Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa trên đường gia nhập M.U

Thứ Bảy 28/04/2012 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Dortmund nhiều khả năng sẽ để Shinji Kagawa ra đi vào Hè này khi Man Utd đang dành cho ngôi sao người Nhật Bản sự quan tâm nhiệt tình.

Nhật báo Bild khẳng định Dortmund đã hoàn toàn thay đổi ý định từ khi họ có Marco Reus (chính thức gia nhập Dortmund từ M’gladbach) vào Hè này. Mặt khác, đội bóng vùng Ruhr cũng coi Reus là đối tác ăn ý hơn cả với Goetze khi cả 2 từng nhiều lần sát cánh cùng nhau ở ĐT Đức. Bởi vậy, dù chơi rất hay ở mùa giải này nhưng không có nghĩa, Kagawa là không thể thay thế tại Dortmund.

Nhất là khi Man Utd đang dành cho tiền vệ 23 tuổi những lời mời chào. Đây được xem là nhân tố hợp lý nhất cho vị trí Scholes và cả Giggs để lại, dẫu biết rằng Kagawa không thể bằng những gương mặt sáng giá khác như Hazard, Sneijder… Điểm vượt trội của tiền vệ người Nhật là anh đã được bật đèn xanh cho ra đi và mức giá cũng rất nhẹ nhàng: 15 triệu euro.

Man Utd sẽ chỉ mất 15 triệu euro để có Kagawa
Man Utd sẽ chỉ mất 15 triệu euro để có Kagawa

Man Utd sẵn sàng đáp ứng mức giá Dortmund đưa ra. Thực ra, với cái giá này thì Dortmund cũng sẽ thu về một khoản lời gấp… 30 lần tiền đầu tư họ từng bỏ ra vào Hè 2010, vì khi đó, nhà ĐKVĐ Bundesliga chỉ mất vẻn vẹn 500.000 euro để có Shinji Kagawa từ CLB Cerezo Osaka.

Sẽ có tiền, trong khi lại chẳng mất nhiều thời gian để quên đi Kagawa vì đã có Reus thay thế, xem ra quyết định để ngôi sao người Nhật sang Old Trafford là một nước đi khôn ngoan và rất kinh tế của Dortmund. Còn với Man Utd, chưa vội nói đến khía cạnh chuyên môn, ít ra họ cũng sẽ tìm được một nhân vật thay thế Park Ji-sung về khía cạnh khuếch trương thương mại ở thị trường châu Á, nơi họ vẫn là đội bóng được ưa thích nhất. Nên nhớ rằng dân số Nhật Bản lớn gần gấp 3 Hàn Quốc (130 triệu so với 48 triệu), có thể hiểu nôm na rằng Man Utd sẽ còn hưởng lợi đáng kể hơn nhiều so với Park từ khía cạnh thương mại một khi kế hoạch chiêu mộ Kagawa thành công.

Trà My (Theo Bild)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X