Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kane chấn thương, liệu Spurs có vượt nổi giông bão?

Thứ Tư 16/01/2019 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harry Kane sẽ phải ngồi ngoài cho tới tháng 3 vì chấn thương mắt cá ở trận thua trước Man United cuối tuần qua. Vậy Spurs liệu có thể chống đỡ những khó khăn trong giai đoạn tới mà không có Kane?
Harry Kane đã tập tễnh rời khỏi Wembley sau cú tắc bóng của Phil Jones cuối trận. Và phía Tottenham sau đó đã xác nhận rằng dây chằng của tiền đạo người Anh đã bị tổn thương. Với việc Son Heung-Min phải rời đội để tham dự Asian Cup, HLV Pochettino sẽ đối mặt với cơn đau đầu trên hàng công trong thời gian tới.
 

Thành tích của Tottenham khi thiếu Harry Kane
Kane chấn thương, liệu Spurs có vượt nổi giông bão hình ảnh

Vắng Kane, thành tích của Tottenham cũng không suy giảm là bao

Tầm quan trọng của Kane với Tottenham là rất dễ thấy. Ngôi sao 25 tuổi đã ghi 155 bàn trong 217 trận cho đội bóng kể từ khi HLV Pochettino được bổ nhiệm. Trong số đó có 20 bàn trong 30 trận mùa này. Anh được xem là chân sút sắc bén nhất trong lịch sử đội bóng.

Nhưng sự khác biệt của Tottenham khi có Kane và không có Kane là không nhiều. Kane đã xuất phát 151 trong 174 trận của Spurs dưới thời Pochettino. Spurs có được 90 chiến thắng, đạt tỉ lệ khoảng 60%. Trung bình “Gà trống” ghi được 2 bàn trong mỗi trận đấu này.

Tỉ lệ thắng của Spurs chỉ giảm xuống khoảng 3% trong 23 trận mà Kane vắng mặt. Dù vậy, số lượng bàn thắng thì lại giảm tương đối. Theo Opta, Spurs chỉ ghi được trung bình 1.6 bàn khi Kane không xuất phát.
 

Son cũng vắng mặt
Son Heung-min

Son Heung-Min vắng mặt trong ít tuần tới vì phải tham dự Asian Cup 2019

Mất đi Harry Kane, như con số ở trên chứng minh, không gây ảnh hưởng quá nhiều tới Tottenham. Nhưng mất Kane cùng thời điểm với Son Heung-Min là một câu chuyện khác. Cầu thủ người Hàn Quốc đang là một ngòi nổ quan trọng của Spurs mùa này. Anh ghi được 8 bàn và đóng góp 5 kiến tạo trong 17 lần ra sân ở Premier League, gánh vác ít nhiều áp lực tấn công cùng các đồng đội.

Nhưng bây giờ, Son đã phải di chuyển đến UAE để tham dự Asian Cup. Anh được cho phép vắng 2 trận ở vòng bảng. Nhưng cầu thủ này đã bắt chuyến bay đến Dubai ngay lập tức sau thất bại trước Man United.

Thời gian Son ở lại UAE sẽ tùy thuộc vào thành tích của Hàn Quốc. Nhưng đội bóng xứ kim chi đã có một suất vào vòng knock-out và được đánh giá là có khả năng tiến tới trận chung kết của giải.

Nếu Hàn Quốc tiến xa đến vậy, Son sẽ vắng mặt trong các trận đấu với Fulham, Watford và Newcastle ở Premier League. Anh cũng không thể tham dự trận bán kết lượt về Carabao Cup trên sân Chelsea.
 

Những lựa chọn của Pochettino
Moura va Tottenham tiep tuc be tac o hiep thi dau thu 2

Moura chưa chắc có thể tỏa sáng khi đá tiền đạo cắm

Với việc mất đi 2 mũi nhọn quan trọng nhất trên hàng công, HLV Pochettino còn lại gì trong tay? Cái tên nhiều khả năng sẽ chiếm suất tiền đạo là Lucas Moura. Cầu thủ người Brazil chơi chủ yếu ở hành lang cánh kể từ khi chuyển đến từ PSG hồi tháng 1. Nhưng anh đã ít nhiều thành công hồi đầu mùa ở vị trí tiền đạo.

Đáng chú ý, Moura đã lập cú đúp khi đá ở trung lộ trong chiến thắng 3-0 trước Man United hồi tháng 8. Tổng cộng, Moura đã ghi được 6 bàn ở Premier League sau 19 trận đấu mùa này.

Sự khác biệt lớn nhất là bây giờ Moura sẽ phải đá như một tiền đạo cắm duy nhất. Pochettino sẽ phải đưa ra quyết định liệu Moura có phù hợp với vị trí này hay không. Cũng có những dấu hỏi về thể lực của cầu thủ người Brazil sau khi anh vắng mặt ở 2 trận gần nhất của Spurs do chấn thương đầu gối nhẹ.

Pochettino xác nhận sẽ không trao bất cứ cơ hội nào cho Vincent Janssen. Fernando Llorente có lẽ là một ứng cử viên sáng giá khác có thể vươn lên trong tình hình rối ren hiện tại. Ngôi sao 33 tuổi chỉ đánh bạn với băng ghế dự bị mùa này khi mới ra sân 36 phút tại Premier League. Nhưng thể lực và sức mạnh của anh không hề suy giảm. Khi được tung vào sân trong trận gặp MU, “Vua sư tử” cũng để lại ít nhiều ấn tượng.

Thị trường chuyển nhượng có lẽ không phải là câu trả lời của Pochettino. Mousa Dembele chuẩn bị tới Trung Quốc thi đấu và sẽ mở ra một chỗ trong đội hình cho cái tên mới. Nhưng kinh phí eo hẹp do phải dồn tiền xây sân mới khiến Tottenham khó có thể chi tiền mua cầu thủ. Pochettino cũng xác nhận điều này ngay từ tháng 12.
 

Những trận đấu mà Kane có thể vắng mặt

•    20/1: Fulham (sân khách - PL)
•    24/1: Chelsea (sân khách - League Cup)
•    27/1: Crystal Palace (sân khách - FA Cup)
•    30/1: Watford (sân nhà - PL)
•    2/2: Newcastle (sân nhà - PL)
•    10/2: Leicester (sân nhà - PL)
•    13/2: Dortmund (sân nhà - CL)
•    16/2: Vòng 5 FA Cup (có thể)
•    23/2: Burnley (sân khách - PL)
•    Hoặc 24/2: Chung kết League Cup (có thể)
•    27/2: Chelsea (sân khách - PL)
•    2/3: Arsenal (sân nhà - PL)
•    5/3: Dortmund (sân khách - CL)
•    9/3: Southampton (sân khách - PL)

Xem thêm những tin tức khác về Tottenham:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X