Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa từ chối trở lại Dortmund

Thứ Sáu 26/04/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Ngay sau khi để mất Mario Gotze vào tay Bayern Munich, BLĐ Borussia Dortmund đã lên kế hoạch nhằm bổ sung cho vị trí mà ngôi sao trẻ người Đức để lại. Và đội bóng chủ sân đã Signal Iduna Park có những liên hệ với tiền vệ một thời của họ, Shinji Kagawa.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ tờ Kicker của Đức, tiền vệ người Nhật Bản đã rất lịch sự từ chối lời mời của phía Dortmund. Được biết, lý do mà Kagawa đưa ra là vì anh muốn ở lại Man Utd và chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng của Quỷ đỏ trong mùa giải tới.



Đây là thời điểm thích hợp để Kagawa chứng tỏ mình
Kagawa từ chối Dortmund để ở lại Man Utd

Hè 2010, Kagawa đầu quân cho Dortmund từ CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản. Tiền vệ nhỏ con này đã không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập vào lối chơi của Dortmund và tỏa sáng. Dấu ấn của Kagawa đến thành công của Dortmund còn trở nên đậm nét hơn vào mùa giải 2011/12, khi anh góp công lớn đến cú đúp danh hiệu của đội nhà (Bundesliga và Cúp quốc gia Đức). Chính vì thế mà 1 năm sau, anh được Man Utd đưa về Old Trafford. Mặc dù vẫn còn không ít những hoài nghi, song có thể nói, phong độ của Kagawa tại Man Utd mùa giải năm nay phần nào đã đáp ứng được kì vọng từ phía NHM. Premier League 2012/13, tiền vệ 24 tuổi này đã có 18 trận thi đấu, ghi được 5 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Anh cũng là người châu Á đầu tiên lập được cú hat-trick trong 1 trận đấu tại Premier League.

Dortmund, trong bối cảnh vừa mất Mario Gotze vào tay Bayern Munich sẽ phải tìm kiếm một nhân tố khác nhằm thay thế cho vị trí mà ngôi sao 20 tuổi này để lại. Kagawa là gương mặt sáng giá nhất, bởi 2 năm ở Signal Iduna Park, tiền vệ này đã quá hiểu Dortmund, và anh sẽ chẳng mất nhiều thời gian để tỏa sáng. Tuy nhiên, Kagawa lại không nghĩ đến khả năng này. Anh muốn tiếp tục gắn bó với Man Utd, để khẳng định mình là nhân tố quan trọng tại Old Trafford, chứ không phải một “cầu thủ mang tính thương mại” như nhiều người nghĩ trước đây. Vừa qua, trong một bài phát biểu, tiền vệ người Nhật cũng đã thừa nhận rằng anh chưa thực sự hài lòng với phong độ ở mùa giải đầu tiên tại Anh, và sẽ cố gắng cải thiện màn trình diễn trong tương lai.


Thất bại trong việc lôi kéo Kagawa trở lại, cũng có nghĩa Dortmund sẽ phải tìm kiếm một cái tên khác. Hiện tài năng trẻ của Schalke 04, Julian Draxler cũng là ngương mặt mà BLĐ Die Borussen đang để mắt đến.

Minh Minh (Theo Kicker)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X