Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Tâm điểm của cuộc đọ tiền giữa Chelsea với Manchester City

Thứ Ba 01/03/2011 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ quyết định sai lầm nhất của Kaka là gia nhập "dải ngân hà" Galaticos phiên bản 2.0 vào năm 2009. Bởi từ đó, tiền vệ người Brazil đã trồi sụt phong độ một cách nhanh chóng và trở thành "hàng thanh lí" của Real Madrid trong mùa hè tới. Sau khi những tín hiệu về việc Real Madrid sẽ bán Kaka được đưa ra, cả Chelsea lẫn Manchester City đều nhanh chóng vào cuộc để mong sở hữu "quả bóng vàng 2007".

Nằm trong bản kế hoạch phục hưng Real Madrid với tham vọng vượt qua cái dớp vòng 1/16 Champions League đã đeo bám suốt những mùa giải vừa qua, Kaka đã được Real Madrid đưa về sân Bernabeu với bản hợp đồng đắt giá thứ ba trong lịch sử bóng đá thế giới với mức phí chuyển nhượng lên đến 58 triệu bảng (gần 70 triệu euro). Cùng với cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Cris Ronaldo (80 triệu bảng), Benzema, Xabi Alonso và Raul Albiol, người hâm mộ kì vọng vào một thế hệ Galaticos mới không thua kém gì những bậc đàn anh như Ronaldo, Roberto Carlos, Raul, Beckham,...

Tuy nhiên, chỉ có Cris Ronaldo và Xabi Alonso là tỏa sáng trong màu áo Los Blancos, còn Benzema và Kaka - hai cầu thủ từng là biểu tượng cho Ligue 1 và Serie A lại thi đấu quá thất vọng. Đến lúc này thì chẳng ai còn nhận ra Kaka, cầu thủ từng một thời được đánh giá là "số 10" cổ điển xứng đáng nhất của bóng đá châu Âu. Mùa trước, Kaka bắt nhịp khá chậm trong màu áo Real Madrid rồi liên tiếp vật lộn với chấn thương. Còn mùa này, tiền vệ người Brazil cũng thể hiện phong độ ngày càng thê thảm khi như một lỗi sai trong bản nhạc dưới sự chỉ huy của Jose Mourinho. Nhận thấy dấu hiệu ngày càng đi xuống của Kaka, ban lãnh đạo Real Madrid dù muốn dù không cũng buộc phải nhanh chóng đẩy Kaka đi nhằm gỡ gạc được ít nào hay ít đấy, thay vì cứ để tiền vệ tài ba này ở lại ăn lương và... đá tập.

Nếu rời Real Madrid trong hè này, Kaka sẽ chọn câu lạc bộ nào tiếp theo làm bến đỗ?

Dù lúc này Kaka không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng sức hút đến từ tiền vệ người Brazil vẫn là rất lớn. Chẳng thế mà ngay khi có tin Real Madrid lên kế hoạch bán Kaka, Chelsea và Manchester City nhanh chóng tìm cách đưa tiền vệ tài năng này về trong kì chuyển nhượng hè. Từ hồi còn thi đấu cho AC Milan, Kaka đã là mục tiêu chuyển nhượng mà chủ tịch Abramovic của Chelsea luôn muốn có, nhưng tiền vệ này lại chọn Real Madrid làm bến đỗ. Tuy hiện tại Kaka không còn giữ được phong độ như xưa nhưng nếu Real Madrid chấp nhận để anh ra đi, chắc chắn Chelsea sẽ không tiếc tiền để mang về ngôi sao mà họ muốn có từ lâu bởi ngoài việc chủ tịch Abramovic và HLV Ancelotti đều ngưỡng mộ Kaka ra, thì rõ ràng một tiền vệ sáng tạo như Kaka là sự bổ sung quá hợp lí cho Chelsea vào thời điểm hiện tại.

Vừa chiêu mộ thành công Torres trong tháng Một với mức giá 50 triệu bảng nhưng rõ ràng mục tiêu bổ sung hàng công vẫn là rất cần thiết với Chelsea, bởi lẽ bộ đôi tiền đạo Anelka và Drogba đều đã có tuổi chẳng thể giữ mãi phong độ được. Hơn nữa, nếu có Kaka HLV Ancelotti sẽ giải quyết được bài toán về sức sáng tạo ở khu trung tuyến mỗi khi Lampard vắng mặt. Vì vậy, Chelsea đang chuẩn bị sẵn 25 triệu bảng với hi vọng Real Madrid sẽ chấp nhận nhượng lại ngôi sao mà họ mong đợi suốt bao lâu nay.

Còn về phía Manchester City, HLV Roberto Mancini cũng rất muốn có Kaka nhằm tiếp tục xây dựng chiều sâu đội hình bởi lúc này, tuyến giữa của Man Ctiy đều là tập hợp của những tiền vệ trụ và ngoài David Silva ra, chẳng có tiền vệ nào có thể thi đấu ở vai trò hộ công mang lại sức sáng tạo. Vì vậy, Man City đang muốn dùng Adebayor như một phần trong bản kế hoạch chiêu mộ Kaka trong mùa hè nhằm phục vụ tham vọng Champions League.

Đã có hai câu lạc bộ giàu tham vọng muốn có Kaka trong kì chuyển nhượng hè, vậy đâu sẽ là đích đến của "thiên thần"?

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X