bị coi là “vật tế thần” và bị phân biệt đối xử. Sau cuộc họp giữa các đội trưởng với Jordan Henderson của Liverpool tiên phong, sáng kiến thành lập một quỹ quyên góp tiền từ thiện cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) được đưa ra.

Kane lên tiếng bênh vực

Theo Harry Kane, quỹ trên thể hiện mong muốn của cầu thủ trong việc góp sức chống lại đại dịch. Những chỉ trích dành cho họ dường như là không đúng. Kane nói với BBC Radio 5 Live:

“Chúng tôi đã cho thấy mình luôn cố gắng làm mọi thứ có thể để hỗ trợ NHS, các tổ chức từ thiện và tất cả những người đang gặp khó khăn trong đại dịch. Chúng tôi muốn xem xét chi tiết và đôi khi những chỉ trích là không công bằng.”

Harry Kane lên tiếng đòi công bằng cho các cầu thủ Premier League hình ảnh 2
Kane lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp

Tiền đạo người Anh cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các y bác sĩ tuyến đầu vì những nỗ lực của họ trong suốt thời gian phong tỏa quốc gia. Kane nói thêm:

“Từ người lái xe giao hàng đến nhân viên chăm sóc, bác sĩ, họ thật tuyệt vời. Mọi người đang làm rất nhiều công việc đằng sau hậu trường mà không phải ai cũng nhìn thấy.”

Kane cũng thừa nhận anh đang cố gắng làm những điều tích cực trong quá trình tự cách ly, nỗ lực hồi phục chấn thương gân kheo phải chịu vào đầu tháng 1. Tiền đạo này từng được cho là sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2019-20 và có thể là cả Euro 2020 - giải đấu bị chuyển sang mùa hè tới.

“Tôi không được chơi nhiều trận đấu và buổi tập như mong muốn để có thể đạt đến đỉnh cao phong độ. Tôi đang cố gắng đạt được những điều tích cực. Giai đoạn này đã cho tôi cơ hội để phục hồi thêm một chút.”

“Trước khi phong tỏa, tôi đã ở giai đoạn làm khá nhiều việc trừ tập luyện cùng đội. Tuần trước, tôi đã có thể tập luyện với HLV trên sân. Đó là thời gian lấy lại cảm giác và thực hiện nhiều phiên huấn luyện cá nhân.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X