Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa xứng đáng ở lại Old Trafford

Thứ Bảy 12/04/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo quan điểm của RedMancunian, một hội CĐV Quỷ đỏ có tiếng tại Anh, tiền vệ người Nhật Bản xứng đáng được trao cơ hội ở mùa giải tới, thay vì nằm trong 10 cái tên sẽ bị thanh lý vào mùa hè này như tờ Daily Mail vừa liệt kê.

Mùa giải đầu tiên thảm họa của Man United dưới thời David Moyes thật sự có quá ít điểm sáng, và Kagawa tiếp tục là một nỗi thất vọng của Man United khi chưa thể nào tái hiện hình ảnh của một nhạc trưởng tài ba khi còn thi đấu cho Dortmund. Dưới triều đại của Moyes, anh thậm chí chỉ được đá chính ở 19 trong tổng số 50 trận của CLB. Chính điều đó đã kìm hãm sự phát triển của tiền vệ này.  

kagawa
 

Vị trí sở trường của Kagawa là hộ công, nhưng đến Man United, anh đành phải hy sinh để dạt ra cánh, bởi vị trí hộ công được mặc định cho Wayne Rooney, phía sau mũi nhọn van Persie. Sir Alex đã thành công với sơ đồ ấy và Moyes không muốn phá bỏ nó. Trong phần lớn số trận cùng Man United, Kagawa gắn bó với vị trí tiền vệ trái. Điều quan trọng hơn, lối chơi của Man United mùa này đối nghịch hoàn toàn với phong cách sáng tạo, nhịp nhàng mà anh rất quen thuộc tại Dortmund. Đội bóng của Moyes không thiên về kiểm soát bóng và thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội chọn vị trí thông minh, khiến lối chơi sáng tạo của Kagawa trở nên phí phạm.

Chỉ đến vài tuần gần đây, khi van Persie dính chấn thương, còn Rooney được đẩy lên đá tiền đạo cắm, Man United mới đá thuyết phục hơn. Kagawa vẫn phải đá bên cánh trái, nhưng việc chơi cùng một “số 10” giàu sáng tạo khác như Juan Mata là một lợi thế với Kagawa. Anh có thể tự tin phối hợp với tiền vệ người Tây Ban Nha mà không ngại bị phí phạm những đường chuyền của mình.

Ở trận đấu trên sân West Brom hồi tháng trước, sau khi Kagawa vào sân thay Januzaj ở hiệp hai, phong cách tấn công của Man United đã thay đổi đầy tích cực. Anh cũng góp công lớn ở chiến thắng 4-1 trước Aston Villa, với hai đường chuyền sắc lẹm dẫn đến hai bàn thắng trong hiệp một.

Sự phối hợp giữa Kagawa, Mata và Adnan Januzaj trong chiến thắng 4-0 trên sân Newcastle thực sự mang tới niềm vui và nếu tiếp tục duy trì phong cách ấy, việc anh ghi bàn trở lại chỉ là vấn đề thời gian. Bàn gần nhất mà Kagawa ghi cho Man United là ở trận hòa 5-5 với West Brom ở vòng cuối cùng của mùa giải trước.

Trong những trận đấu lớn gần đây, David Moyes đã trở lại với phong cách giàu thể lực và khô cứng, vốn rất quen thuộc ở mùa giải này, và nếu ông cứ tiếp tục theo đuổi cách chơi ấy, chúng ta khó lòng thấy một Kagawa hiệu quả nhất trong màu Man United. Đã đến lúc chiến lược gia người Scotland cần phải tỉnh táo hơn trong việc điều chỉnh lối chơi, để không phí phạm một cầu thủ chất lượng như Kagawa.

Kagawa vẫn cho thấy sự hữu dụng của mình, nếu được sử dụng đúng cách. Hãy cho anh một cơ hội, David Moyes!

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X