Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa sẽ là con át chủ bài của David Moyes?

Chủ Nhật 12/05/2013 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 13 tháng Năm tới, Shinji Kagawa sẽ cùng Man United diễu hành xung quanh thành phố để ăn mừng chức vô địch Premier League. Tiền vệ tấn công này sẽ có chức vô địch lớn nhất của bóng đá Anh ngay năm đầu tiên chơi bóng sau khi rời Dortmund, nhưng tuyển thủ Nhật Bản này cảm thấy anh có thể đóng góp nhiều hơn cho Quỷ đỏ ở danh hiệu Premier League lần thứ 13 này.

Cựu cầu thủ của Dortmund đã ghi được năm bàn thắng sau 18 lần ra sân trong màu áo của Man United ở mùa giải này nhưng anh cũng đã trải qua hai tháng điều trị chấn thương đầu gối từ tháng 10 đến tháng 12. Dù vậy, bất chấp giành chức vô địch ngay mùa giải đầu tiên, cầu thủ từng thi đấu cho Cerezo Osaka đã khá thẳng thắn đánh giá về mức độ đóng góp của mình.

Đây là thời điểm thích hợp để Kagawa chứng tỏ mình
 

Phát biểu trên Sky Sports hồi tháng trước khi United vượt qua Aston Villa với tỉ số 3-0 để giành chức vô địch, Kagawa chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi đã không đóng góp gì nhiều cho đội bóng như khi tôi thi đấu cho Dortmund. Thậm chí, tôi còn bị thương. Tôi vẫn không có cảm giác mình hoàn thành nhiệm vụ."

Có lẽ Kawaga đã hơi khắc nghiệt với những đánh giá về bản thân nhưng nếu anh muốn thể hiện mình hơn nữa thì chắc chắn anh sẽ được tạo mọi cơ hội dưới thời HLV David Moyes vào mùa giải tới. Ở Everton, Moyes rất thích sử dụng sơ đồ 4-5-1 với một tiền đạo mũi nhọn bên trên cùng một hàng phòng ngự chắc chắn khi đội bóng của ông không kiểm soát nhiều hơn đối thủ.

Nhưng tại United, đội bóng của ông sẽ có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn và với một bậc thầy giữ bóng như Kagawa, cầu thủ người Nhật Bản sẽ được trao cơ hội nhiều hơn để khẳng định mình trong mùa giải đầu tiên dưới thời David Moyes.

Kagawa đã thi đấu ở rất nhiều vị trí tại United mùa giải này. Anh chơi tốt ở vai trò hộ công cho tiền đạo mũi nhọn, thường là Robin van Persie. Tuy nhiên, vị trí tiền vệ cánh trái mới thực sự là nơi mà Kagawa bắt đầu có thể phát triển khả năng nhiều hơn ở Old Trafford.

Tại Everton, Moyes thường chú trọng những miếng đánh tấn công bên phía cánh trái với hai hỏa lực là Leighton Baines và Steven Pienaar. Baines thi đấu ở vị trí hậu vệ, hoán đổi vị trí cho Pienaar ở nhiều tình huống. Trong khi đó, tiền vệ sáng tạo người Nam Phi sẽ di chuyển rộng ở một phần ba sân trên mặt trận tấn công để gây khó khăn cho đối phương.

Công thức đó chỉ ra rằng Moyes nên tiếp tục áp dụng chiến thuật đó ở nhà đương kim vô địch sau khi kế thừa một đội hình tương đối hoàn hảo. Về vị trí của Baines, ở United có Patrice Evra - người được xem là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất cả về phòng ngự lẫn tấn công. Cầu thủ người Pháp thường hoạt động rộng và thường xuyên dâng cao khi đội nhà đang tấn công. Còn vai trò của Pienaar sẽ được đảm nhận bởi Kagawa, một trong những cầu thủ có kĩ thuật hàng đầu ở Premier League.

Ở trên sân, Kagawa có phong thái thi đấu đĩnh đạc và cung cấp những đường chuyền có độ chính xác cao cho những tiền đạo Van Persie, Wayne Rooney và Chicharito. Về phần mình, Kagawa nên nhắm mục tiêu là ghi nhiều bàn thắng hơn ở mùa giải tới. Anh có sự điềm tĩnh khi đặt vào thế bí để giải quyết tình huống như một tiền đạo; đặc điểm hoàn toàn phù hợp với việc thi đấu không mất nhiều sức của anh.

Sau khi Moyes kí một bản hợp đồng sáu năm để dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford thì có thể hiểu rằng cầu thủ sinh ra ở Kobe sẽ được trao nhiều cơ hội thể hiện mình hơn ở United dưới thời David Moyes. Một trong những vấn đề mà chiến lược gia người Scotland quan tâm, sau tương lai của Rooney chính là phải khai thác tối đa những khả năng của tiền vệ tấn công người Nhật Bản.

Moyes nên tìm ra công thức cho đội bóng, sau đó Kagawa sẽ giúp đội bóng bảo vệ thành công danh hiệu Premier League 2013-2014 với tâm thế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và chứng tỏ được khả năng của mình ở trên sân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X