Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao đình đám Kai Havertz có nên tiếp tục ở lại Leverkusen?

Thứ Ba 19/05/2020 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Liverpool và Bayern Munich đều được cho là muốn ký hợp đồng với Kai Havertz từ Bayer Leverkusen vào mùa hè này.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Jens Nowotny tin rằng nếu chàng trai 21 tuổi tiếp tục chơi ở Đức thêm 1 năm nữa cũng không có vấn đề gì.

Havertz tỏa sáng ở Đức

Tầm vóc của Kai Havertz được cho là vượt khỏi Bundesliga. Mùa trước, tiền vệ tấn công này có 20 bàn cộng 6 kiến tạo cho Leverkusen sau 40 trận ở Bundesliga và Europa League.

Sao đình đám Kai Havertz có nên tiếp tục ở lại Liverpool hình ảnh
Havertz chơi rất hay tại Leverkusen

Sang mùa này, cũng ở 2 đấu trường trên, Havertz đã có 11 bàn, 7 kiến tạo sau 26 trận. Mới nhất, cầu thủ có thể đá hộ công hoặc dạt cánh phải lập cú đúp vào lưới Werder Bremen ở trận muộn nhất vòng 26 Bundesliga.

Havertz được rất nhiều ông lớn tăm tia từ Liverpool, Real Madrid tới Bayern Munich... Bản thân cầu thủ sinh năm 1999 cũng cởi mở trong việc rời Leverkusen. Dù vậy, cựu hậu vệ Jens Nowotny – người từng có 10 năm chơi tại sân Bay Arena (1996 tới 2006) cảm thấy chuyển sang đại gia châu Âu lúc này có thể tổn hại cho sự phát triển của sao trẻ.

Nên ở lại 1 năm

Nowotny cảm thấy sẽ tốt hơn nếu Havertz ở lại Leverkusen và được ra sân thường xuyên. Ông nói với Goal: “Havertz đang trên đường trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cậu ấy có tiềm năng rất lớn.”

Sao đình đám Kai Havertz có nên tiếp tục ở lại Leverkusen hình ảnh 2
Tiền bối khuyên sao trẻ ở lại lâu hơn

“1 năm nữa ở Leverkusen chắc chắn sẽ không làm tổn hại Havertz. Đối với sự phát triển cá nhân của cậu ấy cả trên tư cách cầu thủ và con người, sẽ tốt khi ở trong một môi trường mình cảm thấy thoải mái. Đó nên là Leverkusen, nơi cậu ấy đã dành 10 năm gắn bó.”

“Để thực hiện hết tiềm năng, bước tiếp theo là rất, rất quan trọng với Havertz. Cậu ấy cần tự đặt câu hỏi: Có CLB nào sẽ giúp cậu ấy có thể phát triển nếu thay đổi hay không?”

“Một mặt, bạn cần những HLV Jurgen Klopp, Pep Guardiola hay Jose Mourinho, những người có thể giúp bạn đi xa hơn. Mặt khác, một HLV như vậy cũng phải làm việc cho một CLB nơi bạn có thể phát triển.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X