Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa: Thay thế trực tiếp Park Ji Sung

Chủ Nhật 08/07/2012 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sai sót nhiều ý nghĩa đã xảy ra trên trang chủ của M.U sau những tin tức chính thức về việc Park Ji Sung rời Old Trafford. Ở phần giới thiệu cầu thủ mục Shinji Kagawa, mọi thông tin đều nói về cầu thủ người Nhật Bản, nhưng hình ảnh vẫn là Park Ji Sung.

Đương nhiên không phải M.U nhầm lẫn người châu Á vì trong mắt người phương tây, dân châu Á khá giống nhau, nhưng rõ ràng có sự liên hệ chặt chẽ không chỉ về mặt chuyên môn, mà cả về mặt hình ảnh và thương mại giữa Park và Kagawa. Những cầu thủ đến từ Viễn Đông với M.U không phải luôn thật sự thành công. Park có 7 năm khá thành công tại Old Trafford, chơi hơn 200 trận và giành đủ danh hiệu. Nhưng ngược lại, Dong Fangzhou (Đổng Phương Trác), một cầu thủ Trung Quốc đến vào năm 2004 và ra đi năm 2008 khi chỉ ra sân có 1 trận (sau khi đã vô địch). Sau khi chuyển sang Armenia, giờ Dong đang chơi ở giải hạng nhì Trung Quốc.

Bay cao nào, Kagawa
Bay cao nào, Kagawa

Xem xét quá khứ, rất đáng chờ đợi điều gì sẽ chờ đợi Kagawa. Tuy nhiên, các giải hạng hai ở châu Á và các nước cộng hòa Xô Viết cũ có lẽ không nên chờ đợi gì nhiều trong hợp đồng này. Cầu thủ 23 tuổi người Nhật Bản là một trong những người chơi hay nhất ở Bundesliga 2 mùa vừa rồi và có nhiều dấu hiệu cho thấy anh cũng sẽ trở thành một ngôi sao ở Anh.

Khi Borussia Dortmund trả 350.000 euro cho Cerezo Osaka để có được Kagawa vào mùa hè 2010, họ đã thực hiện một trong những hợp đồng thành công nhất lịch sử CLB. 2 mùa giải, 2 danh hiệu 29 bàn thắng ở mọi giải và ra đi với khoản phí chuyển nhượng khoảng 50 lần so với mức đầu tư. Sự xuất sắc của Kagawa không chỉ dừng lại ở những con số.

“Cậu ấy chơi như một thiên thần”, tiền vệ của Dortmund, Nuri Sahin, nói không lâu sau khi cầu thủ trẻ này đến. Các HLV cũ của anh ở Nhật Bản đã nói điều tương tự về khả năng kiểm soát bóng trong khoảng hẹp của Kagawa trong nhiều năm trời. Tom Byer, một người Mỹ chuyên làm công tác đào tạo trẻ với bóng đá Nhật, là người trao giải thưởng đặc biệt cho Kagawa khi anh mới 10 tuổi ở một trại hè bóng đá.

Nhiều người chờ đợi Kagawa sẽ hòa nhập ở Premier League với sự dễ dàng tương tự. Ít ra thì Kagawa đã có một tuyên bố ra mắt khôn ngoan khi nói anh không xứng đáng với chiếc áo số 7 ở Old Trafford, số áo của những huyền thoại như George Best, Bryan Robson và Eric Cantona. Nhưng sự nhún nhường đó không hề ảnh hưởng tới lòng tin của Kagawa, khi anh tuyên bố ngay lập tức mình muốn chơi ở đâu. “Tôi mới đến và chưa có thành tích gì”, Kagawa nói. “Tôi muốn làm nên tên tuổi cho riêng mình. Tôi hy vọng mình được chơi sau tiền đạo, đó là vị trí ưa thích nhất của tôi, tôi sẽ làm hết sức mình để được chơi ở đó”.

Dù anh chơi ở đâu, sự có mặt của Kagawa thường có nghĩa là bàn thắng. Với tầm nhìn, kỹ thuật, khả năng di chuyển và những đường chuyền chết người, anh mang tới mối đe dọa với đối thủ mà hàng tiền vệ M.U đã thiếu vắng trong thời gian gần đây. Nhưng Kagawa hơn các cầu thủ châu Á khác là anh không chỉ có kỹ thuật, mà còn biết cách ghi bàn.

Ngoài lý do chuyên môn, còn một lý do khác để tin Kagawa sẽ thành công. Khi anh ghi bàn cho M.U mùa giải này, sẽ không chỉ có 76.000 CĐV ở Old Trafford ăn mừng, mà sẽ còn hàng triệu người hâm mộ ở Nhật, khi thấy một ngôi sao lớn của họ rốt cuộc cũng tạo ra dấu ấn tại Premier League. Kagawa là cầu thủ Nhật thứ năm chơi cho một đội bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Hidestoshi Nakata ở Bolton, Junichi Inamoto ở Arsenal, Fulham và West Brom, Kazuyuji Toda ở Tottenham và Ryo Miyaichi, nhưng chưa ai tạo được dấu ấn gì đáng kể.

Thành công của Kagawa sẽ tạo ra sức mạnh thương mại mới cho M.U. Đội bóng áo đỏ có thể không có lượng CĐV chiếm 10% dân số toàn cầu như họ tuyên bố, nhưng chắc chắn họ rất nổi tiếng ở châu Á, nhất là ở Nhật Bản. Park Ji Sung từng đóng vai trò đó với thị trường Hàn Quốc và giờ đây sẽ đến lược Kagawa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X