Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Maguire quá trầm, không truyền cảm hứng như Keane hay Robson!”

Thứ Năm 03/12/2020 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Andrei Kanchelskis, cựu danh thủ người Nga từng khoác áo MU, thì thủ quân hiện tại của "Quỷ đỏ" Harry Maguire thiếu những năng lực cần thiết để dẫn dắt đội bóng.
Thành tích không tốt của MU một phần do người thủ lĩnh?

Maguire quá trầm, không truyền cảm hứng như Keane hay Robson! hình ảnh
Harry Maguire sa sút trong mùa này

Không ít chuyên gia đã phải ngạc nhiên khi MU chi ra mức phí kỷ lục thế giới đối với một trung vệ (80 triệu bảng) để mang về Harry Maguire từ Leicester City vào mùa hè năm 2019. Không phủ nhận tuyển thủ Anh đã tỏa sáng trong thời gian ở sân King Power song chưa từng khoác áo một CLB lớn trước khi đến Old Trafford.

Ban đầu, Maguire đã dập tan những hoài nghi khi thi đấu rất ổn định trong màu áo MU, tạo thành đối tác ăn ý với Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ. Nhờ vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã quyết định trao băng đội trưởng cho cầu thủ 27 tuổi sau khi Ashley Young chuyển đến Inter vào tháng 1 năm nay.

Mùa trước, với Maguire làm thủ lĩnh hậu phương, MU giành vị trí thứ 3 ở Premier League cũng như lọt vào 3 trận bán kết các đấu trường cúp (League Cup, FA Cup và Europa League) . Tuy nhiên, trung vệ này đã sa sút đáng kể từ đầu mùa giải 2020/21.

Phong độ MU cũng trồi sụt thất thường. Đêm qua, MU đã thua Paris Saint-Germain 1-3 ngay tại Old Trafford trong khuôn khổ Champions League. Sau thất bại đó, cựu danh thủ từng khoác áo MU (1991-1995) Kanchelskis đã lên tiếng hoài nghi về những phẩm chất thủ lĩnh của Maguire.

Kanchelskis chê Maguire ra sao

Roy Keane
Kanchelskis không tin Maguire đạt tới tầm Roy Keane

Khi được hỏi liệu Maguire có thật sự xứng đáng đảm nhận vai trò thủ quân MU, Kanchelskis bày tỏ: “Tôi không dám chắc nhưng có vẻ cậu ta không phải mẫu người biết.truyền cảm hứng và nhiệt huyết cho đồng đội giống như Roy Keane ngày nào”.

“Maguire hơi trầm tính và thiếu quyết liệt. Bạn hãy nhìn lại cách Roy Keane hay trước đó là Bryan Robson (cả hai từng sát cánh với Kanchelskis ở MU - PV) chiến đấu và chỉ đạo đồng đội ra sao trên sân trên sân cỏ. Có cảm giác Maguire hơi im ắng và quyết tâm không phải lúc nào cũng ở mức cao nhất. Cần nhớ rằng bóng đá chứ không phải múa ba lê nên không có chỗ cho sự ủy mị, dịu dàng hay nhẹ nhàng”

Dù đội bóng cũ đang thi đấu không tốt song Kanchelskis vẫn tỏ ra lạc quan hơn về cơ hội cạnh tranh các danh hiệu lớn của MU trong mùa giải này: "Còn quá sớm để nói rằng MU sẽ trắng tay, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống bóng đá".

"Không chỉ MU mà nhiều đội bóng lớn khác cũng đang gặp khó khăn và có không ít vấn đề cần phải giải quyết. Song một số đội trung bình khác lại đang chơi tốt hơn kỳ vọng".

“Thời buổi này, những kết quả sốc đã xuất hiện thường xuyên hơn chứ không còn chỉ là cá biệt. Chẳng hạn nhà ĐKVĐ Premier League, Liverpool từng thua đến 2-7 (trước Aston Villa) hay chính MU cũng đã phải nhận thảm bại 1-6 ngay trên sân nhà (trước Tottenham). Mùa này thật sư khó lường và không thể đoán định thành tích chung cuộc ra sao đồng nghĩa bất cứ đội nào cũng có thể chạm đến danh hiệu kể cả khi không được đánh giá cao".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X