Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa quyết tâm tìm chỗ đứng trong đội hình Man Utd

Thứ Ba 01/10/2013 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Shinji Kagawa không được HLV David Moyes trọng dụng kể từ ngày ông đặt chân tới sân Old Trafford. Thậm chí, tiền vệ người Nhật còn bị xem như “người thừa” của Man Utd. Tuy nhiên, Kagawa không hề tỏ ra chán nản hay bất mãn, trái lại anh còn tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình để giành lấy niềm tin của vị chiến lược gia người Scotland.

Kagawa chật vật tìm chỗ đứng ở Old Trafford
Kagawa đang phải "chật vật" tìm chỗ đứng ở Old Trafford

Thực tế là từ đầu mùa tới giờ, Kagawa không được HLV David Moyes sử dụng nhiều. Trận thua 1-2 trước West Brom mới đây là lần đầu tiên cầu thủ người Nhật được đá chính ở Premier League. Đó cũng là một trận đấu tương đối tốt của cá nhân cựu tiền vệ Dortmund nhưng Quỷ đỏ vẫn phải nhận thất bại đáng “xấu hổ” ngay trên sân nhà Old Trafford sau những sai lầm ở hàng phòng ngự. Sau khi chơi khá hay trong hiệp 1 và có được một vài tình huống chuyền bóng ngon ăn cho các đồng đội, ngay đầu hiệp 2, Kagawa đã phải rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Adnan Januzaj.

Sau khi trận đấu kết thúc, chính bản thân Kagawa cũng tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của mình. Phát biểu trước giới truyền thông, anh cho biết: “Tôi không có được nhiều bóng và cũng không đóng góp gì nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Đó là điều mà ai cũng nhận ra. Sau khi hiệp 1 kết thúc, tôi đã nghĩ rằng mình có thể chơi hay hơn trong hiệp 2 bằng việc tìm ra khoảng trống rồi kiến tạo cơ hội. Tuy nhiên, mọi việc đã không như ý muốn. Mặc dù cảm thấy thất vọng nhưng tôi phải chấp nhận điều này và xem đó như một thông điệp mà HLV David Moyes muốn gửi tới mình”.

Khi được hỏi thêm về tương lai của bản thân, Kagawa cũng vui vẻ trả lời: “Tôi sẽ cố gắng để ở lại Man Utd. Tôi sẽ nhìn nhận quyết định của HLV David Moyes theo hướng tích cực nhất và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Để trụ lại ở một đội bóng lớn như Man Utd, đương nhiên là không dễ dàng gì. Nhưng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể tiến bộ hơn qua từng ngày”.

Shinji Kagawa gia nhập Man Utd từ mùa hè năm ngoái, sau khi được Sir Alex Ferguson mua về từ Dortmund. Tiền vệ người Nhật Bản được kỳ vọng sẽ là nhân tố đem lại sự sáng tạo cho hàng công của Quỷ đỏ. Thế nhưng, lối chơi có phần “yếu đuối” của Kagawa đã khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong môi trường Premier League, một giải đấu đòi hỏi yếu tố thể lực cũng như sức mạnh rất cao.

Mùa giải này, trước sự xuất hiện của tân HLV David Moyes, một người làm việc tương đối lâu năm tại giải Ngoại hạng Anh, đồng thời có thói quen ưu tiên sử dụng các cầu thủ “cơ bắp”, khả năng Kagawa duy trì được vị trí chính thức trong đội hình Man Utd lại càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X