Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa: Tôi sẵn sàng đá lùi, miễn sao được ra sân

Chủ Nhật 10/08/2014 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shinji Kagawa dường như vẫn rất quyết tâm trụ lại Man United. Trong tuyên bố mới nhất, tiền vệ này khẳng định sẵn sàng đá trụ, miễn sao được HLV Louis van Gaal trao cơ hội.

Tương lai của Kagawa trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết khi HLV Van Gaal có Ander Herrera và ông sử dụng thành công Juan Mata cũng như Ashley Young ở những vị trí hỗ trợ tấn công. Điều đó có nghĩa mọi cánh cửa đưa Kagawa vào đội hình chính đã bị khép chặt và lựa chọn khả dĩ nhất cho anh là ra đi. Atletico Madrid cũng như đội bóng cũ Dortmund luôn rộng cửa chào đón tiền vệ người Nhật Bản. Song anh vẫn kiên quyết ở lại để giành chỗ đứng, thậm chí Kagawa còn sẵn sàng đá… tiền vệ phòng ngự như anh tuyên bố: “Trong suốt 8 năm theo nghiệp bóng đá đỉnh cao, tôi đã không đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng trước kia, đây là vị trí không lạ lẫm với tôi. Tôi nghĩ mình có thể thích nghi với thay đổi này. Và quan trọng nhất, tôi có thể đá ở bất cứ vị trí nào theo HLV yêu cầu, miễn là được ra sân. Tôi đang chờ đợi cơ hội ấy”.

kagawa
Kagawa đang nỗ lực tìm cơ hội ở lại

“HLV đã nói rằng tôi phải thật cẩn trọng khi đá tiền vệ trụ, vì giữ khoảng cách sao cho hợp lý là một yêu cầu bắt buộc. Nhưng tôi tin mình có thể làm được. Khi đá lùi, tôi sẽ càng hữu dụng hơn cho việc phát động tấn công”. 

Tuyên bố của Kagawa chứng tỏ khao khát thể hiện mình với HLV Van Gaal trong anh lớn đến nhường nào. Dù với lựa chọn đá tiền vệ trung tâm, Kagawa sẽ gặp thêm khó khăn bởi khả năng tranh chấp bóng của anh là kém, đặc biệt môi trường Premier League lại đòi hỏi thể lực rất khắt khe. Hơn nữa so với nhãn quan của một tiền vệ cầm trịch trận đấu, rõ ràng Kagawa chưa thể bằng Carrick hay Herrera, những người anh sẽ phải cạnh tranh vị trí.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X