Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa thành "phế nhân", M.U tính sao?

Thứ Năm 29/08/2013 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là sao sáng tại Dortmund, nhưng trong mùa bóng thứ hai ở Old Trafford, Kagawa đang dần bị lãng quên khi liên tục phải mài mông trên băng ghế dự bị.

Nhắc đến M.U lúc này là người ta dồn tất cả sự chú ý vào Wayne Rooney. Mấy ai thấy hình bóng Kagawa, tiền vệ từng được Sir Alex đặt kỳ vọng sẽ sớm gánh vác vai trò hạt nhân trong các đợt tấn công ở Old Trafford? Kể từ đầu mùa, ngôi sao người Nhật Bản vẫn chưa ra sân phút nào tại giải Ngoại hạng. HLV David Moyes chỉ nhớ đến anh trong trận tranh Siêu cúp, khi cục diện đã an bài (dẫn Wigan 2-0).

Kagawa chỉ được tung vào sân ít phút trong trận Siêu cúp nước Anh
Kagawa chỉ được tung vào sân ít phút trong trận Siêu cúp nước Anh

Dường như Kagawa đang bị lãng quên và trở thành "người vô hình" tại nhà hát của những giấc mơ...Mùa đầu tiên khi cập bến Manchester, anh ghi vỏn vẹn 6 bàn thắng và tung ra 6 đường kiến tạo để đồng đội lập công. Như chính Kagawa thừa nhận, màn trình diễn là đáng thất vọng và mong muốn vượt lên chính mình dưới thời tân thuyền trưởng David Moyes.

Sở hữu phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt là những tình huống phối hợp một chạm rất thông minh, Kagawa từng tỏa sáng rực rỡ ở Bundesliga và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2011/12.

Tuy đang nắm trong tay một "viên ngọc quý", nhưng có vẻ David Moyes lại chưa biết cách phát huy hết khả năng tấn công ở chàng trai nhỏ bé người Nhật Bản. Cũng do thể hình thấp bé nhẹ cân mà anh thường thua thiệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Bế tắc trước hàng thủ kỷ luật mà Chelsea giăng ra, Moyes vẫn bảo thủ sử dụng Welbeck hay Rooney, hai nhân tố dư thừa sức mạnh nhưng lại thiếu tính đột biến. Trong khi Kagawa chơi sáng tạo, xử lý bóng tinh tế lại bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị.

Lúc phóng viên tờ Japan Times đặt vấn đề với nhà cầm quân Scotland, Moyes chỉ nhấm nhẳng: "Kagawa chưa đạt được tình trạng thể lực tốt nhất do vừa tham dự Confed Cup hồi hè". Nếu nhìn sang các trường hợp khác như Neymar, David Villa hay Edinson Cavani cùng chinh chiến tại Brazil, họ còn "cày" ác hơn cả Kagawa, nhưng đã được các HLV tin tưởng sử dụng ngay khi La Liga và Ligue 1 khởi tranh.

Còn nhớ mùa giải trước, Kagawa cũng thường xuyên phải ngồi ngoài ở các trận đánh lớn. Điển hình như hai cuộc đấu với Real tại vòng knock-out Champions League (sau đó M.U đã thua cuộc). Sở trường của cầu thủ người Nhật là vai trò hộ công, đá tự do ngay dưới tiền đạo cắm cao nhất. Dẫu vậy, về M.U, Kagawa thường bị xếp dạt sang bên cánh trái hoặc lùi sâu đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm khiến anh chưa thể tỏa sáng như thời còn tung hoành tại Signal Iduna-Park.

Chứng kiến cậu học trò cũ bị "bạc đãi", Jurgen Klopp thừa nhận rất chân tình, mắt ông ngấn lệ khi phải xem Kagawa thi đấu bám biên trái. Vấn đề của M.U nằm ở chỗ, khi Van Persie chơi nhô cao, Rooney sẽ buộc phải lùi xuống trung tâm. Kagawa khó lòng chen chân vào được, đành phải chấp nhận dạt sang cánh.

Với việc Rooney quyết định gắn bó Quỷ đỏ, tình hình sẽ không có nhiều thay đổi. David Moyes lại phải đau đầu tìm kiếm giải pháp sử dụng Shinji Kagawa. Trường hợp Moyes bất lực, tiếp tục đẩy Kagawa lên ghế dự bị, ngôi sao nổi tiếng nhất xứ hoa anh đào có lẽ sẽ tìm đường trở lại Bundesliga, nơi ông thầy Jurgen Klopp và hàng vạn CĐV Dortmund luôn giang rộng vòng tay chào đón.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X