Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kalvin Phillips: Cuộc sống cơ cực và hình xăm người chị đáng thương!

Thứ Ba 15/06/2021 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Kalvin Phillips đã chơi nổi bật trong chiến thắng 1-0 của ĐT Anh trước Croatia, ngôi sao của Leeds United đang trở thành nhân vật được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội.

Tuổi thơ cơ cực


Raheem Sterling là người ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Anh đánh bại Croatia ở lượt trận đầu tiên bảng D VCK Euro 2020, song màn trình diễn của tiền vệ Kalvin Phillips xứng đáng được khen ngợi. Ngôi sao đang khoác áo Leeds United đã chơi ấn tượng bên cạnh Declan Rice ở khu vực giữa sân. 2 huyền thoại Premier League là Rio Ferdinand và Jamie Carragher đều dành cho cầu thủ sinh năm 1995 những lời khen sau trận đấu.
 
Kalvin Phillips

Kalvin Phillips bên cạnh anh trai và người chị gái xấu số


Ngay sau trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Kalvin Phillips đã chạy đến bên mẹ mình đang ngồi trên khán đài để ăn mừng chiến thắng đầu tiên của ĐT Anh. Anh nói: “Hôm nay là ngày sinh nhật của mẹ tôi, và tôi muốn gửi chiến thắng này đến bà. Bà xứng đáng nhận được những niềm vui trong ngày ý nghĩa này”.

Mẹ của Kalvin Phillips sinh được 3 người con, nhưng chị gái Lacreasha của anh đã qua đời khi cô mới được vài tháng tuổi. Anh thường xuyên thấy mẹ mình khóc trong bếp khi nhớ đến con gái mình. Cha của Kalvin là một người đàn ông người Jamaica, ông đã vào tù từ khi anh còn là một cậu bé. Việc thiếu thốn tình cảm của cha và chứng kiến chị gái qua đời trở thành động lực khiến Kalvin nỗ lực hơn.

Anh nói: “Nhìn mẹ tôi thường xuyên rơi nước mắt tôi tự nhủ rằng phải giúp bà ấy pha trà, làm những công việc nhà khi rảnh rỗi. Hàng năm, tôi và người anh sinh đôi của mình - Deren, đều đặt hoa lên mộ của chị gái vào ngày chị mất. Mỗi khi ghi bàn, tôi thường hôn lên cánh tay có hình xăm của chị gái, người mà rất nhiều người không biết”.
 
Kalvin Phillips

Kalvin Phillips bên cạnh người mẹ của mình


Tại ngôi nhà của mình, Kalvin Phillips cũng treo ảnh chị gái trong phòng ngủ. Dù làm nhiều công việc, nhưng bà Lindsay vẫn không thể kiếm đủ tiền để nuôi mình và các con, bà thường bỏ bữa để các con được ăn uống đầy đủ.

Kalvin nói: "Đã có lúc mẹ tôi không ăn vào buổi tối vì mẹ phải cho chúng tôi ăn”. Giống như đồng đội ở ĐT Anh - Marcus Rashford, Kalvin dựa vào các bữa ăn miễn phí ở trường học tại Học viện Farnley, Leeds để giảm gánh nặng cho gia đình.

Anh nhớ lại: “Tôi thấy những đứa trẻ đến trường với bữa trưa đóng hộp, ăn bánh mì sandwich và thanh sô cô la. Một số đứa trẻ cười nhạo và coi thường tôi, điều đó khiến tôi bị tổn thương. Tôi trở về nhà và hỏi mẹ: Mẹ ơi, tại sao con không thể có một bữa trưa đóng hộp? Bà ấy nói: Chúng Ta không đủ khả năng chi trả”.

Lớn lên từ nghèo khó, Kalvin hiểu được cuộc sống cơ cực của những đứa trẻ. Giống như Rashford, anh cũng thường xuyên khuyên góp tiền và tài trợ các gói thực phẩm cho các gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành. 


Sự nghiệp bóng đá


Kalvin Phillips đến với sự nghiệp trái bóng tròn khá muộn khi gia nhập lò đào tạo trẻ Leeds United ở năm 14 tuổi. Ít ai biết rằng, các giáo viên thuở bé của Phillips từng khuyên anh từ bỏ niềm đam mê bóng đá, thay vào đó tập trung 100% cho việc học tập ở trường. Anh nhớ lại: 
 
Kalvin Phillips

Kalvin Phillips và anh trai khi còn nhỏ


“Mẹ tôi nhận được 1 lá thư từ trường học. Các thầy cô bảo rằng không có nhiều đứa trẻ có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Họ kiên quyết ngăn cản tôi theo đuổi trái bóng tròn, họ muốn tôi tập trung vào việc học”.

Phillips sinh ra ở Armley, một quận phía tay Leeds. Anh yêu mến CLB Leeds United từ thuở nhỏ, cầu thủ này đã nỗ lực rất nhiều để có thể gia nhập học viện của đội bóng. Anh đã rất vui khi được chọn, và tự hứa với mình sẽ cố gắng để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Kalvin nói:

Thần tượng của tôi là Alan Smith, cựu cầu thủ Leeds United. Tôi đã rất vui khi được gia nhập đội bóng này, và tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi yêu bóng đá, tôi thường có những buổi chơi bóng đá đường phố với anh trai mình đến tối mịt”.

“Tôi nhớ mình và anh trai được tặng 1 chiếc áo CLB Leeds United từ nhỏ. Phía trước có in tên nhà tài trợ Strongbow. Phía sau là hình ảnh của Alan Smith. Cả hai anh em sẽ chơi bóng bất cứ khi nào rảnh rỗi. Tôi say mê bóng đá và không có cảm giác mệt mỏi với môn thể thao này”.

Walter Sonny Sweeney - huyền thoại CLB Leeds United là người phát hiện ra tài năng của Phillips. Trước khi đến với Leeds, cầu thủ 25 tuổi từng thử sức ở CLB Huddersfield Town. Anh nói về lựa chọn của mình:

“Tôi có thời gian thử sức ở Huddersfield Town, nhưng ngay khi đến đó tôi đã biết đây không phải đội bóng phù hợp với mình. Tôi sinh ra, lớn lên ở Leeds United và tôi mến mộ CLB Leeds United. Vài tuần sau đó tôi gia nhập Leeds United và không bao giờ hối hận với quyết định của mình. Tôi tham gia bóng đá khá muộn, nhưng không sao cả. Tôi có đam mê và khao khát. Vì đến Leeds United muộn nên tôi phát triển tốt hơn”.

Kalvin Phillips đến với học viện của Leeds vào năm 2010, đến năm 2014 anh được ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Mùa giải 2014/15, anh trở thành đội trưởng của đội dưới 18 tuổi của Leeds. Vào tháng 6 năm 2016, chỉ vài ngày sau khi bổ nhiệm tân huấn luyện viên trưởng Garry Monk, Kalvin đã được đề nghị một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm tại Leeds.

Cầu thủ người Anh đã từng bước trưởng thành và trở thành cầu thủ quan trọng của Leeds, tính ra anh đã có tổng cộng 211 trận cho đội bóng này và ghi 13 bàn thắng. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1995 ra sân 30 lần trên mọi mặt trận.

Kalvin có trận ra mắt ĐT Anh vào tháng 9 năm ngoái trong trận đấu với Đan Mạch. Anh cảm ơn mẹ và bà mình, anh nói: “Mỗi ngày, tôi về nhà với bạn gái, gặp mẹ và bà, và tôi luôn nói về bóng đá. Họ ủng hộ tôi 100%. Tôi không nghĩ mình sẽ có ngày hôm nay nếu không nhận được sự ủng hộ của mẹ và bà”.
 
Kalvin Phillips vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Anh

Kalvin Phillips vừa có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Anh


Kể từ lần ra mắt vào tháng 9 năm 2020, Kalvin đã có 9 lần khoác áo ĐT Anh, lần gần nhất là trước Croatia cách đây vài ngày. Với sự nỗ lực và tình yêu bóng đá, anh rất xứng đáng có tên trong danh sách 26 cầu thủ của ĐT Anh tham dự VCK Euro 2020. Tương lai tươi sáng đang chờ đợi phía trước Phillips nếu anh tiếp tục đem đến màn trình diễn hoàn hảo tại giải đấu năm nay. Sẽ không bất ngờ nếu có một đội bóng lớn gửi lời đề nghị đến tiền vệ này ở Hè 2021. 
100% NHM ĐT Anh muốn chứng kiến hình ảnh này100% NHM ĐT Anh muốn chứng kiến hình ảnh này
Trong buổi tập mới nhất của ĐT Anh, trung vệ Harry Maguire đã trở lại tập luyện bình thường. Đây là thông tin rất vui với CĐV Tam sư.
Video Granit Xhaka gây bất ngờ cho vợ và cái kếtVideo Granit Xhaka gây bất ngờ cho vợ và cái kết
Tiền vệ Granit Xhaka đã quyết định làm mới mình khi quyết định nhuộm tóc, anh cũng đã thử phản ứng của cô vợ Leonita.
Rio Ferdinand có đôi lời muốn gửi Jadon SanchoRio Ferdinand có đôi lời muốn gửi Jadon Sancho
Tiền vệ Jadon Sancho đã bị loại khỏi danh sách thi đấu của ĐT Anh trước Croatia, cựu trung vệ MU - Rio Ferdinand đã gửi lời khuyên đến sao trẻ này.
Siêu phẩm của Patrik Schick đi vào lịch sử các VCK EuroSiêu phẩm của Patrik Schick đi vào lịch sử các VCK Euro
Tiền đạo Patrik Schick đã lập một siêu phẩm vào lưới Scotland ở bảng D VCK Euro 2020, đây là ứng viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X