Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagwa có ảnh hưởng lớn hơn Van Persie?

Thứ Năm 30/08/2012 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể hiện tại không bằng Robin van Persie về danh tiếng và giá tiền nhưng tầm ảnh hưởng của Shinji Kagawa tại Man Utd thực tế lớn hơn nhiều so với người đàn anh.

Van Persie là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Chân sút người Hà Lan được Sir Alex Ferguson đưa về Old Trafford là nhằm giúp M.U tận dụng tối đa những cơ hội mà mình tạo ra được. Mặc dù vậy trong trường hợp Van Persie không thể hòa nhập vào môi trường mới và trở thành một bản hợp đồng thất bại, hoặc đơn giản là anh dính chấn thương hay bị treo giò, Red Devils vẫn có những người đủ sức thay thế Van Persie là Wayne Rooney, Danny Welbeck và Javier Hernandez.

manchester united
 

Với trường hợp của Kagawa thì lại khác. Gương mặt đến từ Nhật Bản đang dần biến mình trở thành một linh hồn mới trong lối chơi tấn công của M.U. Anh giữ cả vai trò kiến tạo lẫn ghi bàn giống như một số 10 đích thực của môn bóng đá. Những Nick Powell, Tom Cleverley, Anderson, Michael Carrick hay Darren Fletcher sẽ không đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà Kagawa bỏ lại nếu anh phải nghỉ thi đấu.

Khi những lão tướng như Ryan Giggs hay Paul Scholes đã rất gần ngày giải nghệ, CLB chủ sân Old Traford thực sự cần một cầu thủ có lối chơi kĩ thuật và đầy sáng tạo như Kagawa ở giữa sân để đảm trách nhiệm vụ của một người làm bóng. Ở một khía cạnh nào đó, M.U giờ giống như một chiếc thuyền còn Kagawa đang là mái chèo để giúp con thuyền ấy rẽ sóng ra khơi.

Kagawa hiện được người ta so sánh với Scholes thời đỉnh cao. Thực tế, đẳng cấp của cựu cầu thủ Dortmund vẫn chưa thể đạt tới tầm của người đàn anh. Nhưng ở M.U, Kagawa chơi đúng vị trí mà Scholes từng chơi trước đây. Không hề ngẫu nhiên mà Sir Alex Ferguson chấp nhận bỏ ra 17 triệu bảng để mua Kagawa dù hợp đồng của anh với Dortmund chỉ còn 1 năm nữa sẽ hết hiệu lực.

Fergie hiểu rằng Kagawa - chàng trai trẻ đến từ xứ sở Mặt trời sẽ tiến bộ vượt bậc trong một vài năm tới để trở thành một tiền vệ công tầm cỡ thế giới. Ngay mùa này, Kagawa cũng đã thể hiện được khả năng của mình sau những trận đã qua cho M.U, dù anh thừa nhận không hiểu một câu tiếng Anh nào mà ông thầy người Scotland của mình chỉ đạo trước, giữa hay sau mỗi trận đấu.

Kagawa giữ bóng tốt, biết điều tiết nhịp độ trận đấu và tổ chức tấn công rất đa dạng. Kagawa còn có 1 bàn thắng cho M.U vào lưới Fulham. Anh vẫn cần thêm thời gian để khẳng định giá trị của mình trong màu áo Red Devils và thực sự hòa nhập với cuộc sống mới tại xứ Sương mù. Song điều quan trọng là Kagawa đang có một khởi đầu suôn sẻ. Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt. Điều này sẽ tạo ra một nền tảng và là động lực để giúp Kagawa tiếp tục vững bước trên con đường làm nên tên tuổi của mình tại Premier League cùng M.U.

Còn nhớ Van Persie gia nhập hạng đấu cao nhất nước Anh năm 2004 sau khi cập bến Arsenal từ Feyenoord. Phải đến mùa 2008/09, thời điểm bước sang tuổi 25 và ghi 20 bàn trên mọi đấu trường cho The Gunners, anh mới bắt đầu được người ta liệt vào diện ngôi sao của Premier League.

Kagawa năm nay 23 tuổi. Nếu tiếp tục đà tiến bộ hiện tại thì 2 năm nữa khi ở vào độ tuổi của Van Persie trong quá khứ, có thể anh cũng sẽ có được danh tiếng giống như như người đàn anh hay thậm chí còn hơn nhiều như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X