Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại tỏa sáng ở Tottenham, Kane được so sánh với Rooney và Henry

Chủ Nhật 03/01/2021 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand đã ví Harry Kane với hai huyền thoại Premier League là Wayne Rooney và Thierry Henry. Tiền đạo của Tottenham mới có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Leeds.

Kane tỏa sáng trước Leeds

Harry Kane là nguồn cảm hứng giúp cho Tottenham dễ dàng hạ Leeds United 3-0 trên sân nhà vào tối thứ 7. Ở đó, chân sút người Anh thể hiện đẳng cấp hàng đầu Premier League.

Lại tỏa sáng ở Tottenham, Harry Kane được so sánh với Rooney hình ảnh
Harry Kane có 1 bàn, 1 kiến tạo trước Leeds

Kane sút tung lưới Leeds từ chấm phạt đền phút 29 trước khi kiến tạo cho Son Heung-min lập công bằng một đường chuyền tuyệt vời từ cánh phải. Ngoài bàn thắng và kiến tạo, tuyển thủ Anh còn là mối nguy hiểm thường trực trước cầu môn của Leeds.

Ferdinand khen ngợi


Rio Ferdinand vô cùng ấn tượng với màn trình diễn vừa qua của Kane. Cựu hậu vệ của Manchester United liên tưởng đến đồng đội cũ Wayne Rooney trong thời kỳ đỉnh cao. Ferdinand nói với BT Sport:

“Cặp đôi Kane và Son có sự ăn ý tuyệt vời. Rõ ràng, họ thích chơi cùng nhau và bổ sung cho nhau. Những gì Son đã nói thật thú vị: Khi Kane xoay người và nhận bóng, tôi di chuyển. Anh ấy biết tôi đang ở đâu.”

“Son biết phẩm chất của số 10 Tottenham. Kane sở hữu những phẩm chất mà không ai khác trên sân có được. Anh ấy ngày càng khiến tôi nhớ đến Wayne Rooney. Trong vai trò số 10, Rooney có thể dâng cao và làm nhiều việc khác.”

Rio Ferdinand noi ve Champions League
Rio Ferdinand đánh giá rất cao số 10 của Tottenham

“Cũng như Rooney, Kane có khả năng dứt điểm và tạo cơ hội cho người khác. Từ trong sâu thẳm, anh ấy có khả năng nhận biết người khác đang ở đâu. Anh ấy tạo ra sự khác biệt khi có bóng.”

Bình luận về pha kiến tạo của Kane cho Son, Ferdinand nói thêm: “Không nhiều cầu thủ trên sân có thể nhìn ra đường chuyền đó, chứ đừng nói là thực hiện nó.”

Kane đã có số pha ghi bàn và kiến tạo lần lượt là 10 và 11 sau trận đấu với Leeds. Ferdinand cảm thấy đàn em xứng đáng được so sánh với huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry. Ferdinand nói:

“Tiền đạo gần nhất ghi bàn và kiến tạo đều như vậy là Thierry Henry. Kane có thể đang ở cùng đẳng cấp đó. Đó là một cầu thủ tuyệt vời, khiêm tốn, chăm chỉ và là người bạn luôn muốn khỏe mạnh vì lợi ích của nước Anh.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X